28 thí sinh được nâng điểm tại Hòa Bình bị trường Công an trả về

(VOH) - Qua rà soát số thí sinh Hòa Bình được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia, Bộ Công an phát hiện 28 em học ở các trường trong ngành.

Ngày 9/4, đại diện Cục Đào tạo (Bộ Công an) thông tin, sau khi nhận danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình, Cục đã chuyển tới các trường trực thuộc để rà soát. Kết quả có 28 thí sinh trúng tuyển vào khối trường công an. Số này đã được bàn giao về các đơn vị sơ tuyển để xử lý theo đúng quy định.

Theo Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn đại diện Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho hay Cục Đào tạo, Bộ Công an, vẫn chưa nhận được trả lời của Sở GD&ĐT Sơn La về tình hình thí sinh gian lận điểm thi.

Hòa Bình là một trong ba địa phương có tình trạng gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018. 

Còn theo Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban thư ký Ban tuyển sinh quân sự, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), cho hay đơn vị đang rà soát, chưa có danh sách thí sinh Hòa Bình được nâng điểm theo học trường quân đội. Trước đó, ông Tiến khẳng định nhiều em đến từ Hòa Bình đỗ thủ khoa, á khoa đã không nhập học.

Theo công bố của Bộ GD&ĐT, 64 thí sinh ở Hòa Bình (63 em của năm 2018 và một của năm 2017) được sửa điểm thi THPT quốc gia. 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm sửa điểm.