100% giáo viên được tập huấn trước khi bắt đầu chương trình phổ thông mới

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tổ chức bồi dưỡng đại trà chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cho cán bộ quản lý và giáo viên TPHCM.

Qua đó, đảm bảo 100% cán bộ quản lý, giáo viên được tập huấn, bồi dưỡng và hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi bắt đầu triển khai áp dụng chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Lộ trình cụ thể: từ tháng 12/2019 đến tháng 3/2020: bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và giáo viên dạy lớp 1 đại trà. Từ năm 2020 trở đi: bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học từ lớp 2 đến lớp 5, trung học cơ sở, trung học phổ thông (công lập và ngoài công lập), trung tâm giáo dục thường xuyên...

giáo viên, tập huấn, chương trình phổ thông mới

Ảnh minh họa: Internet

Theo kế hoạch, các quận, huyện sẽ thực hiện việc tổ chức các lớp bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và giáo viên dạy lớp 1 đại trà với tổng số lượng học viên khoảng 6.000 người, quy mô 120 lớp (50 học viên/lớp).

Báo cáo viên của các lớp bồi dưỡng là giáo viên cốt cán và cán bộ quản lý cốt cán. Các quận, huyện cũng có thể mời báo cáo viên của các trường Đại học Sư phạm tham gia Chương trình ETEP. Đối với các khối lớp còn lại, từ năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xây dựng và trình UBND TP Đề án tập huấn bồi dưỡng giáo viên.

 Cuộc thi Hành trình tìm kiếm các Kỷ lục gia tiếng Anh tại Việt Nam: Vượt qua 10.000 sinh viên, học sinh khu vực phía Nam, Phan Hoàn Mỹ- học sinh trường chuyên Thủ Khoa Nghĩa - An Giang đạt giải nhất Cuộc thi Olympics tiếng Anh Việt Nam 2019 (EOV 2019).
                                                           

 

Ý tưởng tái chế bã mía và phân loại rác bằng ứng dụng di động đạt giải Nhất Mastermind 2019: Gala chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo học sinh và sinh viên – Mastermind 2019” đã được tổ chức vào sáng nay (8/12) tại trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM).