Xác lập kỷ lục chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam

(VOH) - Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa xác lập kỷ lục chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam diễn ra ngày 13/5 tại Công viên Lê Thị Riêng.

Quá trình thực hiện chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam diễn ra trong vòng 2 giờ, do 20 đầu bếp thực hiện dưới sự hướng dẫn của Vua đầu bếp Thanh Cường. Các công đoạn chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu, chế biến trong chiếc chảo dày 5mm có đường kính 3m, chiều cao 0,4m, nặng khoảng 300kg.

Các đầu bếp thực hiện màn lập kỷ lục Chảo cơm chiên lớn nhất VN (1)

Các đầu bếp thực hiện màn lập kỷ lục Chảo cơm chiên lớn nhất VN. 

Các đầu bếp phải sử dụng chiếc sạn chiên có chiều dài 1,8m để đảo các nguyên liệu với nhau. Tổng khối lượng của chảo và các nguyên liệu sau khi được sơ chế ước tính gần 600 kg.

Tại “Lễ công bố xác lập kỷ lục chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam” còn có chuỗi hoạt động trải nghiệm thế giới ẩm thực, tham gia cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc đáng nhớ” với nhiều giải thưởng hấp dẫn; khu vực thư giãn và làm nail nghệ thuật miễn phí dành riêng cho phụ nữ.

Tại khu vực thiếu nhi, các bé được vui chơi với các hoạt động đa dạng như nhà hơi, ném vòng, ném banh, xúc cát, bóng rổ, vẽ tranh cát, tô tượng, xếp hình... Ngoài ra, các bé còn được các nghệ nhân hướng dẫn làm quen với tò he, một trong những loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc của Việt Nam.