350 suất học bổng trao tặng học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19

(VOH) - Sáng 10/9, Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức lễ trao 350 suất học bổng trị giá 1,8 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 năm học 2019 – 2020.

Học bổng do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland), Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh và Chương trình Tuổi trẻ chống dịch Covid-19 do báo Tuổi trẻ đồng tài trợ. 

350 suất học bổng được trao cho các sinh viên, mỗi suất trị giá 5.000.000 đồng. Trong đó: 69 suất dành cho sinh viên trường Đại học Bách Khoa, 72 suất dành cho sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 39 suất dành cho sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, 44 suất dành cho sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật, 14 suất dành cho sinh viên trường Đại học Công nghệ thông tin, 8 suất dành cho sinh viên trường Đại học Quốc tế, 76 dành cho sinh viên trường Đại học An Giang, 3 suất dành cho sinh viên Khoa Y, 8 suất dành cho sinh viên Phân hiệu Đại học Quốc gia TP.HCM tại tỉnh Bến Tre và 17 suất dành cho học sinh trường Phổ thông Năng khiếu.

Trao học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 năm học 2019 – 2020
Trao học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 năm học 2019 – 2020

Các sinh viên nhận được học bổng đáp ứng các tiêu chí là học sinh, sinh viên đang học tại các trường đại học thành viên, Phân hiệu Đại học Quốc gia TPHCM tại tỉnh Bến Tre, Khoa Y thuộc Đại học Quốc gia TPHCM và Trường Phổ Thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TPHCM; Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch Covid-19; Kết quả học tập đạt loại khá trở lên trong năm học 2019-2020, trường hợp đặc biệt có thể xét từ loại Trung bình Khá, ưu tiên học sinh, sinh viên tích cực tham gia các hoạt động của trường, là con ruột lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên mồ côi, khuyết tật...

Được nhận học bổng, em Nguyễn Từ Minh Trung, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách Khoa TPHCM chia sẻ, rất biết ơn nhà trường, các nhà tài trợ đã quan tâm, giúp đỡ: “Học bổng này rất ý nghĩa đối với em và gia đình trong giai đoạn khó khăn như hiện nay. Số tiền này giúp em phần nào trang trải cuộc sống cũng như chi phí học tập. Một phần em đưa cho ba mẹ, một phần em sẽ dành lại để phụ đóng tiền học phí”. 

Đối với sinh viên, chỉ cần sự động viên là các em có thêm nghị lực để tiếp bước. Chúng ta có những học bổng rất thiết thực, góp phần hiệu quả vào việc học tập của sinh viên và giúp sinh viên vượt qua giai đoạn khó khăn, trang trải cuộc sống. Hôm nay là học bổng dành cho sinh viên chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19” - Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Đình Tứ, Giám đốc Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TPHCM nói.

Tin, ảnh: Lệ Loan

Xem thêm: