50 nhà giáo nhận giải Võ Trường Toản năm 2019

(VOH) - Ngày 5/11, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chính thức công bố danh sách 50 cán bộ quản lý và giáo viên được xét trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 - năm 2019.

Giải Võ Trường Toản do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức nhằm tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu, là tấm gương “đạo đức, tự học và sáng tạo” của ngành. Năm nay có 40 giáo viên và 10 cán bộ quản lý từ các bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường chuyên biệt, được xét trao giải thưởng Võ Trường Toản.

Danh sách 50 cán bộ quản lý và giáo viên được xét trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 - năm 2019.

Để được xét trao giải, những cán bộ, nhà giáo phải am hiểu về nghề nghiệp, nắm bắt và thực hiện tốt các chủ trương, định hướng của ngành, nhận thức sâu sắc về vai trò của ngành giáo dục và đào tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, những nhà giáo này phải là những cá nhân có uy tín trong tập thể sư phạm nhà trường, được đồng nghiệp tín nhiệm, tin yêu, được phụ huynh và học sinh kính trọng. Đồng thời, các thầy cô phải có sáng kiến, giải pháp cụ thể nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, chất lượng chuyên môn được duy trì và giữ vững qua từng năm. Đặc biệt, giải ưu tiên xét trao cho các giáo viên có tâm huyết và thâm niên gắn bó với nghề.

Cán bộ, giáo viên nhận giải thưởng sẽ được nhận bằng khen và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được vận động từ nguồn xã hội hoá.

Xem chi tiết tại đây: ds50nhagiaoVTT_20191105150338.pdf

Từ 1/11/2019, trẻ mầm non và học sinh lớp 1 ở TPHCM bắt đầu uống sữa học đường - Từ ngày 01/11/2019, hơn 300.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 trên địa bàn 10 quận, huyện sẽ được uống sữa học đường
Chương trình Sữa học đường TPHCM ưu tiên cho các quận, huyện ngoại thành - TPHCM chọn thí điểm tại 10 quận huyện ngoại thành trước vì đây là khu vực có khu công nghiệp - khu chế xuất có nhiều học sinh khó khăn.