Vợ Tuấn Ngọc giản dị đi cổ vũ chồng làm giám khảo

(VOH) - Dù đang bận rộn tại Mỹ nhưng ca sĩ Thái Thảo vẫn tranh thủ về Việt Nam để cổ vũ chồng làm giám khảo Tiếng hát mãi xanh vào tối 22/09. Đây là một trong những lần xuất hiện hiếm hoi của vợ nam danh ca trước công chúng bởi nữ ca sĩ vốn ngại trước đám đông.

Ca sỹ Thái Thảo bất ngờ xuất hiện ủng hộ chồng. 

Bên cạnh việc cổ vũ nhiệt tình cho các thí sinh, Thái Thảo còn khiến nhiều người ghen tỵ trước tình cảm của hai vợ chồng, khi cô liên tục mỉm cười nhìn về phía Tuấn Ngọc để tiếp thêm năng lượng cho anh.

Có vợ đồng hành, Tuấn Ngọc tỏ ra khá thoải mái trên ghế nóng và tự nhiên thể hiện khiếu hài hước của mình. Trước phần thi bài Tự tình mùa xuân (Từ Công Phụng) của thí sinh Dương Công Danh (53 tuổi – TP.HCM), nam danh ca khiến cả khán phòng cười òa khi thừa nhận anh thấy hối hận vì đã khuyên thí sinh hát bài của mình. Bởi anh dí dỏm cho rằng, với chất giọng nồng nàn cùng nụ cười tỏa nắng của anh bảo vệ chợ Thủ Đức này sẽ làm anh bị khán giả so sánh.

Thí sinh Dương Công Danh thể hiện Tự Tình Mùa Xuân. 

Thí sinh Trương Phát Đạt với liên khúc Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi (Lam Phương) – Tình có như không (Trần Thiện Thanh)

Cũng trong Liveshow 1 – Đêm dấu ấn, danh ca Tuấn Ngọc tiếp tục được khán giả yêu mến bởi những nhận xét rất chân tình và những pha trêu thí sinh ‘khó đỡ’. Ở phần thi liên khúc Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi (Lam Phương) – Tình có như không (Trần Thiện Thanh) của thí sinh Trương Phát Đạt (56 tuổi – TP.HCM), bên cạnh những khen ngợi về giọng hát lẫn những bước nhảy sinh động, nam giám khảo cũng làm thí sinh một phen ‘thót tim’ khi trêu rằng đây là lần đầu tiên anh được nghe lời tâm tình rất buồn “tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi” mà lại được thể hiện vui đến vậy!

Thí sinh Đỗ Minh Tuấn (53 tuổi – TP.HCM) biểu diễn Thu hát cho người. 

Ngoại hình cực ‘chất’ cùng chất giọng đầy nội lực của thí sinh Đỗ Minh Tuấn (53 tuổi – TP.HCM) đã giúp anh ‘ghi điểm’ với ba giám khảo và khán giả chương trình. Nếu nhạc sĩ Trần Long Ẩn và BTV-MC. Quỳnh Hương liên tục dành những lời khen ‘có cánh’ cho thí sinh này trong ca khúc Thu hát cho người (Vũ Đức Sao Biển), thì giám khảo Tuấn Ngọc lại khen theo cách của riêng mình: “Nếu anh không bán cơm tấm thì giờ anh đã trở thành ca sĩ nổi tiếng rồi!” Lời nhận xét dí dỏm của nam giám khảo lại lần nữa khiến người xem phải bật cười thích thú. Và trước phần thi ấn tượng cùng những đánh giá cao từ ban giám khảo chuyên môn, Đỗ Minh Tuấn đã xuất sắc trở thành Thí sinh thể hiện dấu ấn ấn tượng nhất Liveshow 1.

Cụ ông Nguyễn Thế Anh chinh phục khán giả với Mùa xuân bên cửa sổ. 

Vẫn phong thái tự tin và lạc quan, cụ ông Nguyễn Thế Anh (78 tuổi – TP.HCM) gây xúc động trong ca khúc Mùa xuân bên cửa sổ (nhạc Xuân Hồng, thơ Song Hảo). Đặc biệt, khi ông chia sẻ mình cố tình chọn ca khúc này và hát bằng tất cả cảm xúc để gửi tặng vợ nhân kỷ niệm 50 năm ngày cưới, thì cả khán phòng không ngừng ngưỡng mộ và trân quý tấm chân tình của ông.

Tuy chọn ca khúc Ru ta ngậm ngùi (Trinh Công Sơn) nhưng thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan (56 tuổi – TP.HCM) – giọng hát tạo được dấu ấn rất  riêng cho mình. Chất giọng alto trầm cùng những trải nghiệm trong cuộc sống được giọng ca U60 này đưa vào bài hát một cách điêu luyện và chinh phục hoàn toàn 3 vị giám khảo.

Thí sinh Nguyễn Thị Kim Lan (56 tuổi – TP.HCM) thể hiện Ru ta ngậm ngùi. 

Giọng hát sang trọng cùng nét điềm đạm, tĩnh tại vốn có đã giúp thí sinh Đinh Việt Hùng (65 tuổi – TP.HCM) chiếm trọn cảm tình của các giám khảo và khán giả chương trình trong ca khúc Sơn nữ ca (Trần Hoàn). Khi đó, thí sinh Kiều Thúy (50 tuổi – Ninh Thuận) lại chưa thật sự nổi bật ở Liveshow 1 với ca khúc Đoạn cuối tình yêu (Tú Nhi). Phần thi của anh nông dân đến từ Ninh Thuận này cũng khiến 3 vị giám khảo bất đồng quan điểm trên ‘ghế nóng’ về phong cách trình diễn và độ ‘mùi’ trong giọng hát.

 Đinh Việt Hùng tỏa sáng với Sơn Nữ Ca.

Nguyễn Thị Hồng Vân hát Ngày xưa Hoàng Thị. 

Cũng trong đêm thi, Nguyễn Thị Hồng Vân (52 tuổi – Huế) – thí sinh từng gây ‘sốt’ vòng Nhà hát với số điểm tuyệt đối, bất ngờ giảm phong độ ở ca khúc Ngày xưa Hoàng Thị (Phạm Duy, thơ Phạm Thiên Thư). 

Tuần sau, ở Liveshow 2 – Đêm Dân ca quê mình, lúc 21g00 thứ Năm, 29/9/2016, trực tiếp trên HTV7, thí sinh nào phải dừng lại trước thềm đêm thi sẽ được bật mí.