Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên

(VOH) - Kể từ ngày các thành viên được ra mắt dưới tên WINNER, cùng nhìn lại chặng đường đã qua để thấy các chàng trai đã ngày càng trưởng thành như thế nào nhé!

Profile nhóm nhạc WINNER

WINNER là nhóm nhạc nam trực thuộc YG Entertainment, được ra mắt sau khi giành chiến thắng chung cuộc trong cuộc thi sống còn WIN: WHO IS NEXT? Phát sóng vào năm 2013. Tuy nhiên, phải đến tận một năm sau, tức là ngày 17/8/2014, các thành viên WINNER mới được chính thức ra mắt công chúng trên sân khấu debut đầu tiên của mình.

Đội hình ban đầu của WINNER bao gồm 5 thành viên: Kang Seung Yoon (leader), Kim Jinwoo, Song Minho, Lee Seung Hoon và Nam Taehyun. Tuy nhiên, vào ngày 25/11/2016, YG Entertainment chính thức đưa ra thông báo về việc thành viên Nam Taehyun rời WINNER với lý do sức khỏe, nhóm sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình 4 thành viên.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 1
Đội hình debut ban đầu gồm 5 người của WINNER

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 2
Hiện tại nhóm đang hoạt động với 4 thành viên

Ngay từ khi ra mắt, WINNER đã được ưu ái gọi là “tân binh quái vật” với hàng loạt các thành tích khủng đối với một nhóm nhạc tân binh của Kpop. Đặc biệt, album 2014 S/S trở thành album debut đạt no1 nhanh nhất trên Billboard Album Chart chỉ sau 5 ngày. Cho đến thời điểm hiện tại, kỷ lục này của WINNER vẫn chưa có ai vượt qua được.

Các thành viên WINNER

Kang Seung Yoon – Chàng leader đầy “nhẫn nhịn” của WINNER

  • Ngày sinh: 21/01/1004 tại Busan
  • Nghệ danh: YOON
  • Vị trí: Leader, Main Vocal, Maknae

Mặc dù là người có tuổi đời nhỏ nhất trong WINNER nhưng suốt 5 năm qua, Kang Seung Yoon vẫn luôn làm rất tốt vai trò leader của mình. Thậm chí, các thành viên của WINNER cũng phải thừa nhận rằng nếu thiếu 1 trong 3 người còn lại, WINNER vẫn có thể biểu diễn bình thường, nhưng nếu thiếu đi Kang Seung Yoon thì sẽ không ai có thể làm được gì cả.

Từng đạt giải 4 cuộc thi Superstar K2 vào năm 2010 và trở thành thực tập sinh của YG, Kang Seung Yoon đã được ra mắt trong vai trò nghệ sĩ solo với single It’s Rain vào năm 2013. Tuy nhiên sau đó, Seung Yoon đã tạm gác lại sự nghiệp solo của bản thân để tham gia cuộc thi sống còn WHO IS NEXT? Cùng với Team A.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 3
Dù có sự nghiệp solo từ trước nhưng Seung Yoon đã quyết tâm đi cùng WINNER

Khi team A giành chiến thắng và debut với cái tên WINNER, Seung Yoon cũng tạm gác niềm đam mê với cây đàn ghita để phù hợp hơn với hình ảnh và âm nhạc mà WINNER theo đuổi. Trong suốt 5 năm hoạt động, Seung Yoon vẫn luôn là người đặt lợi ích của WINNER và các thành viên khác lên trước mình.

Giữ vai trò sáng tác chính của nhóm, mỗi khi sáng tác Seung Yoon luôn nghĩ đến điểm mạnh, điểm yếu của các thành viên để viết nên những giai điệu sao cho phù hợp nhất. Cũng chính nhờ điều này nên mỗi bài hát của WINNER khi ra mắt đều vô cùng hòa hợp với chất giọng của các thành viên.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 4
Seung Yoon vừa là leader tài năng, vừa là cậu em út đáng yêu của WINNER

Khoảng thời gian WINNER phải đóng băng khi thành viên cũ rời nhóm, Seung Yoon đã không ngừng động viên các thành viên còn lại cố gắng, đừng bỏ cuộc. Chính nhờ có sự dẫn dắt của Seung Yoon nên WINNER mới có thể trở lại một cách kiên cường và rực rỡ như vậy.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 5
Trên vai Seung Yoon lúc nào cũng mang nặng hai từ "trách nhiệm"

Không chỉ thực hiện tốt trong vai trò một leader của WINNER, Kang Seung Yoon còn thể hiện sự đa tài của mình trong lĩnh vực diễn xuất trong một số bộ phim như: Gia đình là số 1, Producers, web drama We Broke Up, Prison Life và A Thousand Years Love. Mặc dù chỉ là những vai nhỏ nhưng với mỗi vai diễn, Kang Seung Yoon đều ghi được dấu ấn trong lòng khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên, chân thành và nỗ lực hết mình.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 6
Seung Yoon còn có tài năng diễn xuất

MV IYAH của Kang Seung Yoon phát hành 29/3/2021

Kim Jinwoo – Anh cả với giọng hát ngọt ngào của WINNER

  • Ngày sinh: 26/9/1991 tại đảo Imjado, Hàn Quốc
  • Nghệ danh: JINU
  • Vị trí: Visual, Vocal và anh cả của nhóm

Có thể nói, Jinwoo chính là thành viên có hành trình khó khăn nhất trong WINNER. Ngay từ khi còn là Team A trong cuộc thi WHO IS NEXT, Jinwoo đã thường xuyên mắc các sai lầm khi biểu diễn và những lời nhận xét tiêu cực từ chủ tịch Yang. Chính vì vậy nên dù là thành viên lớn tuổi và có khoảng thời gian thực tập lâu nhất nhưng Jinwoo lại không được đánh giá cao về mảng tài năng như các thành viên khác.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 7
Thời gian đầu, Jinu khá tự ti về bản thân mình

Quyết tâm không bỏ cuộc, JINU đã dùng sự chăm chỉ của mình để bù đắp cho những thiếu sót, anh tập luyện bất kể ngày đêm để bản thân có thể hoàn thiện hơn. Trong những buổi tập luyện cùng với các thành viên, Jinwoo vẫn luôn là người đến sớm nhất vì không muốn mọi người phải chờ đợi mình. Cuối cùng, những nỗ lực của anh cũng đã được đền đáp, Jinwoo đã xuất sắc cùng Team A giành chiến thắng tại WHO IS NEXT và debut với tên gọi WINNER.

Thế nhưng, khó khăn dường như vẫn chưa dừng lại. Bởi lẽ WINNER luôn được biết đến với hình ảnh của một nhóm nhạc đầy tài năng khi mỗi thành viên đều đảm nhận một vai trò riêng. Nếu như Kang Seung Yoon là leader và sáng tác chính, Song Mino đảm nhiệm phần rap, Seung Hoon nắm chính phần vũ đạo và Nam Taehyun giữ vai trò hát chính thì vị trí của Jinwoo trong nhóm ở thời điểm đó gần như vẫn chưa thật sự nổi bật.

Điều này đã khiến anh nhận về không ít chỉ trích vì là người “bất tài” nhất nhóm. Mặc dù các thành viên vẫn thường xuyên lên tiếng bên vực và khẳng định vai trò của anh cả trong nhóm nhưng dường như bình luận chỉ trích vẫn chưa chịu dừng lại.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 8
Anh vẫn luôn không ngừng cố gắng để không ảnh hưởng đến các thành viên

Trước những ý kiến tiêu cực về mình, Jinwoo đã chứng minh cho mọi người thấy mình chính là một mảnh ghép xứng đáng của WINNER, một anh cả tuyệt vời của các thành viên. Sau 2 năm debut, Jinwoo trở thành idol đầu tiên đảm nhiệm vai chính trong một sân khấu múa đương đại.

Qua vai diễn Hoàng Tử Bé, Jinwoo đã thể hiện được phong thái làm việc chuyên nghiệp cùng khả năng làm chủ sân khấu của mình. Nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà chuyên môn nhưng Jinwoo vẫn chỉ khiêm nhường đáp lại rằng kinh nghiệm cũng như thành công của cá nhân anh chỉ là để giúp ích nhiều hơn cho WINNER trong tương lai.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 9
Vai diễn trong vở nhạc kịch "Hoàng Tử Bé" đã khẳng định tài năng của Jinu

