Top 35+ bộ phim học đường Thái Lan hay siêu hấp dẫn đủ thể loại

VOH - Không rập khuôn vào những câu chuyện thanh xuân lãng mạn, phim học đường Thái Lan còn độc đáo khi thêm những phân cảnh kinh dị, phản ánh mặt tối của xã hội và mang đến những giá trị nhân văn.

Có thể thấy, ngày nay phim Thái Lan luôn nằm trong top cạnh tranh với nhiều quốc gia khác như Trung Quốc, Hàn Quốc... Sở dĩ phim Thái ngày càng được nhiều người yêu thích là nhờ nội dung đổi mới từng ngày, dàn diễn viên lúc nào cũng chất lượng và xịn sò.

Đặc biệt, phim học đường cũng là một trong những thế mạnh của màn ảnh Thái Lan bởi chúng đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ. Phim học đường Thái luôn hội tụ đủ các yếu tố như dàn diễn viên trẻ trung, năng động, cá tính cùng những tình tiết thú vị đan xen những giây phút lãng mạn. Hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn, phim học đường Thái Lan sẽ mang lại cho bạn những giây phút giải trí cũng như gợi nhớ những tháng tươi đẹp về tuổi học trò của mỗi chúng ta.

Ngôi Trường Bí Ẩn - Home School (2023)

Home School là một bộ phim học đường Thái Lan thuộc thể loại kinh dị, kỳ bí phát sóng năm 2023. Chuyện phim xoay quanh một nhóm học sinh được chọn để nhập học vào ngôi trường nội trú mang tên là Home School nằm khuất trong rừng với những góc khuất chưa được hé lộ. Họ sẽ trở thành những người tìm hiểu và khám phá sự thật đằng sau những điều bí ẩn đó. 

Cụ thể là mỗi ba năm một lần, Home School sẽ chọn ra tối đa 13 gương mặt mới để đưa đến học tập tại trường. Thế nhưng, người phải làm "kiểm tra năng lực đầu vào" lại không phải các em học sinh mà là phụ huynh của họ. Sau khi được chọn và nhập học, các học sinh phải tuân thủ theo các tiêu chí đặc biệt của trường đưa ra.

Trường hướng đến việc thu hút những học sinh có điều kiện, giàu có bằng cách giới thiệu những phương pháp giảng dạy độc đáo và cho họ thấy ngôi trường này có điều kiện sống tiện nghi như ở nhà. Tuy nhiên, trong thời gian theo học, các học sinh bắt đầu nảy sinh nghi ngờ trước những điều lệ hà khắc đến kỳ lạ. Home School không giống "nhà" mà lại giống như trại giam. Thế là họ bắt tay cùng bước vào hành trình khám phá bí mật đang bị ẩn giấu của ngôi trường.

Home School
Home School

Dangerous Romance (2023)

Sailom (Chimon Wachirawit) là một học sinh nghèo hiếu học, có thành tích rất tốt. Vì điều kiện kinh tế khó khăn, cậu và anh trai phải làm nhiều công việc khác nhau, cả những việc bình thường lẫn những việc kỳ lạ chỉ để có đủ tiền trang trải cuộc sống. Trong khi đó, Kanghan (Perth Tanapon) là cậu học sinh ham chơi, lười biếng và nổi loạn. Sailom vốn không hề có thiện cảm với Kanghan, hay nói đúng hơn là rất ghét cậu bạn quậy phá này.

Tuy nhiên, duyên phận đẩy đưa khiến Sailom phải làm gia sư cho Kanghan, vì công việc này mang đến cho Sailom một khoản lương rất hậu hĩnh khiến cậu không nỡ từ chối. Thế là từ hai cá thể đối lập, không thể tìm ra tiếng nói chung, họ dần trở nên gần gũi và bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Xem thêm:
Top 30+ bộ phim tình cảm Thái Lan hay 2023 nhất định phải xem
Top 30+ bộ phim ngôn tình Thái Lan hay nhất, ngược tâm mà 'bỏ bùa' mê khán giả

Dangerous Romance
Dangerous Romance

Động Cơ Ngầm - Hidden Agenda (2023)

Chàng sinh viên Zo (Dunk Natachai) thích thầm cô bạn Nita (Jamie Juthapich Indrajundra) từ lâu và quyết định sẽ chính thức theo đuổi cô. Vì muốn chiếm được trái tim Nita càng sớm càng tốt, Zo tìm đến sự giúp đỡ của Joke (Joong Archen) - người yêu cũ của Nita. Đổi lại, Zo đồng ý làm theo những yêu cầu mà Joke đưa ra. Điều mà Zo không hề ngờ được chính là cậu bạn Joke hóa ra đã có một kế hoạch riêng để tán đổ mình.

