Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân dự lễ khai giảng tại trường THPT Lê Quý Đôn

(VOH) - Sáng 5/9, đồng loạt các trường ở TPHCM tổ chức khai giảng.

Sáng nay, 5/9, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Quận 7 tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Đến dự buổi Lễ khai giảng có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

7h30 sáng, trường Tiểu học Lê Văn Tám, Quận 7 mới bắt đầu khai giảng, nhưng 6h45 phút Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có mặt. Phó Thủ tướng đã đi kiểm tra cơ sở vật chất tại trường như phòng sinh hoạt đội, phòng truyền thống, nhà vệ sinh, khu vui chơi thể thao, các vườn cây trong sân vườn.

Phó Thủ tướng đề nghị trường tổ chức cho học sinh cùng trồng thêm nhiều cây xanh hơn tại các khoảnh đất còn trống trong vườn. Phó Thủ tướng nhắc nhở Ban giám hiệu trường, các em học sinh còn nhỏ, nên những hành động nhỏ của chúng ta như thấy rác là nhặt bỏ vào thùng rác, trồng thêm cây xanh bảo vệ môi trường sẽ tác động lên ý thức của các em về việc bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi.

Chương trình lễ khai giảng năm nay được diễn ra một cách đơn giản: đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát quốc ca, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đọc thư của Chủ tịch nước, phát biểu chào mừng năm học mới của hiệu trưởng và cuối cùng là đánh trống khai trường. Đặc biệt là lãnh đạo đến dự không phát biểu, trường không có thả bóng bay.

 Phó Thủ tướng chào đón các em học sinh lớp 1 nhập học.

Hoà chung không khí phấn khởi của cả nước và thành phố, học sinh trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn, Quận 3, ngôi trường nhiều tuổi nhất thành phố với bề dày 145 năm, vinh dự đón tiếp Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đến dự khai giảng.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng thầy cô nhân ngày Khai giảng. Ảnh: Tuyết Nhung

Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn là trường đi đầu trong triển khai mô hình tiên tiến hội nhập quốc tế với những thành tích trong học tập rèn luyện cũng như ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật trong đổi mới dạy học.

Nữ sinh trường Lê Quý Đôn trong ngày Khai giảng. Ảnh: Tuyết Nhung

Chia sẻ với đội ngũ giáo viên và học sinh trong ngày khai giảng, Bí thư Thành uỷ cho rằng nên thêm 2 tiếng "Việt Nam" cho mô hình trường học này: Trường Việt Nam tiên tiến hội nhập quốc tế. Bí thư nhắn gửi: "Đất nước chúng ta cũng còn nhiều khó khăn. Tự hào vì thắng người Mỹ, tự hào vì bảo vệ đất nước mấy ngàn năm, tự hào đang phát triển kinh tế thị trường, nhưng còn một điều đáng tự hào hơn. Đó là truyền thống giữ gìn gia đình, truyền thống của văn hoá dòng tộc địa phương. Phải giữ cái này. Tôi muốn trường Lê Quý Đôn, trường lớn tuổi nhất TPHCM mang tên một danh nhân về văn hoá, một danh nhân về khoa học, người đứng đầu Quốc tử giám, phấn đấu thành trường tiêu biểu văn hoá Việt Nam. Xin chúc năm học các thầy cô có nhiều sáng tạo để trường chúng ta là môt trường đi đầu về đào tạo trong thời kỳ 4.0".

Sáng nay 5/9, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM - Trần Lưu Quang đến dự lễ Khai giảng năm học mới tại Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, quận 5. Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Trần Lưu Quang đánh tiếng trống khai trường; Chủ tịch Ủy Ban nhân dân quận 5 - Phạm Quốc Huy đọc thư của Chủ tịch nước.

Trong năm học 2018-2019, với những nỗ lực không ngừng trong đổi mới về phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và giáo dục kỹ năng sống, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong ngày càng thành công trong việc đào tạo học sinh chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế và khu vực, khẳng định vị thế đặc biệt của mình trong và ngoài nước của trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong cũng ngày càng thiết thực và có nhiều đổi mới và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Năm học 2019, 100% học sinh trúng tuyển đại học, hơn 30 học sinh được tuyển thẳng đại học.

Với những thành tích đó, trường đã vinh dự được Ngành Giáo dục và Đào tạo TP đề nghị Cờ thi đua Chính phủ và đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kì đổi mới.

Bên cạnh đó, trường còn vinh dự được nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố trao tặng, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của TP.

khai giảng, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM - Trần Lưu Quang đánh trống khai trường

Năm học này cũng là năm đầu tiên trường đưa vào chương trình học môn trí tuệ nhân tạo. Đây là môn khoa học và một tập hợp các công nghệ máy tính mô phỏng được hành vi thông minh của con người và giới tự nhiên. Lĩnh vực đang ngày càng tác động to lớn và sâu sắc tới đời sống hàng ngày, giải quyết một số thách thức lớn mà xã hội đang đối mặt. Ví dụ như xe ôtô thông minh cứu hàng trăm nghìn mạng sống mỗi năm trên toàn thế giới, hay các tòa nhà tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải các-bon. Trong y học, trí tuệ nhân tạo giúp kiểm soát bệnh tật, kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống... Ở Việt Nam, nhiều nhóm nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo đạt một số thành công, như máy dịch tự động, nhận dạng đối tượng qua camera.

Dịp này, trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong cũng vinh danh các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019. 

Bạn đã biết rõ về hệ thống học hàm học vị ở Việt Nam?

Chúng ta vẫn thường nghe các danh xưng như Cử nhân, Tiến sĩ, Giáo sư… Nhưng ít người biết và nhận dạng đó là học hàm hay học vị. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về học hàm học vị trong bài viết sau ...

 Lễ khai giảng gọn nhẹ, hơn 22 triệu học sinh bước vào năm học mới

(VOH) - Sáng 5/9, hơn 22 triệu học sinh cả nước bước vào năm học 2019-2020, riêng học sinh vùng ngập lũ miền Trung lùi ngày khai giảng đến 9/9.