Khi WINNER trở lại với bản hit Really Really sau thời gian dài đóng băng hoạt động, chính giọng hát ngọt ngào của Jinwoo đã mang câu hát “neol johahae” trở thành thương hiệu của WINNER và giúp nhóm vực dậy mạnh mẽ. Cũng từ đây, giọng hát ngọt ngào, trong trẻo của Jinwoo cũng có nhiều cơ hội để phô diễn hơn. Cùng với đó là kỹ năng trình diễn và thần thái trên sân khấu hết sức tự nhiên chính là câu trả lời cho tất cả những nỗ lực của anh trong suốt thời gian qua.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 10
Anh dần tự tin hơn và thể hiện được nhiều khía cạnh hơn của mình

Ngày 14/8/2019 vừa qua, Jinwoo chính thức ra mắt Single album solo đầu tiên của mình trong sự nghiệp sau 5 năm chờ đợi. Album JINU’s Heyday được thực hiện nhằm mang đến những khía cạnh khác của mình mà trước đây mọi người vẫn chưa biết đến. Đây cũng là món quà mà anh cả WINNER đã đặt hết tâm huyết của mình vào thực hiện để dành tặng cho các fan trước khi mình lên đường nhập ngũ.

Đặc biệt, ca khúc chủ đề Call Anytime với thể loại nhạc pop cùng tiếng đàn ghita đã mang đến những giai điệu trẻ trung, tươi sáng. Cùng với đó là giọng hát ngọt ngào và nhan sắc “đẹp hơn hoa” của Jinwoo đã thu hút sự chú ý của công chúng.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 11
Album JINU' HEYDAY là một bước ngoặc rất lớn mà Jinu đã dành 5 năm để chờ đợi

Bên cạnh đó, qua quá trình thực hiện album, WINNER cũng cho thấy được sự khăng khít giữa các thành viên khi liên tục hỗ trợ, ủng hộ nhau. Cậu em Mino thì dốc sức hỗ trợ anh cả trong việc viết lời rap và tham gia quay MV cũng như quảng bá ở các show âm nhạc. Trong khi đó, Seung Yoon và Seung Hoon đã đến tận phim trường sân khấu debut solo của Jinwoo để ủng hộ tinh thần cho anh cả. Qua đó có thể thấy, trong mắt các thành viên WINNER, Jinwoo luôn là người anh cả được mọi người yêu thương, trân trọng.

Song Minho – Chàng rapper có vẻ ngoài gai góc nhưng trái tim lại vô cùng ấm áp của WINNER

  • Ngày sinh: 30/03/1993 tại Yongin, Hàn Quốc
  • Nghệ danh: MINO
  • Vai trò: Rapper

Có lẽ ít ai biết rằng trước khi trở thành một mẫu của WINNER, Mino cũng đã từng trải qua khoảng thời gian vô cùng lận đận. Anh từng làm thực tập sinh cho nhiều công ty, thậm chí đã có tên trong đội hình debut cùng BLOCK B nhưng đến phút cuối lại bị loại ra mà không hề có một lý do cụ thể.

Sau đó, Mino debut trong vai trò rapper cùng nhóm nhạc B.O.M với nghệ danh Tagoon. Thế nhưng chỉ vài tháng sau thì nhóm cũng tan rã vì hoạt động không hiệu quả. Quyết tâm không từ bỏ, Mino trở thành thực tập sinh cho YGX (một công ty con của YG) và cùng các thành viên Team A debut thành WINNER.

Giữa năm 2015, Mino tham gia cuộc thi Show Me The Money season 4 (một cuộc thi rap dành cho các nghệ sĩ Underground). Vốn xuất thân thần tượng, Mino trở thành tâm điểm chỉ trích của các rapper khác khi cho rằng anh sẽ trở thành quán quân nhờ sự hỗ trợ của YG.

Dù vậy, Mino vẫn luôn bỏ ngoài tai những lời nói xúc phạm từ các thí sinh khác và luôn tập trung vào việc thể hiện năng lực bản thân qua các tiết mục. Mặc dù không giành được chức quán quân nhưng Mino đã chứng minh cho mọi người thấy được tài năng thực sự của mình với vai trò là một nghệ sĩ rap thực thụ chứ không chỉ là một thần tượng biết rap.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 12
Mino đã chứng minh tài năng thực sự của minh qua cuộc thi Show Me The Money

Không chỉ hoàn thành tốt vai trò rapper của WINNER, Mino còn là một nghệ sĩ solo thành công thực thụ với album solo đầu tay mang tên “XX”. Toàn bộ 12 ca khúc do chính tay Mino sáng tác và sản xuất đã chiếm trọn trái tim người hâm mộ với những giai điệu bắt tai, ca từ đầy ý nghĩa.

