Vì sao nói Tống Thiến 'đã thành tài' nhờ tác phẩm 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tân Di Ổ?

(VOH) - Sau cơn bão phim hè, dường như các 'mọt phim' đang rơi vào tình trạng không có phim gì để xem. Tuy nhiên, thật may vì 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tống Thiến đã có mặt.

Ánh trăng không hiểu lòng tôi (山月不知心底事) đã chính thức lên sóng những tập đầu tiên vào ngày 20/8. Với sự tham gia diễn xuất của Tống Thiến và Âu Hào, phim giành được khá nhiều cảm tình của người xem, rating cũng vượt ngưỡng 1%. Hiện tại, những bình luận về phim được để lại trên Douban cũng khá tích cực.

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-1
Bất ngờ chưa, lần đầu tiên có người xem phim của Tống Thiến đóng mà không chê đây này.

Những lí do giúp 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tống Thiến vượt ngưỡng rating 1%

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-2
'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' vượt ngưỡng 1%, fan hét lớn 'Tống Thiến đã thành tài'

Khán giả ngày nay thích "ngược"

Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi (山月不知心底事) là một trong những tiểu thuyết chứa đựng nhiều bi kịch và sự day dứt đến khó thở của nhà văn Tân Di Ổ. Có rất nhiều người đã khóc khi đọc bộ tiểu thuyết này, nhưng cũng có thể là không khóc nổi vì căn bản quá đau lòng, đau đến mức ngột ngạt, đến nước mắt cũng phải chảy ngược vào trong.

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-2
Chính xác thì cảm giác này chính là "không đau vì quá đau".

Với cái tên Ánh trăng không hiểu lòng tôi, có lẽ nhiều khán giả đã phàn nàn rằng tại sao cứ phải chọn cái tiêu đề dài dòng và sến sẩm đến khó hiểu như vậy. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên vô cùng đơn giản nếu như Tân Di Ổ đổi hai từ "ánh trăng" thành Diệp Khiên Trạch.

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-3
Diệp Khiên Trạch chính là tên của nam chính. Vai diễn này sẽ do Âu Hào đảm nhận

Cùng với Hướng Viễn, Diệp Khiên Trạch chính là một trong hai nhân vật chính của tác phẩm. Diệp Khiên Trạch giống như ánh trăng, là ánh trăng đẹp nhất toả sáng cuộc đời của Hướng Viễn nhưng dù sao ánh trăng cũng chỉ là ánh trăng. Ánh trăng tuy đẹp nhưng mãi mãi không thể giữ lại bên mình. Diệp Khiên Trạch mãi mãi không hiểu được nỗi lòng của Hướng Viễn.

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-4
Có lẽ vì điều này mà Tân Di Ổ quyết định đặt tên cho đứa con tinh thần của mình là "Ánh trăng không hiểu lòng tôi".

Diệp Khiên Trạch, người đàn ông đáng ghét nhưng cũng đáng thương. Một người đàn ông quá nặng tình đến nhu nhược, lúc nào cũng muốn tất cả mọi người đều được vui vẻ. Một người đàn ông không có chủ kiến. Không có gan dạ để quyết định cuộc đời của mình. Hôn nhân giữa anh và Hướng Viễn cũng là để tốt cho gia đình. Xuyên suốt câu chuyện, trong trí nhớ của người đọc, hình như xưa nay anh chưa hề nói 3 chữ “Anh yêu em” với Hướng Viễn. Kể cả khi anh kéo cô đi và cầu hôn cô dưới sự chứng kiến của ánh trăng cũng không hề có.

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-5
Trời ơi! Thật là ngược tâm. Phế hậu tướng quân phiên bản hiện đại đây mà.

Hướng Viễn – một cô gái có tuổi thơ cơ cực. Cô mồ côi cha mẹ từ nhỏ và trên vai còn mang nặng trách nhiệm kiếm tiền để nuôi nấng các em mình. Chính vì cuộc sống nghèo khổ, cơ cực, nên Hướng Viễn rất quý trọng đồng tiền vì nếu như cô đã không có gì thì tiền chính là thứ duy nhất còn lại mà cô có được. Thứ mà Hướng Viễn quý nhất đời này sau em mình chính là TIỀN.

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-6
Sau khi quyển tiểu thuyết nổi danh này được chuyển thể, nhân vật nữ chính được giao cho Tống Thiến thủ vai. 

Hướng Viễn thông minh, tài giỏi, hành sự quyết đoán và nhẫn tâm nhưng sâu thẳm trong tâm hồn cô luôn ẩn chứa "ánh trăng miền sơn cước" cùng với ước mơ tình yêu thuở thiếu thời. Đó chính là ánh trăng đẹp nhất trong cuộc đời của Hướng Viễn. 

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-7
Trong ký ức của Hướng Viễn, Diệp Khiên Trạch là cậu bé hơn cô một tuổi, luôn ngồi cạnh cô ở bờ suối nhỏ, cùng cô ngắm trăng. 

