ViruSs: Từ Đặng Tiến Hoàng đầy biến cố, tổn thương trở thành streamer đình đám của châu Á

(VOH) - Đi lên từ biến cố gia đình, gầy dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, ViruSs của ngày hôm nay đã nắm trong tay sự nghiệp, tiền tài và danh vọng mà bao người mong ước.

Không thể phủ nhận streamer hiện đang là một trong những nghề hot và có tác động mạnh mẽ đến giới trẻ hiện nay. Được biết, đây được xem là một công việc có thu nhập khủng nhưng không phải ai cũng có thể làm được và thành công. Ở một streamer không chỉ đòi hỏi tài năng mà còn phải thông minh, nhanh nhẹn và nắm bắt xu hướng.

Từ một nghề với định nghĩa mơ hồ, nhiều bạn trẻ ở Việt Nam đã dần khẳng định tên tuổi và sức hút của mình thông qua nghề streamer. Nói đến những streamer lừng danh nhất ở Việt Nam hiện nay tất nhiên phải kể đến ViruSs - "chủ tịch" kiêm "chàng trai vàng" trong làng streamer. Nổi tiếng là thế nhưng bạn đã biết thông tin cụ thể về ViruSs? ViruSs là ai? Anh ấy có những thành tích nổi bật gì? 

ViruSs là ai? Những thành tích nổi bật của ViruSs

ViruSs tên thật là Đặng Tiến Hoàng, sinh ngày 5/8/1990 ở Hà Nội. Anh là một trong những streamer có lượng fan và người theo dõi đông đảo bậc nhất ở Việt Nam. Hiện kênh stream ViruSs của anh trên YouTube đang có hơn 2 triệu lượt đăng ký theo dõi thường xuyên và các video livestream của kênh ViruSs thường lên tới hàng trăm ngàn lượt xem. Ngoài vai trò là một streamer, anh còn được biết đến là một Youtuber và nhà sản xuất âm nhạc. 

VOH-thong-ton-ve-viruss-1

Bên cạnh việc chia sẻ về chơi game thông qua hệ thống phát sóng trực tuyến, ViruSs còn rất được lòng người hâm mộ Vpop và Kpop khi thực hiện các video clip reaction MV của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc Việt Nam và Hàn Quốc. Với sự hiểu biết sâu rộng về âm nhạc cùng với chất giọng trầm ấm, cách truyền đạt cảm xúc tốt, các video reaction của ViruSs luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của các tín đồ âm nhạc.

Ngoài ra, với ngoại hình gầy gò, gương mặt khá hốc hác cùng chiếc mũi cao, fan Kpop còn gọi anh là "Yoo Jae Suk bản Việt" hay "chú Châu Chấu của Việt Nam".

ViruSs: Từ Đặng Tiến Hoàng đầy biến cố, tổn thương trở thành streamer đình đám của châu Á 2

ViruSs còn có công ty riêng do anh sáng lập, thế nên người hâm mộ còn thường gọi anh bằng cái tên "chủ tịch". Chưa hết, với quyết tâm trở thành doanh nhân thành đạt, chàng streamer 29 tuổi này còn là chủ của một tiệm cà phê game ở Hà Nội.

VOH-ca-phe-cua-viruss

Tại "Facebook Gaming Creator" tổ chức tại Thái Lan, ViruSs ẵm 3/5 giải thưởng vinh danh những streamer hàng đầu. Trong số rất nhiều người theo đuổi con đường streamer tính tới thời điểm hiện tại thì chỉ có duy nhất ViruSs là người đã dành được giải thưởng Hot Influencer được yêu thích nhất tại Wechoice Awards 2018. ViruSs từng được tờ báo danh tiếng The New York time nhắc đến như một streamer đình đám nhất tại châu Á.

VOH-thong-ton-ve-viruss-3

Tiểu sử ViruSs: "thiếu gia nhạc viện" trưởng thành từ biến cố giờ đã nắm trong tay sự nghiệp, tiền tài và danh vọng.