Hidden Agenda không chỉ tạo nên câu chuyện tình yêu "rối tung rối mù", mà còn mang đến những tình huống hài hước, tạo cảm giác thoải mái và thú vị cho khán giả.

Hidden Agenda
Hidden Agenda

Đích Đến Là Bầu Trời - You’re My Sky (2022)

 Thorn (Suar Kritsanaphong Sripattiyanon đảm nhận) là chàng sinh viên năm nhất có niềm đam mê mãnh liệt với môn bóng rổ, ước mơ trở thành một cầu thủ xuất sắc. Một ngày nọ, Thorn gặp lại người bạn thuở bé Tupfah (Tae Chayapat Kongsub). Tupfah cũng từng rất nhiệt huyết với bóng rổ, thậm chí đã vươn tới thành công khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng hiện tại, Tupfah đã quyết định tạm dừng sự nghiệp.

Thorn bị thu hút bởi Tufah và quyết tâm trở thành một người thành công như anh ấy. Đồng thời, Thorn cũng dành thời gian động viên Tupfah quay lại với nghiệp bóng rổ. Càng dành thời gian bên nhau, Thorn càng thích Tupfah hơn và muốn tỏ tình, muốn mối quan hệ của hai người tiến xa hơn. Thế nhưng, cậu cũng sợ nếu Tupfah từ chối thì họ sẽ trở nên xa cách. Liệu tình bạn giữa hai người có thể trở thành tình yêu? 

You’re My Sky
You’re My Sky

Phim học đường Thái Lan hay nhất: Vườn Sao Băng - F4 Thailand: Boys Over Flowers (2021 - 2022)

Vườn Sao Băng (Bản Thái) là bộ phim kể về cô nàng nhà nghèo Gorya (Tu Tontawan) được học bổng vô học tại một ngôi trường dành cho giới thượng lưu và bốn chàng hot boy của trường, được gọi là nhóm F4 với chàng trưởng nhóm là Thyme  (Bright Vachirawit). 

Gorya vào học và vô tình chạm mặt với F4, cô là người duy nhất chống lại bọn anh nên được bọn anh để mắt tới. Những ngày mà họ tiếp xúc với nhau, lâu dần trưởng nhóm Thyme nảy sinh tình cảm với cô nàng Gorya và theo đuổi cô. Thế nhưng, với gia thế hoàn toàn khác nhau, họ có thể đến được với nhau không?

Xem thêm: 
16 phim ngôn tình tổng tài Thái Lan hay nhất, ngập tràn cung bậc cảm xúc
Top 10+ phim tâm lý Thái Lan hay và đáng xem nhất

Vườn Sao Băng (Bản Thái)
Vườn Sao Băng (Bản Thái)

Trở Về Tuổi 15 - 55:15 Never Too Late (2021)

55:15 Never Too Late là bộ phim học đường của Thái Lan phát sóng vào năm 2021, kể về câu chuyện của năm người bạn là San (Korapat Kirdpan), Jeya (Kanyarat Ruangrung), Songpol (Thanawat Rattanakitpaisan), Jarunee (Benyapa Jeenprasom) và Amornthep (Kay Lertsittichai). Mỗi người trong số họ từng có những hoài bão chưa thể thực hiện được và hiện tại, họ bất ngờ được trao cho cơ hội thứ hai để hiện thực hóa những ước mơ dang dở đó. 

Bộ phim tái hiện cuộc sống của năm người bạn sau khi họ bước qua tuổi 55 nhưng thay vì già đi, họ đột nhiên trở về với tuổi 15. 5 người bạn lần nữa phải đối mặt với những thử thách và khó khăn của lứa tuổi học sinh. Nhưng lần này, tất cả đều nỗ lực hết mình để có thể đạt được ước mơ mà họ từng bỏ lỡ.

