Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm trường học nhân dịp năm học mới

(VOH) - Chiều 13/8, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc với Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở, trung học phổ thông Lương Thế Vinh, Quận 1.

Trường được thành lập từ năm 2004, theo mô hình bán công với 2 cấp học gồm trung học cơ sở, trung học phổ thông.  Dù có nhiều khó khăn khi là một ngôi trường mới trong khi các trường trong quận đều là những trường có truyền thống dạy học lâu đời và uy tín, nhưng với kế hoạch và mục tiêu cụ thể "sạch như bệnh viện, đẹp như công viên, kỷ luật như quân đội, chất lượng học tập ngang bằng với trường công lập", trường Lương Thế Vinh cơ bản đạt được các mục tiêu.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đến thăm trường THCS- THPT Lương Thế Vinh. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến thăm trường THCS- THPT Lương Thế Vinh. 

Từ năm 2010, Trường đề ra sứ mệnh đào tạo nên những thế hệ công dân có nhân cách tốt, có đam mê học tập và biết sống tự chủ. Các giải pháp được chú trọng thực hiện như chủ động thiết kế chương trình nhà trường, tích cực triển khai các phương pháp giáo dục hiện đại và tích cực, xây dựng chương trình học tập đa dạng, cân bằng giữa trí lực và thể lực, giữa kiến thức và kỹ năng, phát triển năng lực cá thể...

Tuy nhiên, bà Bùi Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở, trung học phổ thông Lương Thế Vinh cho biết, vẫn còn một số hạn chế do cơ sở vật chất còn chật hẹp, nên dù cố gắng tận dụng tối đa mọi khuôn viên, nhiều chương trình vẫn không triển khai được.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nhà trường đã thực hiện trong 14 năm qua. Trước thềm năm học thứ 15 của nhà Trường, Bí thư Thành uỷ nhắn nhủ: “Chúng ta rất vui, tự tin, tự hào về chức phận nhà giáo. Ở một phường (Phường Cô Giang) đồng bào còn nhiều khó khăn, thầy cô đã chọn con đường vừa thể hiện cái xã hội đó vừa đẩy mạnh xã hội hoá.

Đội ngũ hơn 120 thầy cô trong đó có bảo mẫu và những người phục vụ, chúc nhà trường vào năm học thứ 15, phát huy truyền thống, không ngừng cải tiến vươn lên, góp phần đưc sự nghiệp giáo dục sang một giai đoạn mới".