Bài Khoa học Tự nhiên nhẹ nhàng, khó nhất môn Sinh

(VOH) - Sáng nay 10/8,  thí sinh tiếp tục ngày thi thứ hai cũng là ngày thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với bài thi Tổ hợp.

Điểm khác biệt năm nay là thí sinh không thể chọn cùng lúc 2 bài thi Tổ hợp.

Thay vào đó, các em chỉ có thể đăng ký làm bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc bài thi Khoa học xã hội theo nguyện vọng và mục đích xét tuyển. Trong đó, bài thi Khoa học Tự nhiên sẽ gồm 3 môn thi thành phần là Vật lý, Hoá học, Sinh học; bài thi Khoa học Xã hội sẽ gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần, thí sinh sẽ làm trong 50 phút.

thi tốt nghiệp THPT 2020

Thí sinh sau khi làm bài thi Tổ hợp sáng nay Điểm thi THPT Gia Định

Cũng như chiều hôm qua, cơn mưa trước giờ vào thi cũng gây một số bất tiện nhưng nhờ sự hỗ trợ của phụ huynh và lực lượng tiếp sức mùa thi, thí sính cũng đã hoàn thành bài thi an toàn, hiệu quả.

Thí sinh Nguyễn Đăng Khoa, Lớp 12 DT, Trường THPT Gia Định, Quận Bình Thạnh cho rằng đề có phần dễ thở. Tuy nhiên, đề môn Sinh có nhiều câu khó. Nhìn chung đề tương đối dài: "Em làm bài Tổ hợp Khoa học Tự nhiên- Lý Hoá Sinh. Bởi vì là kỳ thi tốt nghiệp cho nên so với những năm khác có phần dễ hơn. Tuy nhiên vẫn có tầm 2 điểm, 8 câu cuối mỗi đề dùng để phân loại các bạn học sinh khá và giỏi. Có một câu về Corona xuất hiện trong đề môn Sinh nhưng chỉ là nêu ra các biện pháp để ngăn ngừa." 

Thí sinh Trần Trọng Tiến, Trường THPT Thanh Đa cho biết, đề tổ hợp Khoa học Tự nhiên mỗi môn có 40 câu. Đề có môn Sinh khó nhất, kế đến là môn Hoá. Môn Hoá từ câu 30 trở lên là khó dần. Đề Vật lý khá nhẹ nhàng, chủ yếu vận dụng công thức tuy nhiên về sau cũng khó dần. Thí sinh này khẳng định làm được 2/3 môn Lý và Hoá. Riêng môn Sinh học chỉ làm được 1/2.

thi tốt nghiệp THPT 2020

thi tốt nghiệp THPT 2020

thi tốt nghiệp THPT 2020

thi tốt nghiệp THPT 2020

Tin, ảnh: Tuyết Nhung