Ban hành khung mức thu với các khoản thu thỏa thuận năm học 2020-2021

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa ban hành hướng dẫn khung mức thu đối với các khoản thu thỏa thuận cho các đơn vị trực thuộc Sở năm học 2020-2021.

Trong đó, Sở yêu cầu các đơn vị ngay từ đầu năm học phải thỏa thuận thống nhất chủ trương với phụ huynh học sinh để có cơ sở lựa chọn và quyết định các hoạt động giáo dục.

Ban hành khung mức thu với các khoản thu thỏa thuận
Sở yêu cầu các đơn vị ngay từ đầu năm học phải thỏa thuận thống nhất chủ trương với phụ huynh học sinh để có cơ sở lựa chọn và quyết định các hoạt động giáo dục. Ảnh: VOH

Khung thu quy định cụ thể đối với tiền tổ chức dạy học 2 buổi/ngày không quá 150.000 đồng với cấp tiểu học, không quá 200.000 đồng với cấp trung học cơ sở và không quá 300.000 đồng với cấp trung học phổ thông.

Khung thu tổ chức phục vụ và quản lý bán trú không quá 400.000 đồng/tháng với bậc mầm non, không quá 250.000 đồng/tháng với bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Tiền vệ sinh bán trú ở các cấp học không được quá 50.000 đồng/tháng.

Thiết bị vật dụng bán trú không quá 450.000/năm với bậc mầm non, không quá 200.000 đồng/năm với các bậc học còn lại.

Tiền chi trả hợp đồng nhân viên nuôi dưỡng không thu quá 40.000 đồng với bậc mầm non, các bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông không thu.

Riêng tiền tổ chức phục vụ ăn sáng, các đơn vị thoả thuận với phụ huynh học sinh để có mức thu phù hợp.

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý các khoản thu này phải được thống nhất với phụ huynh trước khi thực hiện và khi thu phải cấp hoá đơn đầy đủ. Sở cũng yêu cầu các đơn vị giãn thời gian thực hiện các khoản thu, không thu gộp nhiều khoản trong cùng một thời điểm. 100% các đơn vị trực thuộc phải sử dụng "Phần mềm quản lý trực tuyến các nguồn thu" để triển khai thu học phí, các khoản thu khác bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng vừa có công văn về việc điều chỉnh lịch giảng dạy Chương trình "Dạy Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam" (còn được gọi là chương trình Tiếng Anh Tích hợp). Trong đó, khẳng định trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo chấp thuận đề xuất của công ty EMG Education, đối tác thực hiện chương trình, điều chỉnh lịch giảng dạy và mức học phí Chương trình "Dạy Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam" từ ngày 7/9 đến ngày 20/11/2020 (11 tuần) tại các trường tiểu học và Trung học cơ sở đang triển khai chương trình.

Điều chỉnh mức học phí chương trình tiếng Anh tích hợp - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có công văn về việc điều chỉnh lịch giảng dạy Chương trình "Dạy Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam".