Cần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường từ bậc mầm non

(VOH) - Cần giáo dục cho những công dân trẻ ý thức, kỹ năng về bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa ký kết chương trình phối hợp về công tác bảo vệ môi trường giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2019-2025. 

mầm non, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai

Trường ĐH Mở TPHCM tặng bình nước cá nhân cho thầy cô nhằm hạn chế rác thải nhựa trong trường học

Theo nội dung ký kết, hai bộ này sẽ xây dựng, hoàn thiện nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào các cấp học, bậc học, trình độ đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo gắn với bảo vệ môi trường trong giai đoạn tới.

Việc xây dựng và triển khai các mô hình thí điểm về bảo vệ môi trường tập trung vào việc giảm thiểu, thu gom, phân loại, tái sử dụng, tái chế, và xử lý chất thải rắn; hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy trong hệ thống các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình phối hợp này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, cần giáo dục cho những công dân trẻ ý thức, kỹ năng về bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu. Việc giáo dục này phải bắt đầu ngay từ bậc học mầm non, bậc học phổ thông, để đến năm 18 tuổi các em có đầy đủ nhận thức và kỹ năng cần thiết, đây không chỉ trách nhiệm mà còn là quyền lợi của từng em.

Bộ trưởng cũng thông tin thêm, chương trình giáo dục phổ thông mới đã thiết kế các nội dung về bảo vệ môi trường, phòng chống biến đổi khí hậu, thiên tai phù hợp trong từng môn học, cấp học nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết./.