50 sinh viên vượt khó nhận học bổng Nâng bước thủ khoa 2019

(VOH) - Sáng nay 17/12, 50 sinh viên là thủ khoa, á khoa đầu vào các trường đại học khu vực phía Nam được trao học bổng Nâng bước thủ khoa 2019. 

Học bổng Nâng bước thủ khoa do Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và do Báo Tiền Phong tổ chức, 50 hoàn cảnh trên được chọn từ gần 100 hồ sơ tham gia ứng tuyển. 

Em Nguyễn Công Tâm, á khoa Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh bước vào giảng đường ở cái tuổi 25, là hành trình em tự vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Ba mất, chỉ còn hai mẹ con, Công Tâm tạm gác giấc mơ vào đại học để bươn chải làm đủ thứ nghề nuôi mẹ.

Chính việc đi làm gia sư đã thôi thúc em thực hiện ước mơ vào đại học, Công Tâm kể: “Khi đi làm gia sư, muốn dạy các bạn thì em phải ôn lại kiến thức. Khi em ôn như vậy, em thấy mình có thể giải được những bài tập ở mức độ khó. Mặc dù thời gian có thể tốn rất nhiều, cần sự kiên trì quyết tâm. Em có thể làm được”.

thủ khoa, học bổng

SV Nguyễn Hoàng Phúc nhận Học bổng Nâng bước thủ khoa 2019

Em Nguyễn Hoàng Phúc, quê ở Bình Định, bị khuyết tật ở chân, em là thủ khoa đầu vào ngành Kiến trúc, Khoa xây dựng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh xúc động khi bên cạnh suất học bổng Nâng bước thủ khoa lần này. Em còn được mạnh thường quân trao tặng kinh phí làm đôi chân giả.

Hoàng Phúc chia sẻ: “Hội họa là một tài năng nhưng tài năng nếu không được rèn giũa thì cũng bỏ phí. Cho nên, em phải học tập không chỉ ở lớp, thầy cô mà phải tự học ở nhà, mày mò trên mạng, sách vở, để có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức”.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong cho biết, từ năm 2016, chương trình Nâng bước thủ khoa đã ra đời.

Đối tượng của học bổng là những thủ khoa, á khoa đầu vào của các trường đại học có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã mạnh mẽ vượt qua và vươn lên trong học tập. Chính các em tạo cho xã hội niềm tin, niềm hứng khởi.

Hi vọng phần học bổng sẽ là món quà hỗ trợ kịp thời cho các em, để các em tự tin hơn trên con đường học tập phía trước của mình, phấn đấu rèn luyện bản thân, trở thành những người có ích, cống hiến nhiều hơn cho đất nước và xã hội.