[Video clip] - TPHCM: Hàng ngàn người cùng đếm ngược mừng năm mới tại Countdown Lights 2020

(VOH) - Tối 31/12, đông đảo người dân TPHCM tập trung về đường đi bộ Nguyễn Huệ để đón chào năm mới cùng sự kiện âm nhạc nghệ thuật Lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020.

Với chủ đề Our people – Our future – Our home, Lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020 đã khiến người dân thành phố dâng tràn xúc cảm trong một chương trình đếm ngược quy mô, hoành tráng. Sự kiện do Binh Minh Group tổ chức, phối hợp thực hiện cùng Amberstone Media, Capital Studio, Novel Production, Box Collective kết hợp cùng InQ International, với sự đồng hành của SCB, Yamaha Việt Nam cùng Đối tác âm nhạc chính thức Billboard Việt Nam.

TPHCM: Hàng vạn người cùng đếm ngược mừng năm mới tại Countdown Lights 2020

Đông đảo người dân có mặt tại sự kiện. 

Nghệ sĩ, biên đạo múa Đỗ Hải Anh mở đầu Lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020 vào lúc 22 giờ với tác phẩm “The Lights”. Trên nền nhạc được làm mới bởi Saigon Contemporary Ballet Dance Company (SCBC Vietnam), cùng với việc cộng hưởng những chuyển động, tương tác của gần 40 diễn viên múa đa dạng độ tuổi và công nghệ trình diễn nghệ thuật thị giác AR, màn trình diễn đã khiến khán giả choáng ngợp với độ hoành tráng và tính dân tộc của một tiết mục được dàn dựng công phu khiến khán giả có cảm giác đang xem mở màn thế vận hội. “The Lights” khắc họa hình ảnh con người cùng nhau phát triển các nguồn năng lượng do thiên nhiên ban tặng.


Phần trình diễn của Đỗ Hải Anh và SCBC Việt Nam 

Lần đầu tiên, thông qua công nghệ trình diễn nghệ thuật thị giác AR, khán giả xem live tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ, cũng như khán giả đang xem trực tiếp qua màn ảnh nhỏ HTV3 DreamsTV, cùng thăng hoa theo mỗi tương tác của vũ công ở những tầng năng lượng khác nhau: mặt trời, gió, địa nhiệt, thủy triều. Cùng với tài nguyên được thiên nhiên ban tặng, con người đã và đang nỗ lực chung tay xây dựng nên một cộng đồng chung, thành phố tương lai cho các thế hệ tiếp theo.

Khán giả thích thú với các màn trình diễn tại Countdown Lights 2020

Khán giả thích thú với các màn trình diễn tại Countdown Lights 2020

Trọng Hiếu với bài hát “Anh đổ rồi đấy” đã tiếp nối chủ đề chính cùng với sự kết hợp đầy bất ngờ của MINH và Hoaprox (bài “You and me alone”), và 3 thành viên chính Trọng Nhân, Thụy Bình, Yến Khang của nhóm nhạc nhí Dreams Gen. Bằng màn trình diễn “Out of Love”, quán quân khu vực Đông Nam Á Super24, nhóm LYRICÍST đã gây ấn tượng với thông điệp "Cộng đồng chung". BN với bài hát “Chạy theo đam mê”, Võ Hạ Trâm với “Bước đi không dừng lại” thể hiện một "Tương lai chung" nhiều màu sắc và hy vọng.

Phan Mạnh Quỳnh với “Tết về sớm nhé” - bài hát mới nhất trong series “Đi để trở về” - khiến khán giả không khỏi xúc động về truyền thống văn hóa, nguồn cội Việt: người Việt Nam dù ở đâu vẫn luôn nhờ về "Ngôi nhà chung". Cũng với thông điệp này, Datmaniac và Tuimi với ca khúc “Coming home” đã khiến khán giả xúc động, đồng cảm với những ca từ đậm chất Á Đông trên nền nhạc rap kết hợp hip hop mới mẻ. Nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên hai lần liên tiếp tham dự sự kiện âm nhạc châu Á – Asia Song Festival Vũ Cát Tường đã trình diễn 2 bài hát mới nhất “Gió” và “Em ngày ấy”.

