Vũ Duy Khánh hát về nỗi lòng của người yêu xa trong MV đóng cùng mẫu Tây tại London

(VOH) - Không chỉ là ca khúc nói về tình yêu xa với giai điệu đầy da diết, ‘Em hiểu không?’ hứa hẹn sẽ là bản hit tiếp theo của Vũ Duy Khánh khi sở hữu những câu hát như đang nói hộ lòng người.

Tối ngày 17/2 vừa qua, Vũ Duy Khánh bất ngờ tung teaser MV Em hiểu không? khiến khán giả không khỏi tò mò. Dù chỉ nhá hàng vỏn vẹn vài câu hát ngắn ngủi nhưng đoạn teaser đã làm các fan của anh không khỏi xuýt xoa vì cả giai điệu và ca từ đều quá sâu sắc.

voh-vu-duy-khanh-em-hieu-khong-voh.com.vn-anh1
Ngay khi vừa tung đoạn teaser ngắn, “Em hiểu không?” của Vũ Duy Khánh đã nhận được những phản ứng tích cực từ khán giả

Không để khán giả chờ đợi lâu, Vũ Duy Khánh chính thức tung MV Em hiểu không? vào tối ngày 20/2. Ca khúc thuộc thể loại ballad, dòng nhạc sở trường đã góp phần làm nên tên tuổi của Vũ Duy Khánh trong lòng công chúng. Bên cạnh đó, đây cũng là sản phẩm âm nhạc mở màn năm 2020 của nam ca sĩ nên nhận được rất nhiều sự trông đợi của fan hâm mộ.

Với Em hiểu không?, Vũ Duy Khánh sẽ đưa người nghe cùng mình trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc trong một câu chuyện tình yêu xa, từ hạnh phúc, ngọt ngào đến những day dứt, nhớ nhung chẳng thể nguôi ngoai. Để rồi khi thưởng thức bài hát, có lẽ ai trong chúng ta cũng sẽ thấy được hình bóng của mình trong đó.

voh-vu-duy-khanh-em-hieu-khong-voh.com.vn-anh2
Bài hát là nỗi lòng của những người vừa trải qua chia xa, mất mát trong tình yêu

Nội dung ca khúc Em hiểu không? không hề đề cập đến người thứ ba, cũng không đổ lỗi hay trách móc xem ai đúng ai sai khiến cho chuyện tình tan vỡ. Bài hát chỉ tập trung diễn tả tâm trạng của chàng trai cùng nỗi nhớ da diết khi phải rời xa người con gái mình thương. Với những câu hát đậm chất tự sự như: “Đã cùng nhau di qua bao con đường, tương lai nhìn về một hướng. Đã nói nhau nghe ngàn lời yêu thương, nhưng nửa đường vỡ lở 2 hướng” hay “Ngoài kia gió bấc nhân tình thân mật. Chạnh lòng thấy nhớ anh buồn ngẩn ngơ” càng giúp người nghe cảm nhận rõ hơn về tâm trạng của những người đang phải trải qua nỗi cô đơn, mất mát trong tình yêu.

voh-vu-duy-khanh-em-hieu-khong-voh.com.vn-anh3

voh-vu-duy-khanh-em-hieu-khong-voh.com.vn-anh4
Từng câu hát đều như đang chạm vào trái tim của người nghe

MV Em hiểu không? được ekip của Vũ Duy Khánh quay tại xứ sở sương mù London, cùng với đó là màu sắc MV được phủ gam màu lạnh càng gợi cảm giác cô đơn, trống vắng. Nội dung MV cũng không tập trung kể về một câu chuyện nhất định, chỉ đơn giản là hình ảnh chàng trai đi lang thang khắp nơi, vừa đi vừa nhớ về “nụ cười ấm áp” cùng “những cái ôm thật chặt” cùng người con gái mình thương.

voh-vu-duy-khanh-em-hieu-khong-voh.com.vn-anh5
MV không kể bất cứ một câu chuyện cụ thể nào, chỉ đơn giản là hình ảnh Vũ Duy Khánh đi lang thang khắp nơi và nhớ về hình bóng cũ.

voh-vu-duy-khanh-em-hieu-khong-voh.com.vn-anh6
Nhưng qua đó, người xem càng cảm nhận rõ hơn sự cô đơn, lạc lõng mà chàng trai đang phải một mình trải qua

Bạn diễn của Vũ Duy Khánh trong MV Em hiểu không? là một nữ dancer xinh đẹp người Nga. Hình ảnh chàng trai châu Á và cô gái châu Âu giúp người xem cảm nhận rõ hơn về khoảng cách địa lý trong câu chuyện tình yêu xa của nhân vật chính. Trong MV, cả hai có những cảnh quay hết sức thân mật khi tay trong tay cùng nhau chu du khắp London. Những hình ảnh tưởng chừng như vô cùng hạnh phúc ấy đến cuối cùng lại chính là vết thương lòng khó phai khiến chàng trai không ngừng nhung nhớ.

voh-vu-duy-khanh-em-hieu-khong-voh.com.vn-anh7
Từng hứa với nhau rất nhiều, từng yêu nhau rất say đắm

voh-vu-duy-khanh-em-hieu-khong-voh.com.vn-anh8
Nhưng đến cuối cùng chỉ còn nỗi nhớ nhung khi mỗi người đều đang ở một phương trời rất xa

Em hiểu không? được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Nguyễn Hoàng Thuận, người từng mang đến những bản hit cho Ưng Hoàng Phúc, Bằng Cường, Nhật Tinh Anh,… Ca khúc đã được Nguyễn Hoàng Thuận “đo ni đóng giày” cho giọng hát ngọt ngào, trầm ấm và giàu tính tự sự của Vũ Duy Khánh. Chính vì vậy nên khi thưởng thức ca khúc, người hâm mộ có thể dễ dàng cảm nhận được những tâm tư, tình cảm mà Vũ Duy Khánh muốn gửi gắm qua giọng hát của mình.

voh-vu-duy-khanh-em-hieu-khong-voh.com.vn-anh9
“Em hiểu không?” hứa hẹn sẽ là một bản hit tiếp theo của Vũ Duy Khánh

2019 vừa qua có lẽ là một năm vô cùng ý nghĩa với Vũ Duy Khánh khi đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của anh. Để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, nam ca sĩ đã tổ chức một liveshow cực kỳ hoành tráng để tri âm các fan hâm mộ của mình. Với sản phẩm mở màn cho năm 2020 – Em hiểu không? Vũ Duy Khánh hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ và gửi đến nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn cho công chúng.

MV "Em hiểu không?" - Vũ Duy Khánh:

 
 
Vũ Duy Khánh tung teaser ca khúc 'Em hiểu không? khiến fan xuýt xoa vì quá da diết: Dù chỉ mới hé lộ vài câu hát ngắn ngủi nhưng ‘Em hiểu không?’ của Vũ Duy Khánh đã đủ làm người nghe cảm thấy tê tái vì quá buồn và sâu lắng.
Vũ Duy Khánh tình tứ bên cô gái lạ, có người mới hậu ly hôn hay đang ‘nhá hàng’ cho sản phẩm mới?: Những động thái mới đây của nam ca sĩ Vũ Duy Khánh khiến người hâm mộ cho rằng anh đã có người mới hậu ly hôn DJ Tiên Moon.