Chia sẻ kỹ năng học đại học cho sinh viên trường Đại học Yersin

(VOH) - Hôm nay (7/12) chương trình giao lưu “Hành trình Tỏa sáng” đã được tổ chức tại trường Đại học Yersin, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đây là chương trình giao lưu của nhóm tác giả cuốn sách “Tỏa sáng ở trường đại học” với các bạn sinh viên.

Tại buổi giao lưu, các sinh viên đã mạnh dạn đưa ra các thắc mắc về cách quản lý thời gian, xử lý các khó khăn khi gặp phải trong việc học, làm thêm, cuộc sống… Nhiều câu hỏi của các bạn khiến cho cả hội trường ngậm ngùi và bất ngờ như: làm thế nào để bộc lộ cảm xúc, làm thế nào để kiểm soát cảm xúc, có khi nào muốn từ bỏ hay bỏ cuộc hay không?...

Mỗi câu hỏi đều được nhóm tác giả và các nhân vật chia sẻ chân thành bằng chính câu chuyện thực của bản thân.

tỏa sáng ở trường đại học

Nhóm tác giả cuốn sách "Tỏa sáng ở trường đại học" và các nhân vật chia sẻ tại buổi giao lưu

Tống Chí Thông - Tân Kỹ sư vừa tốt nghiệp song ngành loại giỏi của trường Đại học Quốc tế - đã kể câu chuyện ba đột ngột qua đời, mẹ có khối u và bạn thì phải phẫu thuật 2 lần trước khi thi Đại học. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu của mình, Thông đã nỗ lực học tập và cùng lúc tốt nghiệp loại giỏi hai ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng – Khoa Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp (Đại học Quốc tế), đáng chú ý là cả hai ngành này đều được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Lê Hồng Hải Nhân - Giám đốc công ty Geek Up - kể về quá trình “start up” 3 lần thất bại và những bài học tích lũy để anh có được thành công ở lần thứ 4.

PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Trang cũng kể về thời đi học với lời khuyên cứ chơi hết mình, và học hết sức để sau này nhìn lại thời đại học giá trị hơn.

ThS. Bích Ngọc chia sẻ câu chuyện về nhiều mảng khác nhau, về hành trình viết sách và những điều nho nhỏ trong cuộc sống nhưng đem lại nhiều ý nghĩa nếu chúng ta hiểu hết giá trị thặng dư của chúng.

Từ những câu chuyện của chính mình, các tác giả đã truyền được cảm hứng học tập cũng như hướng dẫn các sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất về phương pháp học tập, củng cố kĩ năng mềm trong quá trình học đại học, thúc đẩy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám khởi nghiệp của người trẻ.

Trước đó, chương trình Hành trình “Tỏa sáng ở trường đại học” đã được tổ chức tại các trường Đại học Quốc tế, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM). Tại các buổi giao lưu này, ban tổ chức đã tặng cho các sinh viên 400 cuốn sách “Tỏa sáng ở trường đại học”.

Cuốn sách gồm 12 chương, mỗi chương đi sâu vào phân tích những chủ đề riêng biệt như “Động cơ học tập”, “Những thói quen thành công”, “Học như thế nào”, “Sử dụng Internet trong học tập và nghiên cứu”, “Những kỳ thi”, “Ngoại ngữ và các kỳ thi ngoại ngữ”, “Học bổng - Du học”… Cuốn sách “Tỏa sáng ở trường đại học” không chỉ hữu ích đối với sinh viên mà còn hữu ích đối với các bạn học sinh trung học phổ thông sắp bước vào giảng đường đại học.

Trao học bổng Hướng Dương năm 2019 cho sinh viên khiếm thị - Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng trong đó, 15 tân sinh viên có thành tích học tập xuất sắc được tặng laptop.

Uỷ ban nhân dân TPHCM yêu cầu giải trình về việc chi thù lao sách giáo khoa -  Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phải giải trình các nội dung liên quan vụ việc này và báo cáo Thường trực UBND TP trước ...