Không sở hữu ngoại hình nổi bật nhưng nhờ nét duyên ngầm ViruSs đã nhanh chóng "cưa đổ" cả người hâm mộ nam lẫn nữ. Với kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân cùng với tính cách hóm hỉnh đã giúp "thiếu gia" Hà Thành sở hữu lượng fan đông đảo. Tuy nhiên, ít ai biết rằng phía sau một ViruSs vui vẻ, cười nói trên mạng xã hội lại là một Đặng Tiến Hoàng với những đổ vỡ và tổn thương trong quá khứ. Để có được sự nghiệp, tiền tài và danh vọng như hiện tại ViruSs đã luôn cố gắng làm việc với ý chí "muốn làm tỷ phú tự thân".

VOH-thong-ton-ve-viruss-4

ViruSs là con nhà nòi, ông ngoại của ViruSs - người có ảnh hưởng lớn đến anh là một nhà nghiên cứu âm nhạc nổi tiếng. Mẹ ViruSs dạy về nhạc cụ dân tộc ở nhạc viện, còn bố anh hiện đang giảng dạy về guitar tại nhạc viện ở Berlin, Đức. Anh ruột ViruSs chơi trống, cậu đánh guitar bass. Với bề thế nổi trội, người ta thường gọi anh là "thiếu gia nhạc viện".

Những ngày còn bé, Đặng Tiến Hoàng dành phần lớn thời gian cho việc học piano, có khi tập luyện vất vả anh đã ngất bên cạnh đàn. Nhiều năm liền, ViruSs chưa bao giờ rời khỏi top những học viên xuất sắc nhất tại Nhạc viện. Âm nhạc đã đưa ViruSs đi đến nhiều nơi trên thế giới ngay khi anh chỉ mới 15 tuổi gồm Hàn, Nhật rồi Anh, Mỹ và cả Brazil, Chile, Peru...

Sau khi hoàn thành khóa học ở Học viện Seoul, ViruSs đã lọt vào tầm ngắm của một công ty giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc sau kì thi tuyển gắt gao. Tuy nhiên, đời không như là mộ, biến cố bắt đầu ập đến khi ViruSs nhận được thư của ông ngoại từ Việt Nam. Ban đầu, anh nghĩ có lẽ ông bị ốm thế nhưng khi ấy gia đình anh lâm vào tình trạng khủng hoảng kinh tế và phải trả một món nợ khổng lồ. 

VOH-thong-ton-ve-viruss-5

Nhà mất, gia đình tan nát, ViruSs tuyệt vọng, lang thang ở Hà Nội và không có ý định quay lại Hàn Quốc. Trong những ngày lang thang ấy, ViruSs chơi đàn ở vài quán cà phê để kiếm sống qua ngày. Anh mệt mỏi, chán chường và bị mất phương hướng.

Xuất thân từ gia đình danh giá nhưng biến cố ập đến khiến gia đình anh không có nhà để ở. Cho đến khi bà qua đời cũng không được ở trong chính căn nhà của mình. Lúc cần tay bà lần cuối, ViruSs tự hứa với bản thân kể từ anh trở đi, không ai phải gặp khó khăn về tài chính nữa. Với quyết tâm như thế, ViruSs đã luôn nỗ lực và chăm chỉ làm việc cho đến tận bây giờ.

VOH-thong-ton-ve-viruss-6

Cơ duyên đến với nghề streamer và những ngày đầu chập chững phải "ném đá dò đường"

Giữa lúc ngập chìm trong biến cố, không có nơi đi về, ViruSs lại chỉ có 2 bàn tay trắng, không có mối quan hệ nên anh lâm vào hoàn cảnh bế tắc, loay hoay chẳng có đường ra. Tuy nhiên, đó chưa phải là bước đường cùng, một tia sáng hi vọng chợt lóe lên khiến cho cuộc đời của ViruSs bỗng "bừng sáng".

Sau loạt đổ vỡ và tổn thương, ViruSs bắt đầu chơi game chuyên nghiệp và gây dựng danh tiếng với vai trò là một game thủ và streamer. Tại thời điểm khi ViruSs mới tập tành với nghề streamer, ở Việt Nam đây là một công việc mới mẻ chẳng có trường lớp nào dạy về nghề này hết. Anh cho biết: "Tất cả ViruSs đều phải ném đá dò đường". Để bản thân không thất bại, ViruSs phải tìm tòi, nghiên cứu rất kỹ, làm mọi thứ một cách khoa học, đàng hoàng nhất có thể. 

VOH-thong-ton-ve-viruss-7

Streamer là một nghề đòi hỏi nhiều ở phần nghe, ViruSs đã không ngừng trau dồi bản thân về cách nói, ngôn ngữ, nhịp độ làm sao cho người nghe cảm thấy dễ chịu và tạo ấn tượng tốt chứ không phải nghe một lần rồi thôi. Nắm bắt đúng tâm lý của giới trẻ cùng những chủ đề hot trend, ViruSs dần gầy dựng cho mình một thương hiệu riêng và trở thành một streamer lừng danh trong làng streamer Việt và có tầm ảnh hưởng rộng lớn.

"Âm nhạc chảy trong máu" và những ca khúc làm nên tên tuổi của ViruSs

Thành công và được đông đảo mọi người biết đến thông qua nghề streamer nhưng niềm đam mê với âm nhạc vẫn luôn chảy trong máu anh. Với kiến thức âm nhạc chuyên sâu nhưng phải đi một vòng lớn với nghề streamer, Đặng Tiến Hoàng mới thực sự quay trở lại với tình yêu âm nhạc. Đồng thời, trong 4 năm qua, anh vẫn làm nhạc nhưng khi thấy danh tiếng của mình đủ làm đòn bẩy cho âm nhạc, anh mới chính thức "thả xích" ca khúc Thằng Điên.

Có thể nói, năm 2018 chính là một năm âm nhạc thăng hoa của ViruSs khi anh đã chứng tỏ được niềm đam mê cùng tài năng âm nhạc của bản thân. Trong một bài phỏng vấn trước đó, ViruSs từng tiết lộ năm 2019 này anh sẽ tập trung vào phát triển con đường âm nhạc nhiều hơn. 

Thằng Điên (Justatee x Phương Ly)

VOH-thong-ton-ve-viruss-8

Chỉ sau hai ngày ra mắt, ca khúc Thằng Điên đã gây bão khắp cộng đồng mạng. Bài hát còn nhanh chóng đánh bại top 1 bảng xếp hạng #zingchart là bản hit HongKong1 của Nguyễn Trọng Tài. Bên cạnh sự kết hợp ăn ý của Phương Ly và Justatee thành công của Thằng Điên còn phải kể đến công của người chấp bút là ViruSs.

Được biết, Thằng Điên được viết không phải trong giây phút ngẫu hứng hay thăng hoa mà tất cả đều nằm trong sự tính toán của ViruSs. Anh có công thức viết nhạc riêng và biết cách điều khiển cảm xúc nên sự thành công vang dội của ca khúc không phải nhờ "ăn may" mà ra. Đối với ViruSs, anh làm gì thì chắc chắn sẽ thành công.

Thính (Yêu Được Không) (Jaykii)

VOH-thong-ton-ve-viruss-9

Sau khi gây tiếng vang với Thằng Điên, ViruSs tiếp tục bộc lộ khả năng âm nhạc thiên bẩm của mình khi kết hợp với nam ca sĩ Trần Anh Quân (JayKii). Cả hai tung ra một bài hát mới khác với tựa đề khá thú vị mang tên Thính (Yêu Được Không). Với giai điệu ballad nhẹ nhàng cùng ca từ sâu lặng, Thính nhận được nhiều hồi tích cực của giới trẻ.

Yêu Được Không (Đức Phúc)

VOH-thong-ton-ve-viruss-10

Yêu Được Không là một sản phẩm trong năm 2019 của ViruSs kết hợp với Đức Phúc. Hai người trở thành cặp "song kiếm hợp bích" khiến nhiều người ngóng chờ. Nếu như Đức Phúc được biết đến là quán quân của Giọng Hát Việt 2015 và nắm trong tay nhiều ca khúc được khán giả yêu mến, thì ViruSs lại nổi bật với kỹ năng âm nhạc "thượng thừa" với kinh nghiệm 7 năm ở Học viện và được đào tạo ở nước ngoài. 

