Chỉ còn một tay – vẫn viết tiếp ước mơ trở thành thầy giáo

(VOH) - Là thủ khoa khối A ngành Sư phạm Vật lý, trường Đại học Cần Thơ, chàng trai Nguyễn Chí Bền bước chân vào giảng đường đại học với thân hình bé nhỏ và chỉ còn một cánh tay lành lặn.

Ước mơ trở thành giáo viên môn Vật lý tại trường cấp ba của mình ngày ngày được viết tiếp bởi bàn tay trái đã từng vật lộn với từng con chữ.

Khi còn nhỏ, trong một tai nạn đã khiến cho cánh tay phải của Bền mất đi. Sau đó, để tiếp tục việc học tập, em phải nỗ lực tập viết bằng tay trái.

Dù khá nhiều bất tiện trong sinh hoạt, cũng như việc học, nhưng Chí Bền cho hay, em chưa bao giờ cảm thấy nản lòng. “Em nghĩ động lực chính là đó trong học tập, em không thua kém bạn bè, nên cứ thế mà em cố gắng đi lên. Em mong muốn ra trường có thể về dạy tại trường cấp ba của mình” – Chí Bền chia sẻ.

Sinh viên Nguyễn Chí Bền (thứ 2 từ phải sang) nhận học bổng Nâng bước thủ khoa 2018

Sinh viên Nguyễn Chí Bền là một trong 65 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích cao trong kỳ tuyển sinh Đại học – cao đẳng năm 2018, được trao học bổng Nâng bước thủ khoa 2018.

Chương trình diễn ra sáng nay, 11/11 tại TPHCM. Đây là lần thứ ba, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, báo Tiền phong và các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức. Chương trình nhằm mục đích tôn vinh, động viên và hỗ trợ tân sinh viên học giỏi, nhưng gặp khó khăn kinh tế trong những ngày đầu bước đến giảng đường đại học.

Trước đó, qua gần 1 tháng phát động, Ban tổ chức chương trình học bổng "Nâng bước Thủ khoa 2018" đã nhận được gần 100 hồ sơ tham gia xét chọn học bổng đến từ hơn 40 trường Đại học từ miền Trung trở vào Cà Mau.

Dựa trên kết quả tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2018, hoàn cảnh gia đình và nỗ lực vượt khó cũng như khát vọng vươn lên trong cuộc sống qua những bức tâm thư gửi đến chương trình, Ban tổ chức đã cân nhắc, chọn lựa ra 65 tân sinh viên tiêu biểu để trao học bổng.