Chùm ảnh thí sinh dự thi môn đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2020

(VOH) - Sáng nay 9/8, thí sinh bước vào môn thi đầu tiên môn Ngữ Văn, thời gian 120 phút.

Tại điểm thi trường THCS Điện Biên (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 13, Quận Bình Thạnh), các phụ huynh và thí sinh có mặt từ rất sớm để đưa đón con em đi thi. Thí sinh được đo nhiệt độ, rửa tay sát trùng trước khi vào cổng trường.

Chị Nga, phụ huynh của thí sinh từ Trường THPT Hoàng Hoa Thám, đưa con đi thi từ rất sớm, chia sẻ: “Tiêu chí của mình là đưa con đi sớm để con có thời gian quan sát và chủ yếu là tâm lí. Mình là giáo viên thì mình cũng hiểu được kì thi quan trọng đến cỡ nào, với lại là năm nay thì các em bước vào kỳ thi mà cả nước đang tích cực phòng, chống dịch. Các em cũng đã học hết mấy tháng online rồi nên thời gian ôn thi và luyện thi chắc chắn sẽ không bằng những năm khác”.

“Chở con đi thi thì tôi ở ngoài này cũng rất lo lắng, không biết là thi như thế nào, con làm bài tốt hay không, kỳ thi cũng áp lực nhiều. Theo chú nghĩ, học sinh và các thí sinh đi thi thì tâm lý cũng bị đè nặng. Nhưng mà mình cũng khuyên con là cố gắng bình tĩnh thế”, ông Phan Ngọc Khanh, phụ huynh thí sinh từ THPT Trần Văn Giàu, chia sẻ.

Trong thời gian các thí sinh làm bài, rất nhiều phụ huynh chờ đợi con em mình trong tâm trạng lo lắng, với mong muốn các em làm bài thật tốt.

Chiều qua 8/8, gần 75.000 thí sinh tại TPHCM đến các điểm thi làm thủ tục thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Trong đó, có hơn 69.000 thí sinh Trung học phổ thông và hơn 5.500 thí sinh tự do.

Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt khi bắt đầu chuẩn bị kỳ thi cũng là thời điểm bắt đầu làn sóng thứ hai của dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, công tác tổ chức kỳ thi được xã hội và ngành giáo dục quan tâm chuẩn bị.

Thí sinh được yêu cầu đeo khẩu trang khi đi đến và rời khỏi điểm thi, trong thời gian ở tại điểm thi, bước vào phòng thi. Tuy nhiên, thí sinh có thể mở khẩu trang khi đã ngồi vào vị trí thi. Các chỗ ngồi trong phòng thi đã sắp xếp theo quy định giãn cách cần thiết.

Chùm ảnh tại điểm thi trường THCS Điện Biên, quận Bình Thạnh, TPHCM

Chùm ảnh Thí sinh dự thi môn đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Các phụ huynh và thí sinh có mặt từ rất sớm để đưa đón con em đi thi.

Chùm ảnh Thí sinh dự thi môn đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Chùm ảnh Thí sinh dự thi môn đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Chùm ảnh Thí sinh dự thi môn đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Các bạn sinh viên hướng dẫn các em vào thi từ ngoài cổng trường.

Chùm ảnh Thí sinh dự thi môn đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Chùm ảnh Thí sinh dự thi môn đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2020 Các thí sinh được đo nhiệt độ rửa tay sát trùng trước khi vào cổng trường.

Lịch thi THPT quốc gia 2020: Sáng 9/8, thí sinh thi môn Ngữ văn, chiều Toán - Sáng nay 9/8, hơn 870.000 thí sinh trên cả nước sẽ dự thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tin, ảnh: Di Linh