Bệnh viện Bình Tân phẫu thuật thành công thay khớp háng toàn phần

(VOH) - Ngày 5/10, Bác sĩ Hoàng Xuân Hưng, Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình – bệnh viện quận Bình Tân – cho biết vừa phẫu thuật thay khớp háng toàn phần cho bệnh nhân có tiền sử bị tai biến mạch máu não.

Bệnh nhân Trần Ngọc Đông, 68 tuổi nhập viện cấp cứu do bị gãy cổ xương đùi. Ca mổ được tiến hành ngay trong buổi sáng cùng ngày, sau mổ bệnh nhân được chuyển sang chăm sóc hồi sức tích cực toàn diện, hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, nói chuyện được.

Bác sĩ Xuân Hưng cũng cảnh báo với người cao tuổi đặc biệt với bệnh nhân đã bị tai biến yếu một bên sẽ rất dễ bị té ngã. Nếu không để ý trong sinh hoạt thường ngày thì khi té ngã, họ sẽ bị gãy cổ xương đùi hoặc đa chấn thương, gãy xương rất nguy hiểm.

Bệnh nhân đang hồi phục sau mổ

Bác sĩ Nguyễn Văn Mười, Giám đốc bệnh viện quận Bình Tân cho biết phẫu thuật thay khớp háng đã được bệnh viện tiến hành thời gian qua để điều trị bệnh lý xương khớp, cơ bản nhất là  góp phần giải quyết dứt điểm các cơn đau, cải thiện chất lượng cuộc sống bệnh nhân. Sau phẫu thuật, chức năng vận động đi lại của các bệnh nhân đều phục hồi nhanh chóng.

Cách đây một tuần, khoa chấn thương chỉnh hình của bệnh viện cũng đã phẫu thuật thay khớp háng cho cụ ông 91 tuổi. Đây là ca bệnh mà tuổi bệnh nhân cao nhất từ trước giờ. Hiện cụ ông cũng đã hồi phục sức khỏe nhanh chóng.