Vũ Duy Khánh bán nhà làm liveshow, là niềm đam mê mãnh liệt hay sự bồng bột của chàng trai 30 tuổi?

(VOH) - Xác định dù có bán hết vé với giá cao nhất cũng sẽ lỗ không dưới một tỷ đồng nhưng vẫn quyết định bán nhà để thực hiện liveshow, liệu có mấy ai 'gan' với âm nhạc được như Vũ Duy Khánh?

Xuất thân là “con nhà nòi” nhưng con đường nghệ thuật chưa bao giờ bằng phẳng

Ít ai biết rằng chàng ca sĩ có vẻ ngoài hầm hố và gai góc như Vũ Duy Khánh lại có xuất thân là “con nhà nòi” chính hiệu khi bố là Phó Đoàn cải lương Chuông Vàng. Những đêm theo bố đi diễn ở các sân khấu, chứng kiến bố hóa thân vào từng nhân vật, trong lòng anh cũng đã nuôi dưỡng nên niềm đam mê nghệ thuật lúc nào chẳng hay.

Thế nhưng cuộc sống không bao giờ như ý chúng ta muốn. Năm Vũ Duy Khánh tròn 12 tuổi, bố anh mắc căn bệnh tiểu đường cộng thêm cao huyết áp, sau đó dẫn đến liệt nửa người và không còn khả năng lao động. Từ đó, câu nói bố sẽ không lo được gì cho con nữa mà hãy tự lo cho bản thân vẫn luôn theo Vũ Duy Khánh từ khi còn bé thơ cho đến lúc trưởng thành.

voh-vu-duy-khanh-ban-nha-lam-liveshow-voh.com.vn-anh1
Sở hữu vẻ ngoài hầm hố nhưng ít ai biết rằng Vũ Duy Khánh cũng phải trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn trong sự nghiệp

Quyết không đầu hàng số phận, Vũ Duy Khánh bắt đầu lao mình vào cuộc đời để kiếm sống. Anh thử hết tất cả các công việc từ đi phụ xe, buôn gà chọi cho đến sửa xe, sửa điện thoại. Miễn là có thể giúp mình kiếm được đồng tiền một cách chân chính thì anh sẽ không ngần ngại mà thử sức.

Sau khi thi đậu vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Vũ Duy Khánh quyết định bắt đầu kiếm sống bằng chính niềm đam mê của mình. Anh xin đi hát ở các tụ điểm ca nhạc lớn nhỏ, các phòng trà, quán ăn,… Thời gian đầu, mức cát-xê của anh chỉ vỏn vẹn 180 nghìn cho một đêm diễn. Về sau con số ấy mới tăng lên được 400 nghìn đồng. Vì phải bươn chải với việc mưu sinh ngay từ sớm, Vũ Duy Khánh cũng đã từng chứng kiến không ít những góc khuất mà người nghệ sĩ nào cũng có thể gặp phải trong nghề. Thậm chí, anh từng phải khâu 7, 8 mũi khâu trên đầu vì bị khán giả ném đá trong những ngày đầu đi hát.

Gặp gỡ Tuấn Hưng chính là cơ duyên lớn nhất của Vũ Duy Khánh

Năm 2008, Vũ Duy Khánh vẫn là cái tên khá mới mẻ và vẫn chưa được ai nhớ đến. Trong khi đó, Tuấn Hưng đã là cái tên thuộc hàng ngôi sao và được khắp nơi săn đón. Ấy vậy mà số phận đã đưa đẩy cho hai người gặp gỡ và trở thành những người anh em thân thiết của nhau cho đến sau này.

