‘Cô gái có hình xăm rồng’ Noomi Rapace đối đầu ‘Hai Phượng’ Ngô Thanh Vân đầu năm 2019

(VOH) - Nếu bạn từng ấn tượng với Cô Gái Có Hình Xăm Rồng (bản gốc) và Chuyện Gì Xảy Ra Với Thứ Hai, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Nữ Vệ Sỹ với màn tái xuất của Noomi Rapace.

Càng bất ngờ hơn khi tác phẩm kịch tính này ra mắt đúng vào ngày 22/02, đối đầu trực tiếp với cuộc giải cứu con gái của Hai Phượng do Ngô Thanh Vân thủ vai. 

Nữ vệ sĩ và Hai Phượng sẽ ra rạp cùng ngày 22/02/2019. 

Nữ vệ sĩ và Hai Phượng sẽ ra rạp cùng ngày 22/02/2019. 

Nữ Vệ Sĩ là phim hành động được truyền cảm hứng từ cuộc đời của nữ cận vệ hàng đầu thế giới Jacquie Davis. Nhân vật chính của phim, Sam (Noomi Rapace thủ vai), một trong những nữ vệ sĩ cứng cựa hàng đầu thế giới với nhiệm vụ bảo vệ những mục tiêu hàng đầu của các nhóm khủng bố và sát thủ.

Sam là một người kỳ lại khi luôn chiến đấu hết mình để vượt lên các đồng nghiệp nam khác, đặc biệt thích hoạt động ở khu vực đầy giao tranh ở Sudan hơn là ngồi văn phòng ở LA. Mọi chuyện bắt đầu rắc rối khi cô được giao nhiệm vụ bảo vệ một nhân vật tối quan trọng ở Ma Rốc – Zoe Tanner (Sophie Nélisse thủ vai), một người thừa kế sinh đẹp giàu có.

Vẫn tưởng chừng như đây là một phi vụ đơn giản cho Sam, nhưng nhiều khó khăn đã xảy đến khi thân chủ và cận vệ thuộc hai thái cực trái ngược nhau. Sam có thể đỡ đạn cho tổng thống, nhưng lại không hứng thú với yếu nhân quý tộc và hư hỏng như Zoe. Còn Zoe không cảm thấy thoải mái khi “bị” đùm bọc che chở sát sao của một người không quen. 

Khi hệ thống phòng thủ bảo vệ Zoe thất bại trong cuộc tấn công của những kẻ bắt cóc, lúc này, kỹ năng chiến đấu từ kỹ thuật và bản năng của Sam trở thành thứ vũ khí lợi hại nhất. Bị buộc tội giết người, cả hai đã phải phối hợp, điều tra và săn lùng hung thủ đứng sau tất cả những việc này.

Trailer của Nữ Vệ Sỹ. 

Trong quá trình nghiên cứu kịch bản của Nữ Vệ Sĩ, đạo diễn Vicky Jewson tìm kiếm một người phụ nữ trong thế giới thực tế, người có công việc nguy hiểm và đòi hỏi các kỹ năng nhất định và đó chính là nghề "vệ sĩ cùng một phần công việc mang tính đặc vụ". Vào thời điểm đó, ước tính có khoảng 2000 vệ sĩ hoạt động ở Anh, nhưng chỉ có 5 người là phụ nữ.

Đạo diễn Vicky Jewson

Đạo diễn Vicky Jewson

Đến năm 2014, Vicky đã yêu cầu một cuộc gặp với nữ vệ sĩ hàng đầu thế giới, Jacquie Davis. Câu chuyện cuộc đời của cô bao gồm nhiều hơn là bảo vệ một khách hàng VIP; cô đã thực hiện giải cứu trẻ em, và một lần bảo vệ một khách hàng đi khắp châu Âu trong khi 25 sát thủ đang cố gắng săn lùng và giết chết họ.

Cuộc đấu tranh thực sự mà Jacquie phải đối mặt không phải là các nhiệm vụ tránh đạn và giải cứu mà là khả năng của cô để có một cuộc sống cân bằng bình thường bên cạnh công việc của mình. Cuộc sống cá nhân của cô bị cản trở khi công việc của cô buộc cô tồn tại ở bên ngoài xã hội. Cô luôn phải ở một thế giới ngầm đen tối, nơi luôn bản năng sinh tồn không có gì ngoài "sự cảnh giác".

Đạo diễn Vicky Jewson chia sẻ: “Tôi đã bị mê hoặc bởi những người làm công việc này cũng như cái giá phải trả cho cuộc sống của họ về vật chất lẫn tinh thần. Khi một người liên tục phải đối phó với những điều tối kị trong xã hội; bắt cóc, giết người, tra tấn, các sự kiện đe dọa tính mạng liên tục, nó ảnh hưởng đến họ như thế nào? Jacquie nhìn cuộc sống qua một con mắt hoàn toàn khác, và tôi thấy đó là chủ đề thật hấp dẫn để khám phá. Cô ấy cũng thuộc một thiểu số trong lĩnh vực của mình với tư cách phụ nữ, cô ấy vượt qua những khó khăn bằng cách thú vị của một người phụ nữ mạnh mẽ”

Phim có nhiều cảnh quay hành động ngoạn mục dưới nước. 

Phim có nhiều cảnh quay hành động ngoạn mục dưới nước. 

Nữ Vệ Sĩ (tựa gốc: Close) do Saigon Movies Media phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 22/02/2019 và không dành cho khán giả dưới 18 tuổi.

Có thể thấy giữa Nữ Vệ Sĩ và Hai Phượng có nhiều điểm chung, cùng là câu chuyện về hai người phụ nữ với mạnh mẽ, một người đi tìm con gái bị bắt cóc – người còn lại bảo vệ cho thân chủ của mình. Việc một ngôi sao hành động nổi tiếng Noomi Rapace đối đầu với đả nữ hàng đầu Việt Nam càng mang đến cho khán giả nhiều sự lựa chọn mới đặc sắc hơn với thể loại hành động trong cuối tháng 2 và đầu tháng 3/2019. 

Tết Nguyên Tiêu: Nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của người Hoa ở TPHCM - Hàng nghìn người dân TPHCM đổ ra đường mừng Tết Nguyên tiêu (Rằm tháng Giêng).
Ngày thơ Việt Nam Xuân Kỷ Hợi 2019 - Hướng về biên cương Tổ quốc - Năm nay Ngày thơ tại Thành phố Hồ Chí Minh mang chủ đề Hướng về biên cương Tổ quốc