Vở vũ kịch đặc sắc mùa Giáng sinh 'Kẹp hạt dẻ' chính thức mở bán vé

(VOH) - Mùa Giáng Sinh sẽ không trọn vẹn nếu như không có Kẹp Hạt Dẻ, thế nên HBSO biểu diễn liền 3 đêm vở vũ kịch này vào ngày 6,7, và 8 tháng 12 tại Nhà hát Thành phố.

Kẹp hạt dẻ là một dụng cụ cầm tay để kẹp vỏ hạt dẻ. Vở vũ kịch được đặt tên như vậy bởi vì lấy bối cảnh một buổi tiệc Giáng Sinh tại một ngôi nhà nước Đức. Nhà ảo thuật kiêm nhà sản xuất đồ chơi, Ông Drosselmeyer, đến và tặng quà cho Clara, con gái của chủ nhà, một chú lính Kẹp hạt dẻ vô cùng xinh xắn, sau khi ông giới thiệu với khách mời những con búp bê có thể cử động được.

Đỗ Hoàng Khanh Ninh đảm nhận vai Clara.  

Khi khách đã ra về, Clara lưu luyến quay lại phòng tiệc. Cô bé gặp phải lũ chuột khổng lồ hung tợn khắp phòng và cây thông dường như mọc cao lớn hơn. Ngay lúc đó, Kẹp hạt dẻ biến thành chàng hoàng tử oai phong. Chàng hoàng tử Kẹp hạt dẻ đã lãnh đạo đội quân đồ chơi đánh bại đội quân chuột của Vua Chuột khổng lồ. Vua Chuột bị đánh bại bởi chàng hoàng tử sau khi được Clara giúp bằng cách ném chiếc dày vào Vua Chuột.

Sau đó, Clara được dẫn xuyên qua vùng đất mùa đông kỳ lạ để đến xứ sở phép màu của chàng hoàng tử. Đầu tiên, họ cùng nhau đi qua rừng thông, lúc tuyết bắt đầu rơi. Khung cảnh tuyệt đẹp này đã trở thành một biểu tượng kinh điển cho mùa Giáng Sinh. Những bông tuyết nhảy múa, mời Clara đến thăm vương quốc kỳ ảo của mình. Clara và hoàng tử Kẹp hạt dẻ đến vương quốc bánh kẹo, họ được chào đón nồng nhiệt bởi nàng tiên Sugarplum và những người bạn đến từ khắp nơi như Tây Ban Nha, Ả Rập, Trung Quốc, và Nga. Ngoài ra, các cô gái chăn cừu Đan Mạch, và những bông hoa nhảy múa điệu valse.

Vở vũ kịch Kẹp hạt dẻ rất được yêu thích mùa Giáng sinh. 

Vở vũ kịch Kẹp hạt dẻ rất được yêu thích mùa Giáng sinh. 

Cuối cùng, nàng tiên Sugarplum nhảy múa trên nên nhạc vô cùng nổi tiếng cùng với cây đàn celesta, một loại nhạc cụ được Tchaikovsky đặc biệt đưa vào dàn nhạc cho vở vũ kịch này. Trở về nhà, Clara tỉnh dậy sau giấc ngủ dưới gốc cây Giáng sinh và nghĩ rằng có lẽ tất cả chỉ là một giấc mơ.

Vở vũ kịch của Tchaikovsky được công diễn vào năm 1892. Mặc dù, vở diễn không đạt được thành công vào thời điểm đó, nó đã trở thành một tác phẩm được yêu thích trên toàn thế giới. Clara sẽ được biểu diễn bởi Đỗ Hoàng Khang Ninh. Kẹp Hạt Dẻ là Nghệ sĩ Ưu tú Hồ Phi Điệp, ông Drosselmeyer (dễ dàng nhận ra bởi chiếc áo choàng đen của ông) được biểu diễn bởi Nghệ sĩ Ưu tú Đàm Đức Nhuận.

Nàng tiên Sugarplum được thể hiện bởi Nghệ sĩ Ưu tú Trần Hoàng Yến, và vai Chúa Tuyết sẽ là nghệ sĩ Yuki Hiroshige. Chàng kỵ sĩ do nghệ sĩ ballet xuất sắc đến từ Nhật Bản Naoki Tomikawa đảm nhận. Kẹp Hạt Dẻ của HBSO được dàn dựng bởi Biên đạo múa Na-uy Johanne Jakhelln Constant, thuộc chương trình hợp tác Transpotition giữa Việt Nam và Na-uy. Vở diễn này được diễn lần đầu tiên tại TP.HCM năm 2011.

Nàng tiên Sugarplum được thể hiện bởi Nghệ sĩ Ưu tú Trần Hoàng Yến

Nàng tiên Sugarplum được thể hiện bởi Nghệ sĩ Ưu tú Trần Hoàng Yến

Nghệ sĩ Constant cũng là người thiết kế trang phục, cảnh trí, và đạo cụ cho vở diễn này. Điều hành sân khấu là Nguyễn Mạnh Duy Linh. Cùng biểu diễn với những nghệ sĩ múa là dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng nữ HBSO dưới sự dẫn dắt của Nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Nhạc trưởng Trần Nhật Minh

Chương trình được bắt đầu lúc 20 giờ các ngày 6-7-8/12/2019 với giá vé từ 450,000đ đến 900,000đ. Giá vé đặc biệt dành cho SV-HS là 150,000đ.

Sao Việt trang trí nhà cửa đón Giáng Sinh: Hà Tăng chuẩn bị từ sớm; Phạm Hương có cây thông khổng lồ - Trong khi không khí Giáng Sinh đang ùa về thì các sao Việt đang tất bật trang hoàng nhà cửa để chào đón một mùa Noel rộn ràng.
MC Quyền Linh giản dị với dép tổ ong huyền thoại trên đường xuất ngoại quay gameshow - Dù đến một đất nước nổi tiếng sang chảnh, hiện đại như Nhật Bản để quay gameshow nhưng MC Quyền Linh vẫn giữ nét giản dị với dép tổ ong, quần xắn cao khiến người hâm mộ vô cùng thích ...