Vì sao vô cảm như tiền nhưng Đông Hoa, Lục Dịch và Hoa Vô Khuyết vẫn 'cưa đổ' hàng triệu fangirl?

(VOH) - Đầu năm 2020 là dịp để các mọt phim tha hồ cày phim, thậm chí là phải phân vân, rối loạn vì không biết nên xem phim nào khi mà tác phẩm nào lên sàn cũng đều ngập tràn những điểm cộng.

Ngoài Tương Dạ 2 hay Đại Chúa Tể thì Chẩm Thượng Thư, Cẩm Y Chi Hạ, Tân Tuyệt Đại Song Kiêu chính là ba bộ phim cổ trang có sức hút mạnh nhất hiện thời điểm này. Quan trọng hơn chính là ba nam chính của các bộ phim này đều có một điểm chung là đẹp trai nhưng...khó gần.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-1

Dù mặt mày lúc nào cũng lạnh như tiền thế kia nhưng họ lại là nam thần trong lòng người hâm mộ, là kiểu nam nhân mà con gái dù có chết cũng nhất định phải theo đuổi một lần trong đời. Như vậy, Đông Hoa Đế Quân, Lục Dịch và Hoa Vô Khuyết có điểm gì đặc biệt mà lại có thể trở thành là "crush" vạn dân?

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-2

Điểm chung của cả ba: Không chỉ đều sở hữu nhan sắc không phải dạng vừa, cả Đông Hoa Đế Quân, Lục Dịch và Hoa Vô Khuyết còn có trí thông minh và tài năng hơn người. Tuy cả ba người đều tỏa ra khí chất băng giá nhưng mỗi người đều là những mỹ nam có nhan sắc, có vóc dáng, có thần thái. Về tính cách, cả Đông Hoa Đế Quân, Lục Dịch và Hoa Vô Khuyết đều nổi tiếng với tính cách không giống ai nhưng lại khiến ai cũng thích. Dù vậy, họ vẫn là...mỗi người một kiểu, mười phân vẹn mười đấy nhé! 

Đông Hoa đế quân: Sau vẻ lạnh lùng là một con người đầy 'biến thái'

Lão già ở Thái Thần Cung không chỉ là một kẻ khác người mà phải nói là cực kỳ khác người. Từ ngoại hình đã không giống ai đến cả sở thích tính tình lại càng không giống ai. Ở Thiên giới, muốn tìm lão tuy không dễ nhưng cũng không khó, cứ thấy thanh niên nào mặt mũi thanh tú, tóc trắng, áo tím thường nằm câu cá dưới gốc Phật Linh trong cung Thái Thần thì chính là y.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cham-Thuong-Thu-Dong-Hoa-De-Quan-1

Đông Hoa qua miêu tả của Đường Thất thì không chỉ là một "ông nội thiên hạ" đích thực mà còn thường xuyên được khen là "thiên hạ đệ nhất mặt dày". Còn theo lời Liên Tống điện hạ thì Đông Hoa còn là một tên "biến thái" nữa. Sở thích lớn nhất của đế quân ngài thực sự không phải là câu cá hay thưởng trà, cũng chẳng phải là nghiên cứu phật lí hay làm gốm gì đâu, rõ ràng là chỉ thích châm chọc người khác mua vui qua ngày. Tuy dát mặt "cà khịa" khắp tứ hải bát hoang nhưng lúc nào mặt mày cũng tỉnh bơ, thật sự trơ trẽn, rất là trơ trẽn, trơ trẽn đến khiến ai cũng khiếp sợ, toát cả mồ hôi.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cham-Thuong-Thu-Dong-Hoa-De-Quan-2
Đế quân ngài trang nghiêm theo kiểu "rất ngã ngỡn" và tư thế ngồi mang thương hiệu riêng của Đông Hoa chính là chống tay nghiên đầu.

Miêu tả một cách nghiêm túc hơn thì Đông Hoa Đế Quân là một lão già già đời, là người đã nhìn thấu nhân sinh nên chẳng còn hứng thú gì với thế giới. Thậm chí, vì để người khác không nắm được điểm yếu của mình, ngài còn tự tay hủy đi nhân duyên trên Tam Sinh thạch. Một lòng muốn xa lánh hồng trần, ngày ngày câu cá một mình "ngẫm nhìn" tứ hải bát hoang chuyển xoay. Thỉnh thoảng lại pha trà, làm gốm, có khi còn đích thân vào bếp làm món cá chua ngọt để chiêu đãi mọi người. 

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cham-Thuong-Thu-Dong-Hoa-De-Quan-3
Ta nói món cá chua ngọt này ngon đến mức Phượng Cửu ăn vào rụng hết lông 

Mặc dù đã già nhưng đế quân vẫn là "nam thần" trong mắt rất nhiều fangirl, từ Thiên giới cho đến Ma giới, không một nữ nhân nào muốn bỏ qua ngài. Nhiều người còn bất chấp tự dâng thân mình đến, nhưng đế quân vẫn không động lòng. Thậm chí còn cuộn người ta, lại ném ra cửa.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cham-Thuong-Thu-Dong-Hoa-De-Quan-4
Đế Quân không chỉ mặt lạnh mà lòng cũng lạnh.

Đông Hoa đế quân thông minh, có tư chất bẩm sinh nên khi còn học tại Thủy Chiếu Trạch đã có thành tích vô cùng đáng nể. Dù không chăm chỉ, chú tâm học hành, khi thầy giảng toàn ngủ nhưng ngài luôn có thành tích đứng đầu, ngang với người chăm chỉ nhất lớp là Mặc Uyên. Sau này, Đông Hoa chính là người phong ấn Miểu Lạc, giữ gìn trật tự bát hoang, không để Ma tộc nổi loạn. 

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cham-Thuong-Thu-Dong-Hoa-De-Quan-5
Đông Hoa Đế Quân sở hữu dáng người cao ráo, oai nghiêm, tóc trắng bồng bềnh.

Khuôn mặt của Đông Hoa vừa có nét mạnh mẽ của một chiến thần, vừa có nét từng trải của một người “lớn tuổi”. Tiên khí uy nghi, mang đậm hương vị của một người từng làm chủ thiên địa. Nhưng ẩn sau vẻ ngoài lãnh đạm, nghiêm túc đó lại là một vẻ mặt đầy ranh mãnh. Đông Hoa đế quân rất ít khi cười, nhưng mỗi khi cười lên đều là điềm báo cho bao sự đau khổ không nói thành lời của một số người mà điển hình nhất chính tam điện hạ Liên Tống và Ti Mệnh tinh quân.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cham-Thuong-Thu-Dong-Hoa-De-Quan-6
Mỗi khi cười lên trông ngài rất “soái” nhưng đáng tiếc... Chẳng may mắn chút nào.

Như đã nói, đặc điểm nhận dạng của đế quân chính là "tím mộng mơ". Trang phục Đông Hoa luôn có sự hiện diện của màu tím, 80% quần áo là tím nguyên cây, chỉ khi lịch kiếp hay lạc vào A Lan Nhược mộng cảnh, Đông Hoa mới mặc trang phục màu khác nhưng kiểu gì cũng có thêm thắt cái gì đó màu tím như đai lưng, cột tóc... Xem ra sự chấp niệm với màu tím củ đế quân còn nặng hơn cả sự chấp niệm tình cảm của ngài.

Xem thêm: Điểm danh những người tình màn ảnh được chèo thuyền nhiều nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cham-Thuong-Thu-Dong-Hoa-De-Quan-7
Nếu không là áo lót màu tím...

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cham-Thuong-Thu-Dong-Hoa-De-Quan-8
...thì cũng là viền áo màu tím

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cham-Thuong-Thu-Dong-Hoa-De-Quan-9
hay đai lưng màu tím. 

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cham-Thuong-Thu-Dong-Hoa-De-Quan-10
Thế nhân nói ta biến thái, thế ta thích màu tím thì có gì là không bình thường?