55:15 Never Too Late
55:15 Never Too Late

Cá Trên Trời - Fish Upon The Sky (2021)

Pi (Phuwin Tangsakyuen) thầm mến một đàn anh nổi tiếng trong trường. Nhưng vì ngoại hình không mấy nổi bật nên Pi rất tự ti, không dám tiếp cận "crush". Thấy vậy, các bạn của Pi đã giúp cậu "lột xác", nhờ đó mà Pi có thêm can đảm để đến gần với đàn anh hơn. Nhưng đúng lúc này, cậu lại gặp phải sự ngăn cản của tình địch Mork (Pond Naravit).

Pi bắt đầu cố gắng để vượt trội hơn Mork về mọi mặt, nhằm giành lấy sự chú ý của "crush" khóa trên. Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu rắc rối khi Pi nhận ra có vẻ tình cảm của bản thân đã thay đổi. Theo đó, cậu không còn thích đàn anh nữa mà đã chuyển sang "rung rinh" trước tên tình địch đáng ghét Mork. Chuyện tình của cặp đôi oan gia này sẽ tiến triển thế nào đây?

Fish Upon The Sky
Fish Upon The Sky

Hoa Học Trò - Siew Sum Noi (2021)

Hoa Học Trò là bộ phim tình cảm học đường của Thái Lan nói về đề tài đam mỹ, kể về mối quan hệ của hai chàng trai trẻ có hoàn cảnh sống hoàn toàn khác nhau nhưng trái tim lại có chung một nhịp đập. 

Cả hai đều là sinh viên của trường đại học Bangkok và đến từ vùng Đông Bắc, nhưng một người là cậu con trai của gia đình giàu có, mang trọng trách nối nghiệp và thừa kế gia sản của gia đình; một người từ nhỏ đã có mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá tài giỏi và nổi tiếng. Tuy hoàn cảnh khác nhau như vậy nhưng họ lại giành cho nhau tình yêu, vậy liệu họ có vượt qua được những khó khăn thử thách để đến được với nhau không?

Xem thêm: 
Top 15 phim đam mỹ Hàn Quốc hay nhất không thể bỏ lỡ
15 phim đam mỹ Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Hoa Học Trò
Hoa Học Trò

Thiên Tài Bất Hảo - Bad Genius ( 2020 )

Thiên Tài Bất Hảo
Thiên Tài Bất Hảo

Sau thành công của bản điện ảnh được ra mắt vào năm 2017, GHD đã quyết định mang Thiên Tài Bất Hảo trở lại với một màu sắc mới lạ hơn và hướng đến đối tượng là khán giả màn ảnh nhỏ. 

Ngay từ những tập đầu tiên, phim đã thu về vô số phản hồi tích cực của khán giả. Xét về nội dung, Thiên Tài Bất Hảo bản truyền hình không có nhiều sự thay đổi so với bản điện ảnh. Song, phim vẫn không kém kịch tính khi những màn gian lận đã được nâng cấp lên một tầm mới. Mặc dù dàn diễn viên được thay đổi hoàn toàn, nhưng những gương mặt mới này vẫn tạo nên sức hút cho bộ phim với tài năng và nhan sắc hoàn hảo.

Vì Chúng Ta Là Một Đôi - 2gether: The Series ( 2020 )

Vì Chúng Ta Là Một Đôi
Vì Chúng Ta Là Một Đôi

2gether: The Series là bộ phim boy love học đường Thái Lan không chỉ nhận được tình cảm của khán giả ở quê nhà mà còn nổi đình đám trên khắp châu Á. Phim khi quy tụ dàn trai đẹp lung linh như Bright Vachirawit Chiva-aree (Bright) và Metawin Opas-iamkajorn (Win). 

Chuyện phim bắt đầu khi Tine vì muốn tránh một người con trai đeo bám mình mà nhờ đến sự giúp đỡ của Sarawat - một hotboy nổi tiếng trong trường. Tuy nhiên, Tine đâu ngờ rằng những điều mà Sarawat giúp đỡ mình không phải là kịch bản mà xuất phát từ tình cảm thật lòng. Liệu rằng, hành trình cưa đổ Tine của Sarawat có thành công?

