19 thanh niên tiên tiến tiêu biểu nhận bằng khen của Trung ương Đoàn

(VOH) - Thành Đoàn TPHCM tuyên dương 215 đại biểu thanh niên tiên tiến và trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 19 thanh niên tiên tiến tiêu biểu.

Sáng 7/6, tại Hội trường Thành ủy, Thành Đoàn TPHCM tuyên dương 215 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ 14 năm 2019 và trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 19 thanh niên tiên tiến tiêu biểu.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM cho rằng, qua 25 năm với 14 lần tổ chức, liên hoan đã vinh danh hơn 3.000 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, trong đó nhiều đại biểu được tuyên dương đã trở thành cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Trung ương, các tỉnh thành, các ngành, các lĩnh vực, trở thành những nghệ sĩ ưu tú, doanh nhân thành đạt, những công dân ưu tú mang vinh quang về cho Việt Nam trên các đấu trường quốc tế, là những tấm gương, điển hình tiên tiến, xung kích đi đầu trong chiến đấu, lao động, học tập và công tác. 

thanh niên tiên tiến, thanh niên tiêu biểu

Ông Bùi Quang Huy – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát biểu tuyên dương các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Tại buổi tuyên dương, ông Nguyễn Hữu Hiệp khẳng định: “Những thanh niên tiêu biểu này một lần nữa khẳng định sự nối tiếp mạnh mẽ truyền thống tuổi trẻ miền Đông “gian lao mà anh dũng” dám nghĩ, biết làm, là tấm gương sáng cho thanh thiếu nhi noi theo. Điều đáng mừng là thanh niên tiên tiến xuất hiện ở mọi lĩnh vực, các giới khác nhau nhưng các bạn luôn tỏa sáng, đoàn kết, có uy tín, tạo ra nhiều hình ảnh tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Tôi mong rằng mỗi bạn thanh niên tiên tiến sẽ tiếp tục đạt được những thành công trong công tác, học tập, trong cuộc sống, luôn giữ vững danh hiệu “Thanh niên tiên tiến”, đồng thời là những nhân tố tích cực tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp mà các bạn đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tại đơn vị công tác, địa phương”.

Nguyễn Thành Trung là Tổng phụ trách Đội trường Trung học cơ sở Nguyễn Du, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Anh là một trong 19 thanh niên tiên tiến tiêu biểu được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn. Với những nỗ lực của bản thân, anh đã vinh dự 4 lần được công nhận Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ năm 2006, 2008, 2016 và 2018.

Thay mặt cho các gương điển hình, Nguyễn Thành Trung gửi thông điệp đến các đoàn viên: “Tất cả chúng ta cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu của Bác dành cho thế hệ thanh niên chúng ta. Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là cách để chúng ta hoàn thiện mình. Chúng ta học tập và làm theo Bác bằng nhiều cách nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta hãy bắt đầu vào những việc làm đơn giản nhất, đặc biệt là học tập ngay chính từ những lời dạy của Bác đối với thanh niên để nâng cao phẩm chất đạo đức, xứng đáng với niềm mong mỏi của Bác đối với thế hệ tương lai của đất nước”.

thanh niên tiên tiến, thanh niên tiêu biểu

Giao lưu với 3 gương điển hình là thành niên tiên tiến làm theo lời Bác

Tại buổi tuyên dương, ông Bùi Quang Huy – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Cụm thi đua miền Đông Nam Bộ trong việc phát động, tổ chức nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là việc phát hiện, tuyên dương, nhân rộng điển hình thanh niên tiên tiến, thanh niên sống đẹp.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, ông Bùi Quang Huy đề nghị đoàn viên, thanh niên miền Đông thực hiện tốt một số nội dung như: “Trước hết hãy biến tình cảm của tuổi trẻ với Bác Hồ kính yêu thành những hành động, sản xuất, kinh doanh, trong bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; Xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị, chung sức với Đoàn triển khai và thực hiện hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ và các chương trình đồng hành với thanh thiếu nhi, trước mắt là Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; tổ chức đăng ký thi đua, thực hiện các công trình, phần việc của thanh niên, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thư VIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Bên cạnh đó, từ liên hoan này, Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn cụm miền Đông Nam Bộ, Ban Thanh niên Quân khu 7, Ban Thanh niên Quân Đoàn 4 cần phát động phong trào thi đua, đẩy mạnh hơn nữa công tác phát hiện, tuyên dương, nhân rộng điển hình thanh niên tiên tiến, thanh niên sống đẹp trong thanh thiếu nhi, gắn việc phát hiện, tuyên dương, nhân rộng kịp thời các điển hình thanh niên tiên tiến tại khu phố, thôn, ấp, trong từng nhà máy, xí nghiệp, trường học; đồng thời tạo môi trường hành động để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Chúng ta hãy luôn khắc ghi lời dạy của Bác “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền””.

Sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM có thể học liên thông lên trình độ thạc sĩ từ năm 3 đại học - PGS Ts Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) ký Quyết định ban hành Quy định tạm thời về đào tạo liên thông từ trình độ đại học lên trình độ thạc sĩ tại ...

Facebook cấm Huawei cài đặt ứng dụng Facebook, Instagram và WhatsApp lên các mẫu điện thoại mới - Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã có động thái ngừng hợp tác với Huawei sau khi hãng công nghệ Trung Quốc này bị đưa vào 'danh sách đen' của chính phủ Mỹ.