Cách nhận biết thiết bị Nikon đã được tân trang lại

(VOH) - Nỗi lo lắng của người chơi chụp ảnh là mua nhằm thiết bị tân trang lại (Refurbished) với giá máy mới 100% (brand new). 

Khi bạn ra cửa hàng hoặc mua hàng xách tay trên mạng, nhưng bạn không biết đó là hàng mới 100% hay hàng đã được tân trang lại (Refurbished). Làm thế nào để phân biệt? sau đây nhiếp ảnh gia Paul Eichengrun chia sẻ kinh nghiệm khi xem thiết bị Nikon để bạn có thể nhận biết được những đặc điểm thiết bị nào đã được tân trang lại trước khi quyết đi mua.

Nikon Refurbished

Ảnh minh họa

Những thiết bị Nikon bị lỗi sẽ được trả về hãng sản xuất, hãng sẽ sửa chữa nâng cấp sau đó xuất xưởng lại thị trường với giá rẻ. Tất cả các thiết bị Nikon được tân trang lại sẽ được hãng đánh dấu bằng hai dấu chấm hình chóp ở hai bên của số serial thiết bị.

Nikon Refurbished

Nikon Refurbished

Hai dấu chấm ở hai bên số serial trên thân máy ảnh Nikon để phân biệt hàng Refurbished và hàng Brand new. Ảnh :Paul Eichengrun

Nikon Refurbished

Nikon Refurbished

Hai dấu chấm trên ống kính Nikon. Ảnh Paul Eichengrun

Nếu không có hai dấu chấm ở 2 bên số serial của thiết bị thì sản phẩm đó là hàng Brand new chưa bị tân trang lại. 

Nhiếp ảnh gia Paul Eichengrun cũng lưu ý rằng tất cả những sản phẩm Refurbished của Nikon khi xuất xưởng ra lại thị trường được đảm bảo hoạt động tốt như máy Brand new.