Xem thêm: 
Top 15+ bộ phim đam mỹ Thái Lan hay nhất khiến bạn mê mẩn
Top 5 bộ phim boylove Thái Lan đề tài công sở hay nhất năm 2023

Ngoài ra, năm 2020 còn có một số phim học đường Thái Lan hay khác cũng được nhiều người yêu thích như:

  • Who Are You? (Em Là Ai?)
  • My Engineer (Càng Kỹ Sư Của Tôi)
  • The Gifted: Graduation (Năng Lực Trời Ban)
  • Why R U? (Vì Yêu Phải Không?)

Lớp Học Mỹ Nam - Great Men Academy ( 2019 )

Lớp Học Mỹ Nam
Lớp Học Mỹ Nam

Với kịch bản độc đáo cùng sự xuất hiện của dàn diễn viên trai xinh, gái đẹp, Lớp Học Mỹ Nam từng khiến nhiều khán giả trẻ mê mẩn khi lên sóng vào năm 2019. Nội dung phim xoay quanh nữ chính Love, vì muốn tiếp cận crush mà cô không ngại chuyển đổi giới tính để vào trường nam sinh. Tuy nhiên, giới tính của Love được thay đổi nhờ phép màu, sau khi nhảy xuống dòng sông sẽ biến đổi thành nam và ngược lại. 

Một cô nàng bánh bèo, mộng mơ bị kẹt trong thân xác của một chàng trai đầu nấm, Love sẽ làm gì để che giấu thân phận cũng như tìm cách "thả thính" crush? Hãy xem phim để biết thêm chi tiết nhé!

Năm Tháng Vội Vã - Fleet Of Time (2019)

Năm Tháng Vội Vã là bộ phim xoay quanh tình bạn của năm cô cậu học sinh năm cuối cấp ba. Sự tinh nghịch của tuổi mới lớn làm cho năm con người ngày càng xích lại gần nhau hơn, coi nhau như những người tri kỷ của mình. Không những thế, giữa họ còn nảy sinh những thứ tình cảm gọi là tình yêu của tuổi mới lớn ngây thơ, hồn nhiên nhưng cũng đầy nhiệt huyết…

Rewrite - Phim học đường Thái Lan 3
Năm Tháng Vội Vã

Một số phim học đường Thái Lan hấp dẫn khác trong năm 2019 như:

  • Boy For Rent (Bạn Trai Thuê)
  • Tharn Type The Series (Từ Ghét Tới Yêu)
  • 2 Moons The Series 2 (Hai Vầng Trăng)
  • Dark Blue Kiss (Nụ Hôn Xanh Thẳm)

Cô Gái Đến Từ Hư Vô - Girl From Nowhere (2018)

VOH-phim-hoc-duong-thai-lan-hay-nhat-anh4
Cô Gái Đến Từ Hư Vô

Không sở hữu tình tiết nhẹ nhàng, lãng mạn như các bộ phim học đường Thái Lan khác, Cô Gái Đến Từ Hư Vô đã vạch trần những sự thật kinh tởm, các tệ nạn xã hội cùng những bí mật đen tối tại trường học. Mặc dù là một bộ phim kinh dị với một số chi tiết giật gân nhưng khán giả vẫn không thể bỏ lỡ từng phút giây nào của phim.

Nhân vật chính trong phim là Nanno, một cô gái bí ẩn là hiện thân của những phần xấu xa, đen tối của con người. Mỗi khi cô xuất hiện sẽ làm khơi gợi những bản chất ấy và thúc đẩy quá trình tội ác diễn ra nhanh hơn.

Vào năm 2021 phim đã phát hành phần 2 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Xem thêm: 
Top 22 bộ phim ma kinh dị Thái Lan chỉ cần nghe qua tên cũng đủ 'rợn tóc gáy'
Tuyển Chọn những phim khoa học viễn tưởng kinh dị hay nhất

Đấu Trường Ước Mơ - Slam Dance (2017)

VOH-phim-hoc-duong-thai-lan-hay-nhat-anh5
 

Trong phim March Chutavuth sẽ vào vai một anh vận động viên đấu vật và đem lòng cảm mến cô nàng cô nàng dance sport do Baifern Pimchanok thủ vai. Tuy nhiên, một ngày nọ giám đốc mới của trường ra lệnh giải thể một trong hai môn dancesport hoặc đấu vật và từ đó hai người trở thành đối thủ của nhau. Các thành viên của cả hai bộ môn phải thi đấu với nhau để giành huy chương để có nơi học tập tiếp.

