50 nhà giáo được trao giải Võ Trường Toản năm 2020

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa thông qua danh sách 50 cán bộ quản lý, giáo viên được trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 23 năm 2020. Trong đó có 14 cán bộ quản lý và 36 giáo viên.

Giải thưởng thường niên này do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức nhằm vinh danh những nhà giáo tiêu biểu có nhiều cống hiến cho ngành nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020).

Đối tượng được xét chọn trao giải là cán bộ quản lý, giáo viên đang công tác tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các đơn vị trực thuộc, trường chuyên biệt, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên,… trên địa bàn Thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM Lê Hồng Sơn trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản cho các nhà giáo,cán bộ quản lý đạt giải năm 2019 (Ảnh: TN)

Việc xét chọn được thực hiện dựa trên các tiêu chí như: tâm huyết với nghề, có nhiều cống hiến cho ngành giáo dục; thời gian công tác tối thiểu 15 năm; có uy tín trong tập thể sư phạm nhà trường, được đồng nghiệp tin yêu, tín nhiệm, được phụ huynh và học sinh kính trọng; am hiểu về nghề nghiệp, nắm bắt và thực hiện tốt các chủ trương, định hướng của ngành; nhận thức sâu sắc về vai trò của ngành giáo dục và đào tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giải thưởng cũng được xét chọn cho những giáo viên có sáng kiến, giải pháp cụ thể trong đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn.

Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 24/11/2020. Mỗi nhà giáo được vinh danh sẽ được nhận bằng khen của UBND TPHCM và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng.

Giải thưởng Võ Trường Toản là giải thưởng thường niên do Báo Sài Gòn Giải Phóng và Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức từ năm 1998 dành cho các nhà giáo có tâm huyết và thâm niên gắn bó với nghề. Qua 22 năm triển khai, giải thưởng Võ Trường Toản đã được trao cho hơn 700 nhà giáo, là những tấm gương mô phạm, hết lòng vì đàn em thân yêu, góp phần đào tạo bao lớp công dân trẻ cho thành phố.

Các lễ trao giải diễn ra trước thềm kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhằm tôn vinh và tri ân những thầy cô giáo có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục.

Năm 2019, TPHCM có 40 giáo viên bao gồm 10 giáo viên bậc trung học phổ thông, 8 giáo viên bậc trung học cơ sở, 8 giáo viên bậc tiểu học, 8 giáo viên bậc mầm non, 4 giáo viên giáo dục thường xuyên, 2 giáo viên chuyên biệt và 10 cán bộ quản lý nhận giải thưởng này.