Lục Dịch: Nam nhân khó ở như 'mẹ bỉm'

Lục Dịch trong Cẩm Y Chi Hạ là con trai của Cẩm Y vệ chỉ huy sứ Lục Bính. Hiện tại, Lục Dịch đang là người đứng đầu Cẩm Y vệ, được Hoàng thượng vô cùng tin tưởng và tín nhiệm. Nhìn thấy Lục Dịch và Cẩm Y vệ không những tội phạm khiếp sợ mà người dân bình thường cũng thấy gai người.

Lục Dịch của Cẩm Y Chi Hạ cũng lãnh khốc không kém gì Đông Hoa. Thậm chí Lục Dịch còn bị Viên Kim Hạ gọi là "Lục Diêm Vương" vì khuôn mặt lúc nào cũng đằng đằng sát khí.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cam-Y-Chi-Ha-Luc-Dich-1
Vì tiếp xúc nhiều với tội phạm, điều tra, phá án nên tính cách Lục Dịch có phần tàn nhẫn, nhìn người nhìn việc, chỉ dựa vào bằng chứng, không dựa vào cảm tính.

Không như Đông Hoa còn có chút dịu dàng với phụ nữ, Lục Dịch đối với phụ nữ là hoàn toàn không cảm xúc. Nam nữ không phân biệt, công việc là công việc, công chính nghiêm minh, không giảm nhẹ cũng không nương tay với bất kỳ đối tượng nào.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cam-Y-Chi-Ha-Luc-Dich-2
Lục Dịch hay còn gọi là "Lục cục súc" 

Mặc dù đối với con gái hơi "cục súc" nhưng Lục Dịch cũng mang trên mình nhan sắc và thần thái của một mỹ nam. Lục Diêm Vương mặt lạnh nhưng lại vô cùng trẻ trung và đẹp trai. Dường như những lần đau đầu suy nghĩ, phá án hay những lần rong ruổi đuổi bắt tội phạm mưa gió đường dài cũng không thể làm phai mờ đi nhan sắc của Lục đại nhân.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cam-Y-Chi-Ha-Luc-Dich-3
Mặc dù hơi khó ở nhưng rất baby cute nha!

Lục đại nhân cũng rất ít khi cười, mỗi khi cười cũng chẳng thấy vui vẻ, hạnh phúc gì vì điệu cười của Lục đại nhân vô cùng khó chịu, lúc nào cũng là nhếch mép, trừng mắt vô cùng dọa người. Lục Dịch cười, khí thế còn đáng sợ hơn vạn lần so với lúc không cười.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cam-Y-Chi-Ha-Luc-Dich-4

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cam-Y-Chi-Ha-Luc-Dich-5

Trang phục Lục Dịch hay mặc thường là đồng phục của Cẩm Y vệ. Lúc ra ngoài tra án cũng đều mặc những trang phục có màu trầm như đỏ đậm, xanh đậm, tím đậm pha lẫn màu đen. Đó đều là những màu sắc đầy bí ẩn và quyền lực. Lục Dịch là một bổ khoái điều tra ấn vô cùng nhanh gọn, chuẩn xác.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cam-Y-Chi-Ha-Luc-Dich-6

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Cam-Y-Chi-Ha-Luc-Dich-7
Vì thông minh, lại có năng khiếu, rồi còn được cha mình nghiêm khắc huấn luyện nên Lục Dịch tuy trẻ tuổi nhưng đã là người đứng đầu Cẩm Y vệ, được Hoàng thượng vô cùng trọng dụng.

Xem thêm: Tiểu sử Nhậm Gia Luân: Ngôi sao hiếm hoi không đi theo con đường lưu lượng nhưng nhân khí vẫn ngày càng tăng cao

Hoa Vô Khuyết: Chuẩn hình tượng 'cool boy' phong nhã 

Hoa Vô Khuyết trong Tân Tuyệt đại song kiêu là con trai của thiên hạ đệ nhất kiếm Giang Phong và thị nữ Nguyệt Nô của Di Hoa cung. Vì nhị vị cung chủ của Di Hoa cung đều yêu thích Giang Phong nhưng tình cảm không được đáp lại nên hai người sinh ra thù hận.