Không phải là phim ngôn tình nhàm chán

Mặc dù sở hữu nguyên tác bi thương, ngược luyến tàn nhẫn nhưng Ánh trăng không hiểu lòng tôi (山月不知心底事) khi lên phim đã vượt ra ngoài motip của tình yêu. Bộ phim đã phản ánh chân thực hiện thực cuộc sống, hành trình xây dựng sự nghiệp của những người trẻ.

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-8
Một người tâm hồn đã quá chai lì đến mức lạnh lùng, một người lại sống quá nội tâm. Cả hai đều không thể thấu hiểu cho đối phương khiến cho chuỗi ngày sau này đều là những đau khổ.

Với tính cách "yêu tiền" và quý tiền của Hướng Viễn, chủ đề này trở thành thứ rất dễ đi vào lòng người vì phản ánh đúng hiện thực của những người trẻ sống vội ở thời đại này.

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-9
Poster đã thể hiện rõ đề tài về câu chuyện lập nghiệp của những người trẻ kèm theo chính là những nỗi đau trong cuộc sống.

Mạch phim nhanh nhưng đủ làm người xem rơi nước mắt

Mạch phim bị đánh giá là diễn biến khá nhanh so với nguyên tác. Từ những tháng ngày hồn nhiên vô tư của cặp đôi chính đến khi biến cố xảy ra chỉ vẻn vẹn chưa đầy nửa tập đầu bộ phim.

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-10
Điều này dễ khiến cho người xem cảm thấy hụt hẫng, cũng như diễn biến tâm lí của nhân vật thay đổi nhanh do mạch phim khá gấp gáp.

Nhưng mọi thứ đều phát triển khá tốt, mặc dù nhịp phim hơi vội vã nhưng ở mỗi phân cảnh đều vô cùng ý nghĩa, khiến người xem không khỏi cảm động. Ngày Hướng Viễn và Khiên Trạch xa nhau, Hướng Viễn đã đạp xe lên đỉnh đồi để có thể dõi theo chiếc ô tô đang chở cậu bạn đi xa dần. Khi nghe tin mẹ Khiên Trạch mất nhìn biểu cảm đau lòng đến độ thẫn thờ của Hướng Viễn thực sự đã chạm đến cảm xúc của khán giả.

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-11
Trần tình lệnh cũng sở hữu tiết tấu nhanh vô cùng nhưng cũng trở thành siêu phẩm màn ảnh đó thôi.

Xét về phương diện này, Ánh trăng không hiểu lòng tôi lại khá giống với siêu phẩm mùa hè Trần tình lệnh. Tác phẩm này cũng có nhịp phim khá nhanh, nhanh đến mức chỉ cần lơ là một tí là sẽ bị bỏ lỡ rất nhiều tình tiết. Thậm chí, nhiều người xem phim có khi còn không kịp đọc sub, phải vừa coi vừa pause hoặc tua lại. Tuy nhiên, với gu xem phim của khán giả thời nay, thì phim có tiết tấu càng nhanh lại càng gây cấn đối với họ. 

Tống Thiến diễn xuất tiến bộ bất ngờ

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-12
Nhan sắc xinh đẹp, tự nhiên nay diễn xuất lại còn tiến bộ. Tống Thiến quả là đã biết cách khiến người khác phải chú ý rồi.

Tống Thiến từng bị đánh giá là "thánh diễn đơ" nhưng trong phim mới này cô nàng nhập vai khá tốt, bộc lộ được tính cách mạnh mẽ trưởng thành sớm trong suy nghĩ của nhân vật Hướng Viễn. Những phân đoạn buồn, cô đơn và đặc biệt là cảnh khóc được Tống Thiến thể hiện khá ổn.

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-13

Âu Hào được biết đến qua vai diễn Trương Dương trong Tai Trái đóng cặp cùng Ảnh hậu Mã Tư Thuần. Diễn xuất của Âu Hào trong phim cũng rất chân thực, tuy nhiên ngoại hình của anh bị cho là không hợp với hình tượng nam chính vì... quá mạnh mẽ, nam tính, trong khi Diệp Khiên Trạch của nguyên tác lại là người dịu dàng, mềm mỏng.

VOH-Tong-Thien-Song-Qian-Anh-trang-khong-hieu-long-toi-14

Hiện Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi chiếu vào 21h mỗi tối các ngày trong tuần. Mỗi ngày hai tập riêng thứ 7 một tập.

Triệu Lệ Dĩnh đã quay lại, liệu có lợi hại hơn xưa hay sẽ flop như Dương Mịch hiện tại? Trước vấn đề này, dân mạng thi nhau bày tỏ quan điểm của mình, cho rằng Triệu Lệ Dĩnh đang dần xác định hướng đi đúng đắn cho mình còn Dương Mịch thì nên xem lại con đường của mình đi.
Tiêu Chiến lột xác bất ngờ, xuất hiện bên cạnh 'người tình tin đồn' tại buổi ra mắt Tru Tiên: Đoàn phim 'Tru tiên' bản điện ảnh đã tổ chức buổi họp báo công chiếu phim với sự tham gia của 'đệ nhất quỷ lệ' Tiêu Chiến cùng Mạnh Mỹ Kỳ, Đường Nghệ Hân, Lý Thấm