Nhưng thay vì tất cả mọi người phải đồng sức đồng lòng cùng nhau để vượt qua đối thủ thì có một số cá nhân lợi dụng cơ hội để làm hại bạn mình chỉ vì bọn họ là đối thủ của nhau trong các trận đấu trên sân. Đây là một trận đấu cho tương lai, cho ước mơ của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết.

Hoàng Cung - Princess Houses Thailand (2017)

Hoàng Cung là bản remake phiên bản Thái Lan, xoay quanh những câu chuyện tình yêu lãng mạn của cặp đôi Khaning (Pattie Ungsumalynn) và Inn (Tao Sattaphong). Inn là chàng thái tử điển trai, lạnh lùng còn Khaning là thái tử phi xinh đẹp, hoạt bát. Ban đầu, Inn là người thờ ơ, lạnh nhạt với tất cả mọi thứ nhưng khi cô nàng Khaning xuất hiện, cuộc sống của anh như có thêm một luồng sáng soi rọi tất cả, từ đó anh luôn giành cho cô một tình cảm nồng cháy và hai người tạo nên một câu chuyện tình yêu thật đẹp.

Hoàng Cung
 

Chàng Hoàng Tử Trong Mơ - U Prince The Series (2016)

VOH-phim-hoc-duong-thai-lan-hay-nhat-anh6
 

U Prince The Series là một bộ phim ngôn tình quá đỗi quen thuộc đối với những người yêu phim Thái. U Prince The Series là series phim học đường gồm 12 phần chuyển thể từ bộ truyện tranh dành cho tuổi teen đình đám ở Thái Lan. Bối cảnh của toàn bộ series là ở một trường đại học.

Ở đây, mỗi khoa sẽ có một anh chàng hoàng tử được mọi người ngưỡng mộ và 12 phần sẽ là 12 anh chàng có vẻ ngoài cuốn hút cùng sự nổi tiếng khiến các bạn nữ phát cuồng. Và những chàng trai này sẽ có những mối tình lãng mạn mà thú vị với những cô nàng định mệnh của họ.

Mở đầu cho series là hai gương mặt nổi bật màn ảnh xứ sở chùa Vàng là Push PuttichaiEsther. Sau sự thành công của phần 1 thì các phần sau cũng đã được nối tiếp nhau lên sóng và tạo nên những cơn sốt mới. 11 phần còn lại của phim cũng vô cùng hấp dẫn và mỗi phần đều chứa đựng những sức hút riêng. 

Xem thêm: 
Top 23 phim Thái Lan ngược tâm khiến người xem khóc cạn nước mắt
Top 40 phim cưới trước yêu sau Thái Lan hay nhất

Người Tình Cún Con - Puppy Honey (2016)

VOH-phim-hoc-duong-thai-lan-hay-nhat-anh7
 

Puppy Honey là câu chuyện về một chàng sinh viên khoa bác sỹ thú y Porsche vì muốn cứu câu lạc bộ chăm sóc các con vật vô gia cư mà đã lập mưu tiếp cận bằng được cô sinh viên năm nhất Emma để năn nỉ cô gia nhập câu lạc bộ của mình và cũng chính cô chính là con gái của viện trưởng.

Emma sau thời gian dài cũng bị sự chân thành của Porsche thuyết phục. Emma luôn mang một nỗi sợ hãi về cún từ thời còn nhỏ nhưng qua thời gian, Porsche đã dạy cho cô được rằng cún cũng đáng yêu như mèo, khiến Emma loại bỏ được nỗi sợ hãi và dần có tình cảm với anh. Nhưng rồi sau đó Emma biết được sự thật lý do vì sao Porsche lại phải chọn mình. Liệu cô phải đối mặt như thế nào với người mình yêu?

Chuyện Tình NangThip - Nang Ai (2016)

VOH-phim-hoc-duong-thai-lan-hay-nhat-anh8
 

Nang Ai là một cô gái tinh nghịch và khá cứng đầu nên được bố mẹ đưa tới học tại Victory Convent, trường Công giáo tại Penang với hi vọng cô có thể trở nên nữ tính hơn. Tại đây Nang chơi thân với Sininat và nhóm Maria, Honglan và Janya. Một ngày, Sininat nhận được thư báo gia đình đã phá sản và không thể tiếp tục cho Sininat theo học tại trường và được Thanathip giúp đỡ rồi trở thành người bảo hộ cho cô.

