09 dự án khởi nghiệp xuất sắc vào chung kết cuộc thi “IU Startup Demo Day 2020”

(VOH) - Ngày 5/7/2020, trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc Gia TPHCM) tổ chức Vòng chung kết cuộc thi “IU Startup Demo Day 2020”.

Đây là lần thứ hai cuộc thi được trường Đại học Quốc tế tổ chức và có 09 dự án xuất sắc nhất được vào vòng chung kết. Cuộc thi được tổ chức với mục đích giúp cho các sinh viên, cựu sinh viên, nghiên cứu sinh của nhà trường kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động và có cơ hội trải nghiệm để đúc kết kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh.

Tiếp nối sự thành công của cuộc thi năm 2018, năm nay, trường Đại học Quốc tế tổ chức IU Startup Demo Day 2020 nhằm trang bị hành trang kiến thức khởi nghiệp cho các đội tham gia thông qua sự hỗ trợ của các cố vấn về kinh doanh lẫn kỹ thuật, cũng như giúp dự án tự tin trình bày, phản biện và lắng nghe tham vấn từ chuyên gia, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Đại học Quốc tế

Tiến sĩ Trần Thị Ngọc Diệp – Trưởng Trung tâm Đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ Đại học Quốc tế chia sẻ với sinh viên tham gia cuộc thi

Năm nay, cuộc thi được phát động từ 18/5 đến 10/6/2020. Hội đồng ban giám khảo đã chấm và chọn ra 9 dự án xuất sắc nhất để tham dự vòng chung kết, có thể kể tới một số dự án nổi bật như: DIIMIDE - sản phẩm dầu ăn chiết suất từ tinh dầu bơ bằng công nghệ dung máy CO2 siêu tới hạn với mục đích tạo ra một sản phẩm dinh dưỡng, giá thành thấp và thay thế toàn bộ dầu ăn thông thường lẫn dầu ăn từ ô liu; NANO NEEM - sản phẩm bảo vệ thực vật sinh học nano hữu cơ chiết xuất từ cây neem và các loại thảo mộc khác nhau hay SERICARE – sữa chống nắng chiết xuất từ kén tằm...

Kết thúc cuộc thi, giải Nhất đã được trao cho đội DIIMIDE với sản phẩm dầu ăn chiết xuất từ tinh dầu bơ; giải Nhì được trao cho nhóm tạp nên sản phẩm SERICARE - sữa chống nắng chiết xuất từ kén tằm và giải Ba được trao cho dự án IELTS TINDER - ứng dụng hỗ trợ kỹ năng nói tiếng Anh.

03 đội đạt giải cao nhất sẽ tiếp tục được ươm tạo để phát triển và hình thành sản phẩm. Bên cạnh đó, các dự án cũng được hỗ trợ tham dự cuộc thi khởi nghiệp các cấp nhằm hoàn thiện sản phẩm, tìm kiếm nguồn vốn đầu tư và kết nối thị trường.

ĐHQG TPHCM ra mắt Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tuần hoàn đầu tiên tại Việt Nam - Sáng nay (2/7), Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG TPHCM) tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Viện Nghiên ...

Lộ trình nâng trình độ chuẩn của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS - Chính phủ ban hành Nghị định số 71/2020/NĐ-CP quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.