Không khiến mọi người thất vọng, tròn 24h phát thành, MV Yêu Được Không của Đức Phúc kết hợp cùng ViruSs đã cán mốc hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube, hơn 245 nghìn lượt thích và nằm ở vị trí #2 trending. Đây cũng là thành tích 24 giờ đầu tốt nhất từ trước đến nay của Đức Phúc.

ViruSs và những câu chuyện tình yêu xôn xao

Không chỉ có sức hút ở lĩnh vực game và streamer, ViruSs còn hấp dẫn cư dân mạng bởi những câu chuyện tình yêu "ngôn tình" nhưng cũng không kém xôn xao ngoài đời thường.

ViruSs và Linh Boo: mối tình 2 năm giữa chàng streamer và hot girl làng game thủ

VOH-thong-ton-ve-viruss-11

ViruSs và Linh Boo quen nhau được 2 năm, thuở còn mặn nồng, cặp đôi thường xuyên xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện và công khai thể hiện tình cảm trên mạng xã hội. Được biết, trong khoảng thời gian ViruSs gặp biến cố gia đình và khi anh bắt đầu với nghề streamer, Linh Boo chính là điểm tựa duy nhất giúp anh vượt qua những khó khăn.

Tưởng chừng như mối tình lãng mạn này sẽ có một kết thúc có hậu nhưng không ngờ họ lại chia tay nhau trong ồn ào. Lúc ấy, ViruSs đã tố bạn gái mình thay lòng đổi dạ. Đồng thời, vì quá mệt mỏi với mọi chuyện xung quanh, anh đã tuyên bố sẽ giải nghệ.

ViruSs và Ngân Sát Thủ: 4 năm của kẻ lăng nhăng và người hết mực chung tình

VOH-thong-ton-ve-viruss-12

Đến giữa năm 2015, ViruSs quay trở lại với sự nghiệp streamer, trong lần trở lại này, anh không cô đơn mà còn có một cô gái xinh đẹp bên cạnh. Được biết, cô gái xinh đẹp và tài năng này có tên là Ngân Huỳnh (Ngân Sát Thủ). Dù cả hai chỉ úp mở về mối quan hệ của mình nhưng nhiều người đồn đoán rằng họ đang yêu nhau. Tính đến nay, ViruSs và người tình tin đồn đã bên nhau được 4 năm. Hai con người tưởng như chẳng liên quan khi anh là một kẻ lăng nhăng còn cô lại rất chung tình, nhưng họ lại gắn bó lâu dài đến lạ. Chưa một lần không khai nhưng với những cử chỉ thân mật vượt quá mức bạn bè thì mọi người cũng có thể đoán được tình cảm của họ.  

Đi lên từ những biến cố và tổn thương, gầy dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, Đặng Tiến Hoàng của ngày nào giờ đã trở thành một streamer đình đám nắm trong tay cả khối sự nghiệp, tiền tài và danh vọng. Với thành công hiện tại của bản thân, ViruSs là một trong những streamer tầm ảnh hưởng lớn đối với giới trẻ hiện nay và anh chính là hình mẫu mà nhiều bạn trẻ học tập theo.

B Ray: từ chàng 'Báo' nhiều anti-fan trong giới Underground thành chủ nhân bản hit 'Ex's Hate Me': (VOH) - B Ray là một gương mặt khá nổi bật trong giới Underground, tuy nhiên sau khi bùng nổ với bản hit 'Ex's Hate Me' cư dân mạng mới bắt đầu đổ xô tìm kiếm danh tính của anh chàng.
Amee, hot trend 10X của Vpop bị ném đá vì quá 'dẹo', fan Kpop tố bắt chước BLACKPINK: (VOH) - Cô gái 10X xinh xắn này được biết đến nhiều từ sản phẩm Ex’s Hate Me cùng rapper B Ray, 'Nếu mai chia tay' của Monstar và tham gia diễn xuất trong bản hit Hongkong1 của Nguyễn Trọng Tài.