Đáng chú ý, cơ duyên vốn dĩ chỉ bắt nguồn từ hành động nhỏ khi Tuấn Hưng là người chủ động chỉnh áo giúp Vũ Duy Khánh trước khi anh lên sân khấu. Sau buổi diễn, hai người giữ liên lạc và hẹn nhau đi ăn, dần dần thì trở nên thân thiết. “Quả thực vào thời điểm ấy, tôi chưa từng nghĩ một ca sĩ hát lót như mình lại có thể quen biết với một ngôi sao như anh Tuấn Hưng” – Vũ Duy Khánh chia sẻ.

voh-vu-duy-khanh-ban-nha-lam-liveshow-voh.com.vn-anh2
Vũ Duy Khánh gặp Tuấn Hưng từ lúc sự nghiệp chưa có gì, đến nay cả hai vẫn luôn là những người anh em thân thiết

Bên cạnh đó, Giọng ca “Chúc Vợ Ngủ Ngon” còn thừa nhận rằng ngoài thạc sỹ Mai Xuân Hương, giảng viên trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội đã đào tạo cho anh trong khả năng ca hát, thì Tuấn Hưng là người đã chỉ bảo anh về biểu diễn cũng như cách sống. Trong khoảng thời gian Vũ Duy Khánh gặp khó khăn khi vừa phải tạo dựng sự nghiệp, vừa chăm sóc bố đang bị bạo bệnh, Tuấn Hưng là người đã cưu mang, cho anh chỗ ở, bữa ăn để có thể vượt qua giai đoạn này. “Đây là những kỷ niệm tôi sẽ không bao giờ quên. Đối với tôi, dù sau này ra sao, anh Hưng vẫn mãi là ân nhân. Nếu không có anh, chưa chắc đã có tôi của ngày hôm nay". – Vũ Duy Khánh tâm sự.

voh-vu-duy-khanh-ban-nha-lam-liveshow-voh.com.vn-anh3
Đối với Vũ Duy Khánh, Tuấn Hưng chính là ân nhân mà anh luôn quý trọng

Quyết định bán nhà để làm liveshow kỷ niệm – là sự gan lì bất chấp hay khát khao đánh dấu sự trưởng thành ở tuổi 30?

Trải qua nhiều biến cố của cuộc sống cũng như sự nghiệp, Vũ Duy Khánh cũng hình thành nên bản chất gan lì hơn trong chính con người mình. Thế nhưng sự gan lì không chỉ đơn giản bộc lộ qua những hình xăm to tướng hay vẻ ngoài gai góc, dữ dội. Mà sự gan lì ấy  thể hiện qua niềm quyết tâm được một lần sống với niềm đam mê bất tận, để đánh dấu cột mốc 30 theo một cách rực rỡ và ý nghĩa nhất cùng những người hâm mộ của mình.

Thế là Vũ Duy Khánh quyết định bán đi căn nhà của mình ở Long Biên để có tiền đầu tư cho đêm nhạc vào ngày 1/10 sắp tới. Mặc dù trước đó, anh đã xác định sẽ phải lỗ ít nhất một tỉ dù cho có bán hết số vé với mức giá cao nhất. Đặc biệt, anh cũng vừa trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi bố mất, vợ chồng ly dị và mẹ gặp khó khăn về tài chính. Những điều này dường như khiến cho việc tổ chức liveshow sắp tới của anh càng thêm khó khăn hơn nữa. Chính vì vậy nên khi chia sẻ về quyết định tổ chức đêm nhạc, nhiều người đã nhìn Vũ Duy Khánh với ánh mắt vô cùng ái ngại, phải chăng chàng trai này đã bước sang tuổi 30 nhưng suy nghĩ vẫn còn vội vàng, bồng bột.

