Vòng Mạ non Bông lúa vàng 2019: Vòng thi của cảm xúc

(VOH) - 80 gương mặt nổi bật nhất của Bông lúa vàng 2019 đang bước vào những thử thách đầy thú vị của Vòng Mạ non. 

Còn 2 buổi thi nữa, vòng thi này sẽ khép lại để tìm ra 18 gương mặt xuất sắc nhất vào vòng loại trực tiếp. Hấp dẫn, vui tươi nhưng hồi hộp là cảm xúc của nhiều thí sinh.

Vòng mạ non cuộc thi “Tỏa sáng tài năng cải lương Bông lúa vàng 2019” đang ở vào giai đoạn hấp dẫn, sôi nổi khi vòng thi đang đi vào những buổi cuối, các thí sinh đang cạnh tranh gay gắt để giành được tấm vé bước vào Vòng Trổ đồng. Mỗi người mỗi vẻ, mỗi sắc màu riêng đã làm nên một vòng thi lôi cuốn, nhiều cảm xúc, không chỉ là ca diễn mà còn thể hiện tình yêu lớn của mỗi thí sinh dành cho âm nhạc tài tử cải lương, đặc biệt là giải thưởng Bông lúa vàng – cuộc thi đã có hành trình gần 30 năm đồng hành tỏa sáng cùng những tài năng sân khấu.

Thí sinh tham gia giải Bông Lúa Vàng 2019

Thí sinh tham gia giải Bông Lúa Vàng 2019 - Vòng Mạ Non ngày 21/9/2019.

Để có được những phần dự thi sáng tạo, hấp dẫn và nhiều xúc cảm vào mỗi chiều thứ 7 hàng tuần, các thí sinh không ngần ngại "lăn xả" trên sàn tập nhiều giờ cùng đạo diễn, cùng dàn nhạc để phát huy tối đa sở trường và cá tính nghệ thuật. Mỗi tiết mục được đầu tư, dàn dựng và tập luyện liên tục để đạt được hiệu ứng cao nhất. Vì sau vòng thử giọng vui tươi, khá nhẹ nhàng của Vòng Gieo hạt thì vòng thi này bắt đầu có những đòi hỏi khắt khe trong chuyên môn, nhất là giọng ca. Tuy chưa có những yêu cầu bắt buộc về diễn xuất nhưng đó sẽ là điểm cộng nếu các thí sinh thể hiện hòa quyện ca trong diễn và diễn trong ca.

Trong hơn 10 buổi thi vừa qua, khán giả đã chứng kiến những phần dự thi vô cùng thuyết phục, các thí sinh bứt phá ngoạn mục, giành được sự yêu mến và đánh giá cao từ ban giám khảo. Các thí sinh bày tỏ nhiều niềm vui, sự lo lắng và một chút căng thẳng khi có nhiều thí sinh nổi trội ở vòng thi này.

“Em vừa hoàn thành xong phần thi của mình, em rất vui và em hứa sẽ cố gắng nhiều và nhiều hơn nữa trong những vòng thi tiếp theo”.

“Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, dẫu là phần dự thi của em cũng chưa thật sự tròn trịa lắm nhưng em đã thật sự may mắn khi được 3 bình chọn của các vị giám khảo, cho em cơ hội để thỏa niềm đam mê của mình”.

Các thí sinh chia sẻ:

“Đây là lần đầu tiên em tham gia vào cuộc thi Bông lúa vàng, em rất run và hồi hộp, mong mọi người ủng hộ để em có đủ tự tin đi tiếp vào vòng trong”.

“Em cũng áp lực khi tham gia cuộc thi, nhưng nghe những động viên góp ý của ban giám khảo em thấy vui lắm. Em cũng hơi có một chút tham vọng là em mong có cơ hội đi đến vòng cuối cùng của cuộc thi”.

“Mình rất vui sướng khi được giám khảo đặt cách vào vòng trong, được khán giả yêu thương”.

“Rất vui sướng khi mình được 3 vị giám khảo chọn, nhưng mình cũng không quên mong khán giả luôn bình chọn, theo dõi cuộc thi để mình có cơ hội đi vào vòng trong, để có thể ca những bài ca mới, hòa giọng của một người con miền Bắc vào nghệ thuật đờn ca tài tử phương Nam”.

Thăng hoa, buồn, vui, thích thú, vỡ òa hạnh phúc đều được tìm thấy ở 14 buổi thi vừa qua. Có cả tiếc nuối khi một số thí sinh không được chọn vào vòng kế tiếp. Điểm nhấn đáng chú ý thuộc về những thí sinh đến cuộc thi lần đầu như Trương Kha Minh, Lê Ngọc Lâm, Lê Công Hữu, Nguyễn Hồng Bảo Ngọc, Võ Văn Ta,… đã nhận được nút chọn từ cả 3 vị giám khảo.

Sự yêu mến mà khán giả và giám khảo dành cho thí sinh không chỉ đến từ sự thăng hoa trong tiết mục dự thi mà còn từ chính câu chuyện yêu nghề của mỗi bạn, cố gắng vượt qua khó khăn để đi theo đam mê của mình, như thí sinh Nguyễn Thị Tám với phần thi bài Lòng mẹ, hay như thí sinh Lê Vương Linh với bài vọng cổ Công cha nghĩa mẹ,…

Năm thứ 2 liên tiếp làm giám khảo cuộc thi – NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết bày tỏ sự cảm thông và yêu quý dành cho thí sinh: “Có những người rất mê, rất ghiền cải lương, thậm chí có những thí sinh lớn tuổi nhưng vẫn mê, vẫn đi thi, hay những em nhỏ hơn đến được với cuộc thi cũng rất khó khăn… vì họ chia sẻ là phải đi làm công việc khác để lo cho gia đình, nghe như vậy cảm thấy rất thương và từ đó mình cũng nhận ra thêm vai trò và ý nghĩa của sân khấu dân tộc, âm điệu của cải lương thích nghi cho mọi con người, mọi hoàn cảnh trong cuộc sống của chúng ta”.

Cuộc thi tỏa sáng tài năng cải lương năm nay đã thu hút nhiều khán giả yêu sân khấu cải lương đến nhà hát VOH để xem phần biểu diễn của các thí sinh cũng như các phóng sự khoảnh khắc Bông lúa vàng. Những ngày thi Vòng Mạ non mang đầy không khí vui tươi, sôi động, bất ngờ nhất chính là tình cảm gắn kết của những thí sinh cùng sẻ chia, tạo động lực tự tin bước vào phần thi của mình, nhất là trong những vòng thi mang sự cạnh tranh cao như vòng này.

“Thanh Hằng nhận thấy rằng thí sinh của Bông lúa vàng 2019 giản dị và tự tin hơn mùa giải năm trước rất nhiều. Thanh Hằng cũng chia sẻ niềm vui khi có ngày càng nhiều thí sinh tham dự Bông lúa vàng, nhất là năm nay, để ủng hộ cho nền sân khấu cải lương”, Giám khảo Thanh Hằng bày tỏ.

Hai buổi nữa, vòng thi Mạ non sẽ khép lại. 18 thí sinh nào sẽ được chọn vào vòng loại trực tiếp. Tất cả sẽ phụ thuộc vào sự nỗ lực và bứt phá của mỗi thí sinh. Tuy nhiên đến thời điểm này, cuộc thi đang có những niềm vui lớn đó là sự đồng điệu giữa những người yêu nghệ thuật: thí sinh, giám khảo và khán giả. Hành trình tiếp theo của cuộc thi còn khá dài và chúng ta cùng đồng hành với các thí sinh để các bạn có thêm chất xúc tác hoàn thành tốt nhất các phần thi của mình.

Nhà báo Công Vinh – Trưởng ban tổ chức của cuộc thi chia sẻ thêm: “Hãy yên tâm vì các bạn là những người hát tốt nhất và các vị giám khảo bằng kinh nghiệm sẽ nâng đỡ và giúp các bạn trở nên tốt hơn trong nghệ thuật. Và khi các bạn vào vòng trong thì những góp ý này tiếp tục đi theo các bạn để các bạn tốt hơn, ca hay hơn. Đây là điều chắc chắn vì đó là tiêu chí khi chúng tôi thành lập ban giám khảo và chúng tôi hướng đến điều đó. Giám khảo rất dễ thương, họ là những đại khán giả giúp cho thí sinh tốt nhất”.

Và với sứ mệnh đãi cát tìm vàng, Bông lúa vàng một lần nữa đang khẳng định uy tín và sự lan tỏa lớn đến những trái tim cùng yêu âm nhạc tài tử cải lương.