Tương lai nào đang đợi chờ IZ*ONE và X1 khi đạo diễn sản xuất của Produce bị bắt?

(VOH) - Ngày 5/11 vừa qua, đạo diễn sản xuất Ahn Joon Young đã bị bắt giữ vì liên quan đến việc gian lận phiếu bầu của series show 'Produce 101'.

Không chỉ nhận hối lộ bằng tiền

VOH-ahnjoonyoung-bi-bat-0

Chương trình thời sự 8 O’Clock News của đài SBS đưa tin, đạo diễn Ahn thường ra vào các địa điểm giải trí người lớn, cảnh sát cũng đã đến các cơ sở này để tìm bằng chứng. Sau quá trình điều tra, cảnh sát xác nhận các công ty giải trí đã cung cấp các dịch vụ giải trí người lớn hàng triệu won này cho Ahn Joon Young để mua chuộc, tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy các công ty giải trí này là các công ty có gà nhà chiến thắng chung cuộc.

VOH-ahnjoonyoung-bi-bat-1

Ngoài ra, Ahn Joon Young và một vài nhân viên khác trong tổ sản xuất còn cố huỷ bằng chứng gian lận như tin nhắn trong điện thoại,...

Thừa nhận gian lận

VOH-ahnjoonyoung-bi-bat-2

Sau khi bị bắt giữ, ngày hôm qua (6/11), đạo diễn Ahn thừa nhận có xảy ra gian lận trong 2 mùa gần đây nhất của series ProduceProduce 48Produce X101. Thế nhưng đối với cáo buộc gian lận ở 2 mùa đầu tiên của series Produce, ông hoàn toàn phủ nhận, bảo đảm rằng đội hình chung cuộc của IOI và WANNA ONE là hoàn toàn công bằng.

VOH-ahnjoonyoung-bi-bat-3
IOI

VOH-ahnjoonyoung-bi-bat-4
WANNA ONE

IZ*ONE và X1 sẽ ra sao?

Theo kế hoạch, IZ*ONE - nhóm nhạc xuất thân từ Produce 48 - sẽ trở lại với album BLOOM*IZ trong tháng 11 này.

VOH-ahnjoonyoung-bi-bat-5

Tuy nhiên sau khi có thông tin về việc đạo diễn Ahn bị bắt giữ và thừa nhận gian lận, phía công ty của nhóm thông báo sẽ huỷ buổi họp báo giới thiệu album tại Hội trường Blue Square (Yongsan, Seoul) ngày 11/11 sắp tới. Tức là nhóm sẽ không xuất hiện trước truyền thông để trả lời bất cứ câu hỏi liên quan nào.

VOH-ahnjoonyoung-bi-bat-6

Căng thẳng hơn, những chương trình như Idol room của JTBC, My little television của MBC,... đều đang thảo luận lại xem có nên phát sóng những tập có thành viên IZ*ONE hay không. Các nhà đài đều lựa chọn sẽ theo dõi thêm tình hình từ phía cảnh sát để đưa ra quyết định cuối cùng.

VOH-ahnjoonyoung-bi-bat-7

Phía X1 cũng không khả quan hơn là bao khi ngay từ lúc vừa kết thúc chương trình, tin gian lận đã khiến đa số các nhà tài trợ đều từ chối tài trợ cho nhóm, hợp đồng quảng cáo cũng bị huỷ.

VOH-ahnjoonyoung-bi-bat-8

Trước những đồn đoán về việc sẽ thay đổi lại đội hình, phía công ty quản lý của X1 cho biết nhóm vẫn sẽ hoạt động với đội hình hiện tại và tiếp tục các lịch trình đã được lên lịch sẵn. Tuy vậy, với tình hình không được các nhà tài trợ và các nhà đài chào đón lắm này, con đường sắp tới của X1 có lẽ sẽ không hoàn toàn dễ dàng.

Các bên liên quan

Bị bắt giữ cùng với Ahn Joon Young còn có Tổng giám đốc sản xuất của Mnet - ông Kim, đạo diễn sản xuất - ông Lee và Phó Chủ tịch của Starship. Tuy nhiên, đạo diễn Lee và Phó Chủ tịch Starship đã được thả, lý do phía cảnh sát đưa ra là do không có bằng chứng chứng minh hai người này có liên quan đến việc gian lận.

VOH-ahnjoonyoung-bi-bat-9

Phía Mnet cũng lên tiếng nhận lỗi về việc gian lận này, đồng thời cho biết sẽ hợp tác với cảnh sát và hy vọng rằng truyền thông và công chúng đừng đưa ra những đồn đoán vô căn cứ về phía các nghệ sĩ và các thực tập sinh có liên quan.

VOH-ahnjoonyoung-bi-bat-11
Thành viên IZ*One Ahn Jujin và X1 Kang Minhee, Song Hyeongjun là những thực tâm sinh trực thuộc Starship. Họ đang nằm trong vùng nghi ngờ của cư dân mạng.

VOH-ahnjoonyoung-bi-bat-10

Hiện cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra sâu hơn về vấn đề gian lận này. Họ cũng không loại trừ trường hợp có gian lận trong những chương trình sống còn khác của Mnet ngoài series Produce.

Vì sao nói Yuehua là 'ông hoàng' của các show Produce 101 từ Hàn tới Trung?: Mỗi mùa Produce đi qua điều để lại cho idol và công ty YueHua muôn vàng thành công và danh tiếng.
Produce 48: Cận giờ chung kết trực tiếp, Mnet 'thả thính' liên tục khiến fan đứng ngồi không yên: Các thành viên của nhóm nhạc đình đám Seventeen và các thực tập sinh của WM đồng loạt đăng đàn cổ vũ cho Lee Ka Eun và Lee Chae Yeon.