Bộ trưởng Bộ GD-ĐT gửi lời chia buồn vụ cây phượng ngã đè học sinh tại TPHCM

(VOH) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chia buồn tới gia đình học sinh tử vong và gửi lời thăm hỏi các em học sinh bị thương trong vụ cây phượng đổ tại Trường THCS Bạch Đằng.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ GD-ĐT đã liên hệ với Sở GD-ĐT TPHCM để nắm bắt tình hình, đồng thời cử đại diện của Bộ đến tận nơi thăm hỏi các em.

Cây phượng bị ngã bật gốc tại trường THCS Bạch Đằng,TPHCM. Ảnh: phụ huynh cung cấp.

“Đây là sự việc hết sức đau lòng. Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em học sinh đã mất và gửi lời thăm hỏi tới các em học sinh bị thương. Tôi cũng gửi lời động viên tới giáo viên, học sinh Trường THCS Bạch Đằng, mong các em học sinh và các thầy cô giáo ổn định tâm lý, sớm vượt qua mất mát này để ổn định tổ chức dạy và học” - Bộ trưởng  Phùng Xuân Nhạ nói.

Qua sự việc đáng tiếc này, Bộ trưởng đề nghị Sở GD-ĐT TPHCM, các Sở GD-ĐT trong toàn quốc cần chỉ đạo ngay các nhà trường liên hệ đơn vị quản lý môi trường đô thị, cây xanh trên địa bàn, tiến hành việc kiểm tra, kiểm kê và cắt tỉa, xử lý các cây nguy hiểm, có thể gãy đổ…  đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên.

Trước đó, sáng ngày 26/5, một cây phượng vĩ to trong sân trường THCS Bạch Đằng bất ngờ bị bật gốc, ngã đổ làm 1 học sinh tử vong, một số em khác bị chấn thương với những mức độ khác nhau.

TPHCM: Cây Phượng ngã bật gốc tại trường THCS Bạch Đằng làm một học sinh tử vong - (VOH) - Sáng nay 26/5, em N.T.K, sinh năm 2008, học sinh Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TPHCM) đã tử vong vì bị cây phượng trồng tại trường ngã bật gốc đè trúng vào người.