Ứng dụng vi diệu: Khi cuộc sống khiến bạn u sầu, hãy làm mới nó  

(VOH) -  Phim Ứng dụng vi diệu (tựa gốc: Status Update) mang đến một bầu không khí tươi mới cho các khán giả trẻ đặc biệt là lứa tuổi học sinh/sinh viên thông qua câu chuyện đầy cảm xúc và tiếng cười.

Chuyện phim Ứng dụng vi diệu về Kyle Moore phải theo mẹ chuyển đến một thành phố và ngôi trường mới rất xa lạ ở tận Connecticut sau khi bố mẹ ly dị. Với ngoại hình, cách ăn mặc, kiểu tóc và bộ dạng đi đâu cũng kè kè tấm ván trượt, anh chàng khiến mọi người kỳ thị và là mục tiêu trêu chọc tại trường.

Trong một lần đi sửa điện thoại, Kyle được một người đàn ông có râu bí hiểm tặng cho chiếc điện thoại với một ứng dụng kỳ lạ mang tên YOUniverse. Nhờ ứng dụng này, cậu trai có thể ước gì được nấy, bao gồm danh tiếng, bạn gái, bạn bè, và cả tài chơi khúc côn cầu lẫn hát nhảy như một siêu sao, cho đến khi ứng dụng này dở chứng, mang đến cho Kyle những điều không mong đợi, rồi thậm chí khiến chàng trai mới lớn không còn là chính mình.

Hành trình khám phá bản thân của Kyle thực sự diễn ra khi bản thân muốn trở lại là mình lúc xưa, cũng như cố gắng sửa chữa những sai lầm lẫn tổn thương mà cậu đã gây ra cho những người thân và bạn bè.

Phim Ứng dụng vi diệu

Ứng dụng vi diệu với thông điệp “Tìm lấy giá trị địch thực của bản thân”

Những năm tháng thời trung học được coi là khoảng thời gian đẹp nhất đời người, nhưng đôi lúc, nó cũng là những tháng năm khốn khó. Ứng dụng vi diệu phản ánh hiện thực của mạng xã hội ngày nay, đặc biệt trong môi trường trung học. Nhiều bạn trẻ xác định giá trị của bản thân qua số người theo dõi hoặc lượt like. Kyle, nhân vật chính trong phim, đã học được hai bài học quan trọng. Thứ nhất, qua bộ lọc của mạng xã hội ảo, ai ai trông cũng hoàn hảo, nhưng không có bộ lọc này, thì chẳng ai được như vậy. Bài học thứ hai là hãy sống cuộc sống của chính mình và đừng phụ thuộc vào những ảo tưởng của người khác.

Đánh giá Ứng dụng vi diệu

Ứng dụng vi diệu với ê kíp Step Up và 17 again nổi tiếng

Khi ê kíp đứng sau 2 tựa phim Step Up và 17 again kết hợp để tạo nên Ứng dụng vi diệu, họ đã cập nhật những xu hướng rất mới để tạo nên một tác phẩm mang hơi thở hiện đại với chất liệu chính là thứ mà gần như ai cũng đang sống cùng nó "Mạng Xã Hội". Đồng thời, họ cũng kết hợp các thủ pháp quen thuộc nhưng vẫn luôn tinh tế mà người ta luôn nhìn thấy lẫn cảm nhận từ các tựa phim học đường kinh điển một thời như The Breakfast Club, Ferris Bueller's Day Off, Mean Girls, 10 things I hate about you... hay gần đây là She's the Man, High School Musical…

Ứng dụng vi diệu do Saigon Movies Media phát hành tại Việt Nam, dự kiến khởi chiếu tại 86 rạp trên toàn quốc từ ngày 06/4/2018