Vì sao nói Yuehua là 'ông hoàng' của các show Produce 101 từ Hàn tới Trung?

(VOH) - Mỗi mùa Produce đi qua điều để lại cho idol và công ty YueHua muôn vàng thành công và danh tiếng.

Không phải là một công ty đào tạo idol nổi bật ở Hàn Quốc nên khi lần đầu cho dàn trainee tham gia Produce 101 season 2, thành tích của các thực tập sinh nhà YueHua (Nhạc Hoa) không quá tốt mặc dù đã mang về khá nhiều sự chú ý từ phía công chúng và một lượng fans nhất định.

Produce 101 (2017): Không có suất debut nhưng tạo được tiếng vang


Các thực tập sinh Yuehua lần đầu tiên xuất hiện trên show sống còn của Hàn Quốc vào năm 2017

 Ngay từ lúc vừa bước ra, các chàng trai nhà Yuehua đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả và những thí sinh khác khi mà cả 5 người đều sở hữu visual đỉnh cao, gương mặt baby cute chuẩn phong cách "hoàng tử bé". Tuy nhiên, mặt dù có lợi thế về ngoại hình nhưng hầu hết các trainee của Nhạc Hoa đều không có lợi thế về ca hát, nhảy múa như những thực tập sinh đến từ các công ty khác của Hàn Quốc. Ahn Hyung Seob là người duy nhất trụ được tới những giây phút gần như cuối cùng của chương trình. 

VOH-ga-Yuehua-1
Từ trái sang: Ahn Hyung Seob, Lee Eui Woong, Zhu Zheng Ting, Choi Seung Hyeok, Justin.

Lần đầu tiên ra sân trên đấu trường nước bạn, các thực tập sinh nhà Yuehua tuy không dành được suất debut trong đội hình của Wanna One nhưng cũng phần nào gây được sự chú ý và thu hút về không ít fan hâm mộ cho riêng mình. Đồng thời, đây cũng là một trong những bước đi đầu tiên của Yuehua trên con đường xây dựng giá trị thương hiệu của mình tại "cái nôi âm nhạc của châu Á".

VOH-ga-Yuehua-2

Không phải để fan hâm mộ chờ đợi quá lâu, mọi thứ đã thật sự bùng nổ khi Idol Producer lên sóng, tạo bước đệm cho gà YueHua bay cao bay xa trong những show sống còn tiếp theo.

Idol Producer (mùa 1): Danh tiếng, địa vị tăng cao

Idol Producer ra mắt lần đầu tiên vào tháng 1 năm 2018. Ngay từ đầu đã gây chú ý bởi dàn cố vấn chuyên môn gồm Super Junior-M Henry và Lý Vinh Hạo, GOT7 Jackson, f(x) Victoria, PRISTIN Kyulkyung và WJSN Cheng Xiao và EXO Lay giữ vị trí dẫn chương trình.

VOH-ga-Yuehua-3
Dàn cố vấn hoành tráng hội tụ toàn những gương mặt thành công của ngành giải trí. Trong đó, 5/7 người lại là những ngôi sao thuộc về Kpop.

VOH-ga-Yuehua-4
Khi hay tin PRISTIN Kyulkyung giữ vị trí huấn luận viên cho Idol Producer cùng với WJSN Cheng Xiao, rất nhiều ý kiến trái chiều nổ ra vì cả hai đều là những idol khá trẻ, mới debut chưa đầy 2 năm.

VOH-ga-Yuehua-5
Tuy nhiên, với khả năng vũ đạo được công nhận của mình, cùng với đó là thái độ tích cực của Trình Tiêu (Cheng Xiao) trong chương trình. Cuối cùng cô cũng khiến fan tâm phục khẩu phục khi ngồi vào vị trí này.

Cũng tại đây, khi nhắc đến những trainee nổi bật, không thể không nhắc đến các “Mầm non YueHua”. Bảy chàng trai là đối thủ nặng kí mà các trainee khác phải “dè chừng” bởi ngoại hình hơn người, sự chuyên nghiệp và đã nổi tiếng từ trước đó.


Vì được đào tạo rất bài bản và chỉnh chu, nghiêm túc nên khi về Trung Quốc tham gia show sống còn Idol Producer mùa đầu tiên vào năm 2018, dàn trainee YueHua đã “nổi bần bật” ngay từ những phút đầu xuất hiện. 

