Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị sử dụng ký túc xá đại học hỗ trợ địa phương chống dịch Covid-19

(VOH) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc vừa ký văn bản gửi các đại học, trường đại học, học viện, các trường cao đẳng sư phạm về việc hỗ trợ địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cả nước đang huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch.

Để hỗ trợ cho các địa phương có khu vực cách ly đảm bảo an toàn nhất, Bộ đề nghị lãnh đạo các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm nếu chưa tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung tại trường thì có thể phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương để trong trường hợp cần thiết, có thể sử dụng ký túc xá của nhà trường làm cơ sở cách ly tập trung của địa phương.

ký túc xá

Hình minh họa

Đối với các cơ sở đào tạo đã tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung, Bộ lưu ý thường xuyên thực hiện đúng hướng dẫn phòng chống dịch, xây dựng các kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh trong từng giai đoạn để tuyệt đối đảm bảo an toàn.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 21/3: Châu Âu chiếm hơn nửa tổng số người chết toàn cầu - (VOH) - Tính tới 8h ngày 21/3 toàn thế giới có 275.132 người mắc, 11.377 người tử vong; số người chết vì COVID-19 ở Ý và Tây Ban Nha đã lần lượt vượt mốc 4.000 và 1.000, Pháp ghi nhận 78 người chết.