TPHCM: Hàng vạn người cùng đếm ngược mừng năm mới tại Countdown Lights 2020

Vũ Cát Tường. 

Cùng sự chỉ đạo của giám đốc âm nhạc InQ International - Michael Choi, âm nhạc của Lights 2020 còn được bảo chứng bởi tài năng của những nhạc công từng sản xuất các sản phẩm âm nhạc đình đám cho những nghệ sĩ tên tuổi như Selena Gomez, Macy Gray, Imagine Dragons, David Cook... Đây là lần đầu tiên người dân được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc đếm ngược với dàn nhạc sống (live band) tập hợp những nhạc công hàng đầu đến từ Mỹ.

Chương trình cũng đánh dấu sự kết hợp đặc biệt của Sơn Tùng M-TP thể hiện hàng loạt ca khúc đình đám “Chạy ngay đi”, “Lạc trôi”, “Hãy trao cho anh” cùng với ban nhạc sống.

Sơn Tùng mang ca khúc Hãy Trao Cho Anh lên sân khấu Countdown Lights 2020 

Vào thời khắc tất cả mọi người cùng nhau nhìn lại một năm với nhiều sự phát triển, ghi nhận những nỗ lực của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, làm chủ công nghệ, hướng đến tương lai chung với những khởi đầu mới; nghệ sĩ Thanh Bùi bất ngờ xuất hiện cùng hơn 30 tài năng đủ mọi lứa tuổi với bài hát mới “Việt Nam Tôi”.

“Việt Nam Tôi” với giai điệu đơn giản, thể hiện sự trân trọng nguồn cội, đã khiến công chúng mặc dù mới nghe lần đầu đã không nén được xúc cảm, cùng hòa âm chia sẻ niềm tự hào Việt Nam, cảm hứng hy vọng một năm mới phát triển, vươn xa.

“Các nghệ sĩ Việt năm vừa qua đã thể hiện sự tự tin khám phá thế giới, phá bỏ giới hạn sáng tạo. Bằng đam mê và chất riêng, họ đã trở thành những gương mặt đại diện dòng nhạc của mình. Thanh rất tự hào vì Lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020 không chỉ hội tụ sự cộng hưởng đa dạng những nghệ sĩ hàng đầu đã nỗ lực mang âm nhạc Việt Nam ra thế giới, mà còn là sự kiện phối hợp của rất nhiều đơn vị cùng chúc mừng, ghi nhận những phát triển nghệ thuật đáng tự hào của Việt Nam, kết nối cộng đồng chung tay lan tỏa những thông điệp bền vững, tích cực, tươi mới.” - nghệ sĩ Thanh Bùi chia sẻ.

Thanh Bùi với màn comeback cùng ca khúc Việt Nam Tôi. 

Bên cạnh các màn trình diễn đỉnh cao, người dân TPHCM năm nay còn được thỏa sức sáng tạo và chụp hình cùng nghệ sĩ ‘ảo” thông qua công nghệ AR tại khu vực Billboard photo booth. Khán giả cũng có cơ hội đến gần hơn với thần tượng của mình, thưởng thức trọn vẹn những màn trình diễn ánh sáng âm nhạc đẳng cấp và bùng nổ trong khu vực Superfan zone ngay trước sân khấu chính.

Trấn Thành ra mắt web drama ‘Bố già’ với kinh phí đầu tư khủng đến 4 tỷ đồng – Trấn Thành cùng ekip vừa chính thức ra mắt web drama “Bố già” với kinh phí đầu tưkhủng, khai thác chủ đề về khoảng cách thế hệ giữa cha và con cùng những bi kịch gia đình.
Idol xuất ngũ năm 2020: EXO, SHINee, HIGHLIGHT và loạt nam thần tượng thế hệ thứ 2 - 2 năm là khoảng thời gian được xem là dài để người hâm mộ chờ đợi thần tượng mình xuất ngũ. Tuy nhiên đừng lo vì họ sắp trở lại khuấy đảo Kpop rồi đây!