“Yesterday Memory” sẽ khai màn Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu Mùa thu 2019

(VOH) - Nhạc kịch trinh thám “Yesterday Memory” sẽ chính thức mở đầu tuyệt Liên hoan Nghệ thuật Giai Điệu Mùa Thu năm nay.

Sự kiện do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM (HBSO) tổ chức, kéo dài từ 17 - 25/8, với tất cả các chương trình được biểu diễn tại Nhà hát Thành phố vào lúc 20h00. Mỗi tối, trong quãng thời gian này đều có chương trình biểu diễn, ngoại trừ thứ Hai ngày 19 tháng 8.

Yesterday Memory, nhạc kịch, Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu Mùa thu 2019

Pano sự kiện.

Theo ông Trần Vương Thạch, Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM, “Yesterday Memory” kể về một vụ ám sát đầy bí ẩn được xây dựng bởi hai đạo diễn người Đức, David Hermann và Anna Weber, sử dụng những trích đoạn nổi tiếng từ những vở opera của Mozart, Beethoven, Wagner, Handel … để tạo nên một vở diễn hoàn thiện.

Yesterday Memory, nhạc kịch, Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu Mùa thu 2019

Các Nghệ sĩ đang tập luyện cho buổi khai mạc

Buổi diễn đặc biệt này sẽ có sự tham gia của bảy nghệ sĩ solo của HBSO: Đào Mác, Phạm Trang, Phạm Khánh Ngọc, Phạm Duyên Huyền, Trần Thanh Nam, Phan Hữu Trung Kiệt và Nguyễn Thu Hường, cùng dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng, được chỉ huy bởi Nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Nhạc trưởng người Đức Askan Geisler  phụ trách huấn luyện thanh nhạc và hỗ trợ dàn nhạc giao hưởng.

Vở diễn này sẽ có phục trang và cảnh trí, một bức tường gỗ với nhiều đạo cụ cho mỗi cảnh. Nhạc kịch được hát bằng tiếng Đức với lời thoại tiếng Việt.