Vì thương chuyển tải giá trị ấm áp của tình thân

(VOH) - …độc giả cũng sẽ thấy thương thấy nhớ, thấy cái phần con trẻ trong ta thức dậy, đi quanh trong những khu vườn nhà, nắm lấy tay ba tay mẹ để được vỗ về an ủi.

Dẫu thời thế có thể thay đổi, nhiều giá trị bị mai một dần, nhưng tình thân thì đời nào cũng vậy, tuy biểu hiện có lúc khác nhau, nhưng tựu trung vẫn là những tình cảm, chan hòa, ấm áp. Những tác giả trẻ, có người chỉ mới đôi mươi, đã ngồi lại cùng nhau viết nên tác phẩm Vì thương, một tuyển tập những bài viết ghi lại tâm tình của những người con khi nghĩ về đấng sinh thành. Trong đó, có cả những người cha người mẹ của thế kỷ XXI, với những cách nuôi dạy con theo hướng hiện đại, nhưng vẫn là thứ tình cảm gia đình ấm áp khó lòng phai nhạt được.

Bình sách "Vì thương"

Giống và khác. Xưa và nay. Dù ở đâu, bất kỳ hoàn cảnh nào, đọc Vì thương… độc giả cũng sẽ thấy thương thấy nhớ, thấy cái phần con trẻ trong ta thức dậy, đi quanh trong những khu vườn nhà, nắm lấy tay ba tay mẹ để được vỗ về an ủi. Chính thế mà dù được viết bởi nhiều tác giả khác nhau, nhưng Vì thương… lại có sự đồng nhất trên cùng trục giá trị nhân văn hướng về những tình cảm giản dị nguyên sơ, tuy quen thuộc mà vẫn làm cho công chúng rung cảm, khiến những kỷ niệm tưởng chừng rất cá nhân, lại tìm được sự đồng cảm phổ quát nhất.