Trong khi JungJung (Chu Chính Đình) và Justin (Hoàng Minh Hạo) đã từng tham gia “Producer 101 season 2” bản Hàn thì Phạm Thừa Thừa lại là em trai của Phạm Băng Băng,…

VOH-ga-Yuehua-6
Bảy trainee YueHua trong lần xuất hiện đầu tiên tại Idol Producer 

So với các thực tập sinh khác của Trung Quốc phần nhiều đến từ các công ty đào tạo diễn viên, khả năng hát nhảy hay rap vẫn còn khá lóng ngóng, thì các “Mầm non YueHua” thể hiện tài năng nổi trội và khả năng làm chủ sân khấu rất tốt của mình. Không có gì bất ngờ, ba chàng trai gồm Phạm Thừa Thừa, Hoàng Minh Hạo và Chu Chính Đình lọt top debut cuối cùng với thứ hạng lần lượt là: 3, 4 và 6. Ngoài ra, “gà cưng” Trình Tiêu cũng gom về danh tiếng và rất nhiều tình cảm từ công chúng với vai trò là huấn luyện viên của Idol Producer.

VOH-ga-Yuehua-7
Từ trái sang: Chu Chính Đình, Phạm Thừa Thừa và Hoàng Minh Hạo 

Thừa thắng xông lên, YueHua cho debut nhóm nhạc NEX7 với 7 thành viên tham gia Idol Producer và cũng đạt được những thành tích đáng nể.

VOH-ga-Yuehua-8

NEX7 là một nhóm nhạc nam Trung Quốc gồm bảy thành viên thuộc Yuehua Entertainment .Họ chính thức ra mắt vào ngày 21 tháng 6 năm 2018 với bài hát "Wait a minute". Tất cả các thành viên của nhóm đã từng là một phần của YHNEXT (một nhóm dự án thực tập sinh của Yuehua Entertainment). Thông tin về nhóm nhạc nam mới của Yuehua bị rò rỉ trực tuyến và ngay sau đó, đội hình đã được xác nhận với bảy thành viên. 

VOH-ga-Yuehua-9

3 thành viên Chu Chính Đình, Phạm Thừa Thừa và Hoàng Minh Hạo vẫn đang hoạt động cùng Nine Percent và cho đến ngày 6 tháng 10 năm 2019, khi hết hạn hợp đồng. Hiện tại, họ vẫn quảng bá song song với hai tư cách là thành viên NEX7 cũng như Nine Percent.

Sáng tạo 101 (Produce 101 - bản nữ - Chinese ver): Quán quân, á quân 'ẵm trọn'

Produce 101 (Sáng tạo 101) khác với Idol Producer vì chương trình này đã được mua bản quyền đàng hoàng từ Hàn Quốc nên nhận được khá nhiều sự chú ý. Đội hình cố vấn của chương trình gồm những gương mặt quen thuộc như cựu thành viên EXO - Hoàng Tử Thao đảm nhận vai trò MC, La Chí Tường, Ella (S.H.E), Hồ Ngạn Bân... Với thành công vang dội của phiên bản Hàn Quốc thì Trung Quốc hy vọng sẽ không thua kém bất cứ quốc gia nào khi thực hiện chương trình này.

VOH-ga-Yuehua-10

Ba trainee nổi bật nhất Produce 101 của Trung Quốc đã có đến 2 người đến từ YueHua, và trong đêm chung kết Mạnh Mỹ Kỳ cùng Ngô Tuyên Nghi tranh nhau hạng 1 và 2. Ngay cả vị huấn luyện viên vũ đạo đẹp trai của mùa này là Vương Nhất Bác cũng là gà của YueHua. Có thể nói gà YueHua đã thống trị Produce 101 bản Trung Quốc mùa đầu tiên.

VOH-ga-Yuehua-11
Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi trong đêm chung kết Produce 101 bản Trung Quốc.

VOH-ga-Yuehua-12
Sau một số tranh chấp, Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi vẫn trở thành thành viên của nhóm Hỏa Tiễn Thiếu Nữ. Chính vì vậy, hai cô gái phải tạm dừng các hoạt động cùng WJSN tại Hàn.

VOH-ga-Yuehua-13
Vương Nhất Bác là huấn luyện viên của Produce 101 bản Trung Quốc.

Vương Nhất Bác cũng chính là nam thần mới nổi gần đây trong lĩnh vực phim ảnh nhờ vai Lam Vong Cơ trong Trần tình lệnh. Có thể nói, hai năm nay Yuehua danh tiếng không ngừng vang nhờ vào sự nổi tiếng của gà nhà.