Nang không ít lần khiến Thanathip phải đau đầu vì những trò tinh quái của mình khiến cho cả hai có cơ hội gần gũi và dần dần nảy sinh tình cảm với nhau. Sau khi Nang tốt nghiệp, mối quan hệ của hai người càng thân thiết hơn nhưng bố của Nang cho cô đính hôn với Chaiyapong, con trai của bạn thân của mình khiến Nang rất đau khổ. Trớ trêu hơn là khi Sininat - bạn thân của Nang cũng đem lòng yêu Thanathi.

Nhật Ký Trưởng Thành Của Hot Face - Duck Idol (2016)

VOH-phim-hoc-duong-thai-lan-hay-nhat-anh9
 

Duck Idol sẽ mang đến cho khán giả một cảm giác mới lạ về câu chuyện của các hot teen Thái trên trang web mang tên Duck Idol. Trang Duck Idol là nơi tiết lộ bí mật, nơi hóng hớt chuyện học đường thú vị. Trở thành một hot face, được nhiều người biết đến, ngưỡng mộ luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ.

Để có được vị trí đó họ phải thực hiện những chiêu trò, thủ đoạn thay vì tài năng thực sự của mình. Tuy nhiên, trong thế giới ảo đó có người trở nên nổi tiếng, được mọi người tung hô nhưng có người lại phải hứng chịu gạch đá và xấu hổ. Song chỉ vì cái sự nổi tiếng ảo đó mà họ đã đánh đổi cả tình bạn, tình yêu.

Xem thêm: 
20 phim lẻ Thái Lan hay nhất siêu bánh cuốn không thể bỏ lỡ
‘Truy lùng tiểu tam’ với 15 bộ phim thái lan về đề tài ngoại tình hay nhất

Tình Yêu Hoang Dại - O-Negative (2016)

VOH-phim-hoc-duong-thai-lan-hay-nhat-anh10
 

O-Negative kể về một nhóm bạn có đặc điểm chung là cùng thuộc nhóm máu O. Sau thời gian tiếp xúc và chơi thân, họ dần nảy sinh tình cảm với nhau và vượt qua ranh giới của tình bàn. Cùng với đó là sự rạn nứt, mâu thuẫn trong các mối quan hệ giữa họ. Liệu tình yêu có thể kéo những người bạn ấy lại gần với nhau? 

Nếu là fan của phim học đường Thái Lan, nhất định không thể bỏ qua những bộ phim sau:

  • The Gifted (Năng Lực Trời Ban) (2018)
  • Kiss Me Again (Nụ Hôn Ngọt Ngào 2) (2018)
  • Bad Genius (Thiên Tài Bất Hảo bản điện ảnh) (2017)
  • Secret Seven (Gái Cô Đơn Và Bảy Trai Đẹp) (2017)
  • Princess Hours (Hoàng Cung) (2017)
  • Kiss The Series (Nụ Hôn Ngọt Ngào) (2016)

Oan Gia Vườn Trường - Koo Prab Chabab Hua Jai (2015)

VOH-phim-hoc-duong-thai-lan-hay-nhat-anh11
 

Phim Oan Gia Vườn Trường xoay quanh 3 câu chuyện tình yêu diễn ra trong môi trường học đường. Praemai một cô nàng lọ lem nhà tuy nghèo nhưng luôn cảm thấy hạnh phúc với tình thương từ mẹ và bạn bè, một cậu ấm Mawin vì thiếu vắng đi tình thương nên tính tình ngỗ nghịch và có phần đào hoa, một cậu bạn tài xế xe Tuk Tuk, Pranon hiền lành đem lòng yêu mến cô tiểu thư Nara xinh đẹp và Inthon - một công tử không sợ trời không sợ đất luôn khắc khẩu mỗi lần chạm mặt cô nàng đỏng đảnh Ratee. Tuy nhiên mối tình tươi đẹp chốn học đường lại bị chi phối bởi chuyện cơm áo gạo tiền và những âm mưu tính toán trong tình yêu.