Giang Phong và Nguyệt Nô chết đi để lại hai đứa con là Hoa Vô Khuyết và Giang Tiểu Ngư. Hoa Vô Khuyết được Di Hoa cung mang về nuôi dưỡng, Giang Tiểu Ngư được Yến Nam Thiên đưa vào Ác Nhân cốc rồi được Thập đại ác nhân nuôi dưỡng. Cứ như vậy, Hoa Vô Khuyết lớn lên trở thành thiếu cung chủ của Di Hoa cung.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Tuyet-Dai-Song-Kieu-Hoa-Vo-Khuyet-1
Mặc dù thần thái có phần kém hơn Hoa Vô Khuyết của Tạ Đình Phong trước kia nhưng nhìn chung Hồ Nhất Thiên vẫn rất đẹp trai

Hoa Vô Khuyết xét về độ lạnh lùng thì cũng không hề thua kém bất kỳ ai. Vì được nuôi dưỡng ở Di Hoa cung nên tính cách có phần đáng sợ. Hoa Vô Khuyết dường như chẳng biết khóc, biết cười, hoàn toàn vô cảm. Hoa Vô Khuyết tuổi trẻ nhưng lại luyện võ công cái thế khiến thiên hạ vô cùng khiếp sợ.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Tuyet-Dai-Song-Kieu-Hoa-Vo-Khuyet-2
Tuy luôn nghe lời hai vị cung chủ đi giết người nhưng bản thân Hoa Vô Khuyết lại có một tấm lòng vô cùng lương thiện.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Tuyet-Dai-Song-Kieu-Hoa-Vo-Khuyet-3
Nhưng tấm lòng ấy, vì ơn dưỡng dục, vì những mưu toan của Di Hoa cung mà bị giấu kín sau một khuôn mặt lạnh lùng, băng giá.

Hoa Vô Khuyết cũng là một mỹ nam trong thiên hạ. Hoa Vô Khuyết dáng người cao ráo, gọn gàng, khuôn mặt đẹp trai. Với nhan sắc ấy, nếu được cha mẹ hoặc những người tốt bụng nuôi dưỡng sẽ không đến nỗi lạnh lùng và băng giá như vậy. Hoa Vô Khuyết đẹp nhưng lại ít khi cười. Sống ở một nơi chết chóc như Di Hoa cung, Hoa Vô Khuyết dường như đóng băng tất cả cảm xúc, trở thành con rối trong tay Yêu Nguyệt cung chủ.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Tuyet-Dai-Song-Kieu-Hoa-Vo-Khuyet-4
Lúc nào Hoa Vô Khuyết cũng khoác trên mình một bộ y phục màu trắng. Trắng hoàn hảo không tì vết nhưng lại đầy ảo não, đau thương.

Hoa Vô Khuyết tuy phải sống cảnh chim lồng cá chậu trong Di Hoa cung nhưng Hoa Vô Khuyết vẫn vô cùng thông minh. Tuổi tuy còn trẻ nhưng Hoa Vô Khuyết đã học được võ công cái thế, hấp thụ được những tinh túy võ học được truyền lại bởi hai vị cung chủ Di Hoa cung. Tuy lúc đầu Hoa Vô Khuyết bị người của Di Hoa cung lợi dụng nhưng sau đó, khi tiếp xúc với Tiểu Ngư Nhi và những nhân sĩ giang hồ nghĩa khí, lương thiện, tự bản thân anh đã có những thay đổi trong suy nghĩ và hành động, phân biệt rõ ràng đúng-sai, thiện- ác, trở về với đúng bản chất thật con người mình.

VOH-Phim-co-trang-hot-2020-Tuyet-Dai-Song-Kieu-Hoa-Vo-Khuyet-5

Bạn thích kiểu lạnh lùng nào? Biến thái, mặt dày như Đông Hoa hay là cục súc, khó ở như Lục Dịch? Hay chắc không phải là kiểu ngoài lạnh trong nóng, gu phổ thông của thiếu nữ như Hoa Vô Khuyết chứ?