Produce 48 (Produce 101 - 2018): Everglow ra đời

Mặc dù Top 1 visual của Produce 48 là Wang Yiren bị loại tại đây, nhưng một trainee khác là Choi Yena vẫn trụ đến cuối cùng với hạng 4 và debut với IZONE.

VOH-ga-Yuehua-14
Kim Sihyun, Choi Yena và Wang Yiren xinh đẹp rạng ngời tại Produce 48. Cả ba cô gái này đều sở hữu vẻ ngoài nổi bật hơn người.

VOH-ga-Yuehua-15
Sau khi giành được suất debut, Yena hiện đang hoạt động cùng IZONE.

VOH-ga-Yuehua-16
Còn Sihyun và Yiren cũng đã ra mắt dưới tư cách là một thành viên của nhóm nhạc mới Everglow.

EVERGLOW dù chỉ mới debut vào ngày 18/3 năm nay nhưng lại là một nhóm nhạc làm ăn vô cùng khấm khá của Yuehua tại thị trường Hàn Quốc. Sau khi có màn ra mắt ấn tượng với ca khúc Bonbon Chocolate, EVERGLOW tiếp tục oanh tạc mặt trận YouTube với MV Adios. Mặc dù gặp phải đối thủ mạnh là đàn chị Red Velvet của nhà SM, nhưng EVERGLOW không hề yếu thế. MV của tân binh EVERGLOW sở hữu lượt xem gấp 3 lần Red Velvet dù ra mắt cùng thời điểm. 


Ca khúc Adios theo đi theo concept girl crush của EVERGLOW đang nhận được sự yêu thích nhiệt tâm từ người hâm mộ.

Idol Producer (mùa 2): Lý Vấn Hàn một mình cân tất cả

Nổi bật với tài năng và ngoại hình hơn người, từ đầu đến cuối khi chương trình lên sóng có thể nói không ai có thể là đối thủ của Lý Vấn Hàn tại Idol Producer mùa 2. Anh chàng “cầm chắc” vị trí #1 và trở thành center chính thức trong đêm chung kết.

VOH-ga-Yuehua-17
Center của Idol Producer mùa 2 – Lý Vấn Hàn

Lý Vấn Hàn sinh ngày 22 tháng 7 năm 1994, là một ca sĩ và diễn viên Trung Quốc. Được biết đến là thành viên của nhóm nhạc nam gồm 5 thành viên Trung Quốc - Hàn Quốc của công ty Yuehua Entertainment ra mắt vào năm 2014, UNIQ. Tuy nhiên, sau nhiều năm ra mắt nhưng Lý Vấn Hàn cùng UNIQ vẫn chưa thể tỏa sáng. Vì thế, năm 2019, anh quyết định tham gia chương trình sống còn của Trung Quốc, Idol Producer và ra mắt trong nhóm UNINE.

VOH-ga-Yuehua-18
Nhóm UNINE

Produce X (Produce 101 - 2019): Cảm ơn vì một Cho Seungyoun toàn năng

Năm 2019 là một năm rực rỡ cho các thành viên của nhóm nhạc 5 người UNIQ khi Vương Nhất Bác thì nổi tiếng bất ngờ nhờ bộ phim Trần tình lệnh, Lý Vấn Hàn giành giải quán quân trong Idol Producer của Trung Quốc, còn Cho Seungyoun cũng đã thành công vượt qua cuộc thi khắc nghiệt này tại đấu trường Hàn Quốc.

VOH-ga-Yuehua-19
Không nói ra chắc nhiều người cũng không nhớ, chàng trai toàn năng Cho Seunyoun này cũng là đồng đội của Vương Nhất Bác và Lý Vấn Hàn.

Cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất Produce X năm nay phải kể đến Cho Seungyoun – thí sinh không mấy nổi bật trong suốt giai đoạn đầu và giữa của chương trình. Khởi đầu với hạng 67 nhưng leo vọt lên Top 5 trong đêm chung kết, ngoại trừ tài năng nổi trội lại “lắm muối”, không thể phủ nhận sự ủng hộ nhiệt tình và hết mình của fans Trung Quốc nhà YueHua đã mang lại thành công cho chàng trai sinh năm 1996 này.

VOH-ga-Yuehua-20
Cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất Produce X: Cho Seungyoun

Gửi “gà nhà” tham gia gần như mọi show debut sống còn từ Hàn qua Trung với vai trò thực tập sinh lẫn huấn luyện viên, lần nào gà nhà Yuehua cũng giành được phần thắng và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm. Vì thế, nói Yuehua là 'ông hoàng' của các show Produce 101 từ Hàn tới Trung cũng quả là không ngoa tí nào.