Cô Nàng Điện Giật - May Who (2015)

Cô Nàng Điện Giật là bộ phim xoay quanh cô nàng nữ sinh trung học mang trong mình một khả năng đặc biệt, đó chính là gây cho người khác bị giật điện bởi vì trong cơ thể cô luôn mang một nguồn điện. Bởi vì lý do này nên cô cũng không có quá nhiều bạn bè. Một ngày, cô nhìn thấy chàng hot boy của trường và thầm thương trộm nhớ cậu ấy, và mỗi khi nhìn thấy cậu ấy nhịp tim của cô luôn tăng cao. Chính vì vậy mà cô được cậu bạn thân của mình giúp đỡ trong việc kiểm soát nguồn điện.

Xem thêm: 
Top 35+ bộ phim hài Thái Lan hay nhất khiến bạn 'cười bể bụng'
Top 10 phim bách hợp Thái Lan hay nhất, vừa xem vừa xuýt xoa

Cô Nàng Điện Giật
Cô Nàng Điện Giật

Cô Vịt Xấu Xí - Ugly Ducking (2015)

VOH-phim-hoc-duong-thai-lan-hay-nhat-anh12
 

Cô Vịt Xấu Xí là một trong những series phim Thái Lan đình đám của đài GMM được cộng đồng fan Việt đặc biệt yêu thích. 4 cô gái trẻ với ngoại hình không được như ý muốn, loạt phim bao gồm có 4 phần với tên gọi lần lượt là Perfect Match (Cặp Đôi Hoàn Hảo), Pity Girl (Nàng Cá Vàng), Don’t (Vịt Nhát) và Boy’s Paradise (Thiên Đường Mỹ Nam). Trong số đó, phần đầu tiên có tên Cặp Đôi Hoàn Hảo là phần nổi tiếng và được yêu thích nhất khi có sự góp mặt của nam thần Push Puttichai cùng nữ diễn viên trẻ Worranit Thawornwongs.

Cô Vịt Xấu Xí: Cặp Đôi Hoàn Hảo kể về chàng trai Suea với vẻ ngoài nổi bật nhưng lại không có gì trong tay và bắt đầu hành trình đi tìm tình yêu đích thực. Junior - một tiểu thư nhà giàu nhưng một ngày lại bất ngờ mặt nổi đầy mụn, cô bị bạn bè xa lánh và thậm chí bạn trai cũng nói lời chia tay. Hai người tưởng chừng như ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau nhưng định mệnh đã khiến họ gặp nhau và nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, chi tiết bất ngờ nhất có lẽ là gia thế của Suea. Một anh chàng đi xe cà tàng, vất vả kiếm tiền nhưng thực chất lại là một công tử thứ thiệt.

Tuổi Nổi Loạn - Hormones (2013)

VOH-phim-hoc-duong-thai-lan-hay-nhat-anh13
 

Sẽ thật thiếu sót khi danh sách phim học đường lại thiếu vắng cái tên Tuổi Nổi Loạn. Lấy đề tài về học đường và phản ánh chân thực về những suy nghĩ cùng những hành động nổi loạn đã giúp phim vượt qua khỏi lãnh thổ Thái Lan. Bên cạnh nội dung táo bạo, Tuổi Nổi Loạn ghi dấu ấn với dàn diễn viên trẻ trung và tài năng. 

Phim mang tính thực tế với những tình tiết khá gần gũi với tuổi teen hiện nay như sự đố kỵ giữa các hot boy, hot girl trong trường, bệnh sống ảo, những màn tỏ tình cực kỳ đáng yêu và cả những băn khoăn về giới tính thật của bản thân. Thậm chí, những vấn đề về giáo dục giới tính cũng rất chi tiết hay các mảng tối của tuổi mới lớn như yêu sớm hay “ăn trái cấm” trước tuổi, hút thuốc lá và bạo lực học đường… cũng được lồng ghép vào phim.

Một số phim học đường Thái Lan hay khác trước năm 2015 còn có:

  • Kiss Me (Nụ Hôn Định Mệnh) (2015)
  • ThirTeen Terrors (Ngôi Trường Ma Ám) (2014)

Từng làm mưa làm gió màn ảnh Thái khi lên sóng, những bộ phim học đường phía trên không chỉ giúp bạn giải trí mà còn giải khát cơn nóng mùa hè. Hãy xem phim và nhớ lại khoảng thời gian rực rỡ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cùng với những câu chuyện ngây ngô thời học sinh của mình nhé!

Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin giải trí hay và đầy đủ nhất mỗi ngày tại chuyên mục Phim nhé!