Xử phạt nhà sản xuất phim Ròm 40 triệu đồng vì thi "chui"

(VOH) - Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch vừa quyết định xử phạt nhà sản xuất phim Ròm 40 triệu đồng, vì gửi phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan khi chưa được cấp phép.

Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch vừa quyết định xử phạt Công ty Cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê, nhà sản xuất phim Ròm 40 triệu đồng, vì gửi phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan khi chưa được cấp phép.

Lý do phạt là nhà sản xuất đã phát hành phim khi chưa được cấp phép phổ biến. Cụ thể, nhà sản xuất đã gửi Ròm tham dự Liên hoan phim Busan khi chưa được Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến.

Sau khi Cục Điện ảnh yêu cầu nhà sản xuất phải rút phim về nhưng nhà sản xuất vẫn tiếp tục tham dự Liên hoan phim Busan nên bị tính là tình tiết tăng nặng. Theo quyết định xử phạt của thanh tra bộ, nhà sản xuất Ròm phải nộp phạt hành chính 40 triệu đồng.

Phim "Ròm" , Busan 2019, bị phạt 40 triệu đồng

Một cảnh trong phim "Ròm". Hình: TTO

Trong quyết định, thanh tra bộ yêu cầu các biện pháp khắc phục hậu quả là hủy tang vật vi phạm (bản phim gửi tham gia liên hoan phim) và yêu cầu trong vòng 10 ngày nhà sản xuất phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định này, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Trước đó, vào ngày 12/10 theo trang Variety, bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy cùng bộ phim hợp tác Iraq - Qatar Haifa Street của đạo diễn Mohanad Hayal đã cùng được trao giải thưởng New Currents.

Đăng ảnh ăn mặc giản dị làm việc nhà, H'Hen Niê nhận được lời khen có cánh từ fan quốc tế: Vốn là một Hoa hậu chân quê hiếm có khó tìm, H'Hen Niê luôn được mọi người yêu mến với hình ảnh mộc mạc, không xa hoa, lộng lẫy.

Tin tức phim tuần qua 7-13/10: Thất Sơn Tâm Linh xô đổ kỷ lục: Sau khi ra rạp, Thất Sơn Tâm Linh đã liên tục lập nên những thành tích đáng nể và xô đổ nhiều kỷ lục. Dù chưa được cấp phép ở Việt Nam nhưng Ròm đã xuất sắc ẵm giải thưởng lớn lại LHP ...