Các trường TPHCM tiếp cận phương pháp học tập mới từ mô hình giáo dục STEM

(VOH) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Đại học Stanford và EMG Education đã chính thức ký kết về Giới thiệu mô hình giáo dục STEM của Trường ĐH Standford-thông qua nền tảng công nghệ SMILE.

SMILE được viết tắt bởi cụm từ Stanford Mobile Inquiry-based Learning Environment - là môi trường học tập gợi mở trên thiết bị di động. Mục tiêu của mô hình SMILE là phát triển kỹ năng đặt câu hỏi của học sinh, thông qua chiếc điện thoại di động. Phần mềm quản lý dữ liệu sẽ thu thập các câu trả lời và thời gian trả lời của học sinh, rồi lưu lại dữ liệu này để giáo viên phân tích. Giáo viên cũng có thể đặt câu hỏi để kiểm tra thông tin đưa tới học sinh.

Thực tế, việc trao đổi thông tin qua điện thoại di động là một hoạt động quen thuộc với nhiều giáo viên và người học. Do đó, việc chuyển đổi và áp dụng hình thức sử dụng điện thoại di động, laptop vào lớp học (hoặc trong môi trường kiểm tra đánh giá) là một bước chuyển hợp lý.

Lễ ký kết giữa Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Đại học Stanford và EMG Education.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định bước vào kỷ nguyên của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, ngành giáo dục thành phố luôn tiên phong đổi mới tiếp cận nền giáo dục tiên tiến trên thế giới nhằm đào tạo ra những học sinh vững vàng về lý thuyết và bám sát thực tiễn, có tư duy khoa học, đáp ứng được yêu cầu xã hội. Mô hình giáo dục của Đại học Standford tạo ra môi trường để ứng dụng và thực hiện STEM. Mô hình này sẽ giúp học sinh TPHCM tiếp cận với phương pháp học tập mới và các em có điều kiện sử dụng những kiến thức đã học tại lớp để giải quyết những vấn đề tự nhiên diễn ra hàng ngày trong cuộc sống...