Chia sẻ về quyết định táo bạo của mình, Vũ Duy Khánh tâm sự: “Liveshow lần này mang một cái ý nghĩa rất lớn với tôi và bố. Đây là năm cuối cùng tôi chịu tang bố, nó như một lời hứa của tôi với ông. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để tôi thỏa mãn đam mê với nghề, để khẳng định vị trí của mình trong lòng đồng nghiệp, khán giả”. Quả thật, với một người nghệ sĩ, còn gì tuyệt vời hơn việc được đứng trên sân khấu, hết lòng trình diễn và hòa mình vào trong không gian âm nhạc chỉ dành riêng cho mình và những người vẫn luôn yêu quý, ủng hộ mình. Chỉ cần như vậy, cho dù có phải đánh đổi bao nhiêu cũng sẽ thấy vô cùng xứng đáng.

voh-vu-duy-khanh-ban-nha-lam-liveshow-voh.com.vn-anh4
Vũ Duy Khánh chia sẻ về liveshow của mình

Bên cạnh đó, địa điểm tổ chức liveshow “Khánh 30” được Vũ Duy Khánh lựa chọn chính là Nhà Hát Lớn Hà Nội chứ không phải Cung Văn Hóa như nhiều người vẫn thực hiện. Bởi lẽ với anh, nơi đây không chỉ là “thánh đường” của âm nhạc mà còn là nơi mà bố đã đánh anh một trận vì dám phá đồ nghề của ông. Vì vậy nên việc tổ chức tại Nhà Hát Lớn càng có ý nghĩa với Vũ Duy Khánh hơn bao giờ hết.

Thừa nhận rằng “Ở tuổi 30 trở đi tôi sẽ phải sống khác, phải có trách nhiệm và trưởng thành hơn, cả phần âm nhạc”, Vũ Duy Khánh đang từng bước chứng minh cho mọi người thấy rằng một khi đã làm nghệ thuật, anh sẽ không bao giờ cho phép bản thân được sơ sài, dù chỉ là trong suy nghĩ. Bên cạnh đó, dù đã ly hôn vợ và đang sống cảnh “gà trống nuôi con” nhưng Vũ Duy Khánh vẫn không vì hạnh phúc cá nhân mà quyết định đi bước nữa. Anh dành nhiều thời gian dạy con học, chăm lo cuộc sống của con và chỉ nghĩ đến chuyện đi bước nữa khi con đã đủ 18 tuổi.

voh-vu-duy-khanh-ban-nha-lam-liveshow-voh.com.vn-anh5
Ở tuổi 30, Vũ Duy Khánh đã suy nghĩ nhiều hơn về trách nhiệm và sự trưởng thành trong lối sống cũng như âm nhạc

Trong sự nghiệp của một người nghệ sĩ, chắc hẳn ai cũng mong muốn có được một đêm nhạc mang đậm dấu ấn của riêng mình. Đặc biệt là với cột mốc 10 năm và lời hứa với bố, việc Vũ Duy Khánh hy sinh tất cả để được một lần sống trọn đam mê cũng là điều ai trong chúng ta cũng có thể hiểu được. Mặc dù cũng có chút lo lắng rằng khán phòng sẽ không thể lấp đầy, cảm xúc sẽ không thể trọn vẹn nhưng chắc chắn rằng với những người luôn hết lòng vì nghệ thuật, sự cố gắng nào rồi cũng sẽ được đền đáp xứng đáng mà thôi.

Được biết, liveshow riêng của Vũ Duy Khánh với tên gọi "Khánh 30" sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 1/10 tới. Khách mời tham gia chương trình là những người đồng nghiệp thân thiết với Vũ Duy Khánh cả trên sân khấu và trong cuộc sống: Tuấn Hưng, Dương Hoàng Yến, Đạt G và đạo diễn Tú Dưa,…

Phan Mạnh Quỳnh: Trai quê viết nhạc và quyết định ‘ở ẩn’ để thoát khỏi cái bóng của ‘Vợ người ta': Nổi lên từ ca khúc 'Vợ người ta' nhưng ít ai ngờ rằng Phan Mạnh Quỳnh đã từng phải trải qua những áp lực lớn như thế nào từ chính thành công của mình.

Tuấn Hưng phản pháo gay gắt khi bị bầu show hải ngoại 'bôi xấu': Trước những nhận xét của bầu show Hoàng Lợi, Tuấn Hưng đã vô cùng bức xúc và lên tiếng đáp trả trên trang cá nhân.