Vẻ đẹp Thành phố mang tên Bác được tái hiện chân thực qua MV “Có một Sài Gòn như thế”

(VOH) - Những điều nho nhỏ, dễ thương và đầy ấm áp của Sài Gòn – TPHCM …được ghi lại một cách chân thật nhất, gói gọn trong MV “Có Một Sài Gòn Như Thế”.

Không chỉ là một ca sĩ chuyên hát nhạc trẻ trữ tình, nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nhiều năm qua còn được cộng đồng yêu mến bởi anh luôn hướng đến các hoạt động vì xã hội, cộng đồng, trong đó, không thể thiếu những bài hát, câu ca nặng tình quê hương, đất nước, cổ vũ cuộc sống lành mạnh. Mới đây nhất, ca khúc Có Một Sài Gòn Như Thế do chính anh sáng tác và làm đạo diễn MV với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng trong cộng đồng đã lan tỏa đi một thông điệp đẹp đẽ về mảnh đất Sài Gòn - TPHCM vô cùng đặc sắc.

Không chỉ là nơi chắp cánh cho tình yêu nghệ thuật của mình, Sài Gòn - TPHCM với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng còn là một mảnh đất thân thương đến mức đi đâu anh cũng muốn quay về. Ca khúc Có một Sài Gòn Như Thế đã được anh đầu tư với một tình cảm chân thành, để cảm ơn Sài Gòn - TPHCM, một thành phố hào sảng, nghĩa tình, nơi đã chắp cánh cho những ước mơ của anh thành hiện thực, giúp anh được cống hiến cho niềm đam mê nghệ thuật.

Nguyễn Phi Hùng và ekip thực hiện Có Một Sài Gòn Như Thế

Nội dung MV là nhịp sống chuyển động của thành phố đón chào ngày mới với những hoạt động thường ngày của người dân TPHCM như luyện tập thể thao, đọc báo, mua bán tấp nập ở các khu chợ... Những nhân vật trong MV ý nghĩa này là những nhân vật nghị lực, sống vươn lên mạnh mẽ, truyền cảm hứng cho mọi người như: vận động viên khuyết tật Nguyễn Hồng Lợi; Nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong - người luôn nặng lòng với những mảnh đời khó khăn của thành phố... Bên cạnh đó là các hoạt động cộng đồng ý nghĩa như Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi của các đoàn viên, thanh niên...

Để có thể ghi lại được hình ảnh thực tế nhất, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã cùng êkíp của mình đến các tòa nhà cao tầng, các công viên, khu chợ bình dân và những điểm du lịch từ những buổi sáng sớm để quay. Với sự vui vẻ, nhiệt tình, anh đã thuyết phục được nhiều người dân tham gia vào MV với những cảnh quay chân thật nhất. Ngoài ra, anh còn sử dụng nhiều tư liệu về phong cảnh và hoạt động ý nghĩa của các cá nhân, đơn vị dành cho TPHCM.

Những hình ảnh ấm áp về người ở Sài Gòn - TPHCM.  

Điều đặc biệt nhất là cảm xúc để ca sĩ Nguyễn Phi Hùng viết lên bài hát “Có Một Sài Gòn Như Thế” là những ngày tháng không quên mùa dịch Covid-19. Từ những gian khó ấy, niềm tin, sự lạc quan và lòng nhân ái của mảnh đất Sài Gòn – TPHCM đã bộc lộ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

“Có Một Sài Gòn Như Thế” nhận được sự ủng hộ của NSƯT Lê Thiện, NSND Kim Xuân, NSƯT Diệu Hiền, Ngọc Đáng, Thiên Kim, Hoa hậu Hương Giang, NTK Sỹ Hoàng, MC Phan Ngọc Phương Uyên, vận động viên khuyết tật Hồng Lợi, NTK Tường Nghĩa, nghệ sĩ Như Huỳnh, nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong, Duy An cùng Band Guitar, ca sĩ Ngọc Kayla...

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ, đây là MV cộng đồng nên anh đã và sẽ tiếp tục gửi tặng miễn phí cho các trang âm nhạc cũng như các công ty truyền thông, để những hình ảnh đẹp nhất của Thành phố mang tên Bác được lan xa đến mọi miền.