Đặc biệt, ca khúc chủ đề “Fiance” được lấy cảm hứng từ A Maiden from Soyang River (bài hát cổ xưa của Hàn Quốc ra mắt năm 1969) đã thể hiện được “chất nghệ sĩ” của riêng Mino mà khó ai có thể sánh bằng. Ca khúc nhanh chóng leo lên dẫn đầu các bảng xếp hạng, giúp Mino giành được 6 chiếc cúp chỉ trong 2 tuần quảng bá.

Cái tên Mino cũng xuất sắc vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những nam idol solo thành công nhất Kpop (sau GD và Zico) tính tới lúc bấy giờ. Có thể nói, đây thực sự là kết quả vô cùng xứng đáng với công sức, tâm huyết và tình cảm mà Mino đã bỏ ra trong quá trình thực hiện album.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 13
Album Fiancé đã mang đến cho Mino những thành công vượt bậc

Có thể nói, Mino là một nghệ sĩ đa tài khi vừa có thể rap, viết lời, sáng tác nhạc, vừa có năng khiếu hội họa và cảm nhận về thời trang vô cùng ấn tượng. Về hội họa, Mino có tài vẽ tranh biếm họa mà bất cứ ai nhìn vào cũng phải trầm trồ. Mỗi tác phẩm đều thể hiện rất rõ sự nhạy cảm và tinh tế bên trong tâm hồn của chàng rapper cá tính.

Bên cạnh đó, anh chàng còn có tài thiết kế trang phục và xây dựng phong cách thời trang độc đáo cho riêng mình. Mỗi khi xuất hiện, Mino luôn tạo bất ngờ với những bộ trang phục đầy ấn tượng mà không ai có thể nghĩ ra. Cũng chính vì điều đó nên Mino đã được nhà mốt thời trang đình đám vô cùng ưu ái, trở thành nam idol Kpop đầu tiên tham gia trình diễn với tư cách người mẫu tại show diễn thời trang trong khuôn khổ Paris Fashion Week.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 14
Mino sở hữu phong cách thời trang vô cùng độc đáo

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 15
Và trở thành nam idol đầu tiên catwalk tại Paris Fashion Week

Có lẽ ít ai nghĩ rằng đằng sau vẻ ngoài hầm hố cùng những lời rap đậm chất swag đó lại là một chàng trai Song Minho với trái tim rất đỗi dịu dàng, ấm áp. Mặc dù là thành viên nổi nhất nhóm với lượng fan đông đảo nhưng Mino chưa bao giờ tách tên mình ra khỏi cái tên WINNER.

Mỗi khi tham gia show giải trí hay thậm chí là lúc quảng bá album solo, Mino luôn tự giới thiệu mình là một thành viên của WINNER trước cả khi nói về chinh mình. Điều đó xuất phát từ tình cảm mà anh dành cho các thành viên và cái tên WINNER đã vượt ra khỏi cái tôi cá nhân của mình. Đối với Mino, WINNER chính là gia đình và các thành viên chính là những người anh em mà anh lúc nào cũng trân quý.

Đối với fan hâm mộ, dù không nói nhiều nhưng có thể thấy Mino là người chiều fan và đồng hành cùng fan nhiều nhất. Không chỉ chăm chỉ hoạt động tích cực để thường xuyên gặp gỡ các fan, Mino cũng thường xuyên livestream để tâm sự cùng mọi người những khi mình không có lịch trình.

Thậm chí, có những khi mệt mỏi, áp lực với công việc, người đầu tiên Mino tìm đến cũng chính là các fan của mình. Chỉ cần từng chút, từng chút một nhẹ nhàng như vậy thôi cũng có thể thấy được tấm lòng mà Mino dành cho fan ấm áp đến mức nào.

MV FIANCÉ của MINO phát hành năm 2018

Lee Seung Hoon – chú sư tử con luôn hết mình vì mọi người của WINNER

  • Ngày sinh: 11/01/1992 tại Busan, Hàn Quốc
  • Nghệ danh: HOONY
  • Vai trò: Rapper, Main Dancer

Khi nhìn vào các thành viên WINNER, có lẽ đa số mọi người sẽ nghĩ rằng Lee Seung Hoon là thành viên mờ nhạt nhất khi dường như anh không có bất cứ một đặc điểm gì nổi bật. Tuy nhiên, nếu chịu khó theo dõi WINNER thêm một chút, có thể bạn sẽ dễ dàng bị hạ gục bởi trái tim ấm áp cùng cách ứng xử hết sức thông minh, tinh tế của chàng trai này.

Từ năm 20 tuổi, Seung Hoon đã một mình rời Busan để đến Seoul theo đuổi ước mơ nghệ thuật của mình. Với khát khao được trở thành nghệ sĩ của YG ngay từ khi còn trẻ, Seung Hoon đã chọn thuê một căn gác gần tòa nhà YG để mỗi ngày thức dậy, anh sẽ đều tự nhắc nhở bản thân không ngừng cố gắng để ước mơ thành hiện thực.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 16
Lee Seung Hoon tuy không quá nổi bật nhưng lại là người sở hữu rất nhiều nét tính cách thú vị

Để thực hiện cho ước mơ của mình, Lee Seung Hoon đã tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng KPop Star vào năm 2011. Dù không giành được vị trí cao nhất nhưng với sự thông minh, bản lĩnh sân khấu cùng những nỗ lực không ngừng, Seung Hoon đã được cựu chủ tịch YG là Yang Hyun Suk lựa chọn để trở thành thực tập sinh của công ty. Sau đó, anh bắt đầu luyện tập cùng các thành viên Team A và giành cơ hội debut sau cuộc thi sống còn Who Is Next?

Sở hữu tính cách hài hước, Seung Hoon luôn là người tạo không khí thoải mái, vui vẻ cho các thành viên WINNER sau những giờ tập luyện mệt mỏi. Bên cạnh đó, Lee Seung Hoon cũng là người rất thẳng thắn và sẵn sàng nói ra suy nghĩ của mình nếu có ai đó đang làm không đúng. Cũng chính vì điều này nên dù không phải là người lớn tuổi nhất nhưng Seung Hoon vẫn luôn được các thành viên khác vô cùng kính trọng.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 17
Seung Hoon luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho WINNER và cả các fan hâm mộ

Bên cạnh khả năng rap, Seung Hoon còn được biết đến với kĩ năng nhảy nhót hết sức điêu luyện. Chính vì vậy nên anh thường xuyên được giao nhiệm vụ biên đạo cho một số bài hát của WINNER và luôn làm tốt vai trò của mình.

Đặc biệt, Lee Seung Hoon còn có kĩ năng nhảy freestyle trên bất cứ nền nhạc nào dù là chỉ mới nghe lần đầu. Sau 5 năm liên tục cố gắng, từ hình ảnh chàng trai thường xuyên cùng những người bạn nhảy nhót trên các con phố để thỏa đam mê, Seung Hoon đã được mời tham gia chương trình Dancing High với vai trò huấn luyện viên. Đây chính là cột mốc vô cùng quan trọng và minh chứng cho những nỗ lực của Seung Hoon là không hề vô nghĩa.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 18
Seung Hoon tự tinh nhất là khi được đắm mình trong những bước nhảy

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 19
Trở thành HLV của Dancing High đã chứng minh những nỗ lực của anh suốt những năm qua là không hề vô nghĩa

Ở kí túc xá của WINNER, mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, Seung Hoon sẽ trổ tài nấu ăn cho các thành viên để mọi người có thể cùng nhau thưởng thức. Mỗi khi các thành viên WINNER có tranh cãi, mọi người sẽ nói với Seung Hoon và để anh giải quyết. Với sự tinh tế của mình, Seung Hoon đã luôn giải quyết vấn đề rất khéo léo để mọi người có thể nhanh chóng làm hòa với nhau.

Bên cạnh đó, Seung Hoon cũng không bao giờ để các thành viên phải cô đơn một mình. Chẳng hạn như lúc WINNER tổ chức tour diễn ở Nhật, vì Jinwoo được xếp ở một mình một phòng nhưng lại cảm thấy vô cùng cô đơn nên Seung Hoon đã đến và ở bên Jinwoo cả buổi tối. Hay trong một lần khác khi Mino có lịch trình sang Nhật để quảng bá hoạt động solo.

Vì bình thường sẽ được đi cùng các thành viên nên lần này Mino cảm thấy có chút lạ lẫm, vậy là anh liền gọi điện để rủ rê Seung Hoon sang chơi cũng mình. Vốn dĩ chỉ là lời rủ vui của Mino nhưng Seung Hoon đã ngay lập tức đặt vé máy bay để sang chơi cùng cậu em của mình. Chỉ những điều nhỏ nhặt vậy thôi cũng đủ thấy trái tim ấm áp của Seung Hoon dành cho WINNER to lớn thế nào.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 20

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 21
Những khoảnh khắc đáng yêu của Seung Hoon và cậu em Mino

Ngay từ sau chiến thắng tại Who Is Next? và debut cùng WINNER, Seung Hoon đã thực hiện một hình xăm với logo W và vòng tròn bao quanh sau gáy. Chia sẻ về hình xăm của hình, anh cho biết: “Tôi đã nghĩ đến biểu tượng này, và tôi đã in nó lên cơ thể mình. Đó là lời thề mà tôi đã tự lập ra cho bản thân... để tôi không bao giờ quên được rằng tôi biết ơn các bạn đến nhường nào. Cho dù là 5 năm hay 10 năm nữa... khi chúng tôi tiếp tục với âm nhạc của chính mình, WINNER cũng sẽ không bao giờ quên được giây phút này và cho đến tận lúc cơ thể tôi mục nát và thối rữa, cũng giống như biểu tượng được in sau gáy tôi, tôi cũng sẽ không bao giờ quên các bạn và khoảnh khắc này."

Mỗi khi có sự kiện gặp gỡ fan, Seung Hoon vẫn luôn là người đi xuống đến từng ngõ ngách, dù là khuất và xa nhất để tất cả các fan đều có thể thấy mình rõ hơn một chút. Việc luôn dành cho fan những phúc lợi ngọt ngào như thế này cũng đủ thấy đối với Seung Hoon, Inner Circle quan trọng với anh nhường nào.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 22
Hình xăm trên lưng chính là sự gắn kết giữa Seung Hoon và IC

Mặc dù là một idol nhưng tấm lòng của Seung Hoon dành cho mọi người xung quanh vẫn vô cùng tốt đẹp. Trong một buổi ghi hình cho chương trình, khi thấy một chị nhân viên đang cầm máy quay và phải quỳ xuống đất, Seung Hoon đã nhanh chóng kéo ghế lại để chị có thể thoải mái hơn khi tác nghiệp.

Sau mỗi buổi biểu diễn của WINNER, dù có đang cảm thấy mệt mỏi hay không khỏe thì Seung Hoon vẫn sẽ đi thật chậm và cúi đầu cảm ơn từng người một. Hay trong những buổi ghi hình khuya, Seung Hoon sẽ chủ động pha cà phê cho các staff để mọi người có thể tỉnh táo hơn khi làm việc. Đây cũng là lý do vì sao Seung Hoon luôn nhận được sự yêu mến từ mọi người xung quanh. 

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 23
Khoảnh khắc Seung Hoon kéo ghế cho chị quay phim

Từng mang danh “ngậm thìa vàng” nhưng con đường sự nghiệp của WINNER lại chưa bao giờ được trải hoa hồng như nhiều người vẫn nghĩ

Những tưởng với hàng loạt các thành tích và giải thưởng âm nhạc, WINNER sẽ được công ty đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Hàn Quốc. Thế nhưng chỉ chưa đầy một tháng sau debut, người hâm mộ còn chưa kịp được nhìn thấy các thành viên WINNER tham gia vào các chương trình giải trí để quảng bá album thì nhóm đã phải sang Nhật hoạt động.

Mặc dù màn debut của WINNER ở Nhật cũng vô cùng thành công, tuy nhiên, ngay tại quê nhà, cái tên WINNER lại dần bị quên lãng. Chính vì vậy nên khi trở lại với album EXIT: E, nhóm đã không thể đạt được thành công như mong đợi.

