Chính phủ Australia trao tặng 50 suất học bổng thạc sĩ cho Việt Nam

(VOH) - Chính phủ Australia vừa trao 50 suất học bổng cho các lãnh đạo tiềm năng của Việt Nam theo học chương trình thạc sỹ tại các trường đại học danh tiếng của Australia năm 2020.

50 học viên nhận học bổng lần này nằm trong số hơn 6.000 sinh viên Việt Nam được trao học bổng ngắn và dài hạn của Chính phủ Australia kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973. Rất nhiều cựu sinh Học bổng Chính phủ Australia đã và đang giữ các vị trí lãnh đạo ở các cơ quan nhà nước cũng như doanh nghiệp tư nhân trên mọi miền của đất nước.

Chính phủ Australia, học bổng thạc sĩ

Đại sứ Australia Robyn Mudie chụp ảnh với 29 học viên chuẩn bị lên đường

Một số suất học bổng Chính phủ Australia lần này được trao tặng cho các bạn học viên là người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, và đến từ các vùng nông thôn khó khăn.

Chính phủ Australia, học bổng thạc sĩ

Một số bạn học viên khuyến tật hoặc có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng học bổng Australia Awards 2020.

Các học viên được lựa chọn dựa trên thành tích học tập, khả năng lãnh đạo và triển vọng tạo nên những thay đổi tích cực cho Việt Nam. Họ sẽ được tiếp cận nền giáo dục tiên tiến tại Australia, trau dồi tri thức và xây dựng mối quan hệ trên nhiều lĩnh vực như phát triển kinh tế, người khuyết tật, quản trị, an ninh lương thực, bình đẳng giới, y tế, nông ngư nghiệp, cơ sở hạ tầng và ổn định khu vực.

Chương trình Học bổng Chính phủ Australia (Australia Awards) sẽ tiếp nhận hồ sơ xin học bổng niên khóa 2021 từ 01/02/2020 đến ngày 30/04/2020.