Chậm xử lý các vấn đề trong nhà trường dẫn đến dư luận không tốt

(VOH) - Đó là thông tin từ báo cáo tại Hội nghị chuyên môn về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học Quý 1/2018.

Theo báo cáo tại Hội nghị chuyên môn về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học Quý 1/2018 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm, vào sáng 4/5, Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá bên cạnh những mặt làm được, vẫn còn tồn tại một số hạn chế.

Cụ thể, thủ trưởng một số đơn vị chưa làm tốt việc thông tin về các chủ trương, giải pháp đổi mới của ngành đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, phụ huynh; một số hiệu trưởng chậm xử lý hoặc xử lý chưa rốt ráo, kéo dài các vấn đề trong nhà trường dẫn đến dư luận không tốt, ảnh hưởng môi trường sư phạm trong nhà trường. Có tình trạng “lợi dụng dân chủ” để gây rối nội bộ ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học tại một số nhà trường.  

 học sinh

Hình minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho rằng việc báo cáo các sự việc bất thường diễn ra tại các đơn vị còn chậm. Thủ trưởng một số đơn vị còn tư tưởng tránh né công tác thông tin chính thức cho các cơ quan báo – đài khi đơn vị xảy ra các sự việc bất thường.  Một số giáo viên chưa mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học, còn chậm đầu tư đổi mới bài giảng theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Thậm chí vẫn còn một số giáo viên chưa thực hiện đúng các quy định nghiệp vụ của ngành.

Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thời gian tới, thủ trưởng các đơn vị cần nâng cao hiệu quả quản lí nhà nước, thường xuyên có mặt và bám sát các hoạt động diễn ra tại đơn vị, chịu trách nhiệm cá nhân với Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo khi xảy ra sự cố tại đơn vị. Ngoài ra, thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm thông tin nhanh, chính xác về Sở và cung cấp thông tin chính thức cho các cơ quan thông tấn – báo đài khi có sự việc diễn ra tại đơn vị, tuyệt đối không tránh né.