Tiếp theo sau đó, các thành viên WINNER phải trải qua chuỗi ngày tháng “đóng băng” sự nghiệp, một điều vô cùng kinh khủng với nhóm nhạc mới tại Kpop. Bên cạnh đó, thành viên Nam Taehyun gặp vấn đề về sức khỏe cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của nhóm. Và rồi đến ngày 25/11/2016, cộng đồng người hâm mộ WINNER không khỏi đau lòng khi nghe tin em út của WINNER chính thức rời nhóm, để lại biết bao dự định vẫn còn dang dở.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 24
Nam Tae Hyun rời đi vì vấn đề sức khỏe, WINNER rơi vào tình thế hết sức khó khăn

Vốn là thành viên hát chính và sở hữu một lượng fan đông đảo, việc Nam Taehyun rời đi đã để lại rất nhiều khó khăn và thách thức cho WINNER. Tưởng chừng như 4 thành viên còn lại sẽ thật sự gục ngã, số phận WINNER lúc ấy như ngọn đèn đang lay lắt, chỉ cần một cơn gió thổi qua cũng có thể dập tắt tất cả.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 25
Với sự dẫn dắt của Seung Yoon và sự đồng lòng của các thành viên, WINNER đã trở lại vô cùng mạnh mẽ

Nhưng rồi với sự dẫn dắt của chàng leader trẻ tuổi Kang Seung Yoon, cùng với đó là sự nỗ lực của 3 thành viên còn lại, WINNER đã trở lại, mạnh mẽ và thực kiên cường với album Fate Number Four vào ngày 4/4/2017. MV Really Really đã giúp nhóm một lần nữa đến gần hơn với công chúng. Đặc biệt, Album không sự đánh dấu sự trở lại quật cường của WINNER sau khoảng thời gian dài vắng bóng, đây còn là bước chuyển mình đáng kể của WINNER với thể loại âm nhạc mới mẻ, trẻ trung và không còn quá nhiều đau buồn như trước.

Ngay sau đó, WINNER tiếp tục chứng minh sức hút của mình khi liên tục cho ra mắt Album mới bao gồm: Our Twenty For, EVERYD4Y, Millions. Tất cả đã không làm người hâm mộ thất vọng khi đều chiếm được những vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Bên cạnh đó cũng chứng minh sức hút và chất lượng âm nhạc của nhóm trong mỗi lần comeback.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 26
WINNER trở lại liên tục và khẳng định vị thế trong lòng công chúng

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 27
Nhóm cũng tổ chức Every Where Tour để gặp gỡ các fan đã luôn chờ đợi mình

Sau khi kết thúc tour diễn Everywhere đến các quốc gia châu Á và Bắc Mĩ để gặp gỡ những Inner Circle đã chờ đợi mình từ rất lâu, WINNER bắt tay vào thực hiện và cho ra mắt Album WE vào tháng 5/2019. Mặc dù chọn lựa comeback trong lúc công ty đang vướng vào vòng lao lý, nhưng WINNER vẫn chứng minh được sức hút của mình trong âm nhạc với hàng loạt thành tích ở mảng nhạc số lẫn doanh số album.

Cụ thể, chỉ trong tuần đầu tiên mở bán, WINNER đã tẩu tán được 102.608 bản, trở thành nhóm nhạc đứng thứ 2 ở YG có doanh số album vượt mốc 100.000 bản trong tuần đầu tiên. Bên cạnh đó, ca khúc chủ đề Ah Yeah mang màu sắc âm nhạc vô cùng mới mẻ cũng đã mang đến cho nhóm thành tích nhạc số ấn tượng khi đạt No.1 trên các BXH nhạc số chỉ sau vài giờ ra mắt.

Tiểu sử các thành viên WINNER, những chàng trai luôn nỗ lực vươn lên 28
Album WE giúp nhóm đạt được vô vàn các kĩ lục

Có thể nói, con đường sự nghiệp của WINNER kể từ khi ra mắt đến nay dường như chưa bao giờ bằng phẳng. Cứ mỗi khi ánh sáng vừa le lói xuất hiện với các chàng trai thì khó khăn cũng sẽ liền theo đó mà ập đến. Nhưng cho dù thế nào thì các thành viên cũng đã luôn nắm chặt tay nhau cùng vượt qua giông bão.

Đã 7 năm trôi qua kể từ ngày debut, từ những chú "vịt con xấu xí" của YG, WINNER đã chứng minh cho mọi người thấy mình chính là những chú thiên nga xinh đẹp nhất với âm nhạc và tài năng nghệ thuật của mình.

Dù con đường phát triển chưa bao giờ trải đầy hoa hồng và thời gian chính là điều các chàng trai đều cần nhất, nhưng với những đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ, các thành viên sẽ luôn cùng nắm tay nhau tiến xa hơn trên chặng đường phía trước. Và vì ở phía sau họ, lúc nào cũng luốn có Inner Circle yêu thương, ủng hộ.