Chút sáng tạo với vỏ chai nhựa cho đời thêm xanh

(VOH) - Chỉ cần chút sáng tạo và tấm lòng yêu môi trường, bạn có thể biến vỏ chai nhựa bỏ đi thành những món đồ trang trí đầy tính nghệ thuật và hữu ích

Sau khi hoàn thành vai trò là vật chứa đựng, những chiếc chai nhựa bỗng mang tên gọi "rác thải nhựa", trở thành mối đe dọa lớn cho môi trường và sự sống hàng trăm năm sau.

Thế nhưng, thay vì phải tiêu tốn quá nhiều công sức và những khoảng tiền khổng lồ để thu gom rác thải nhựa, bạn có thể tái sử dụng chúng để tạo nên những vật dụng đầy tính sáng tạo mà không kém phần nghệ thuật chỉ với chút khéo léo của đôi bàn tay qua các ý tưởng sau đây:

- Chậu trồng cây 

Cắt ngang, cắt dọc hoặc cắt xéo một chai nhựa, hoặc kết hợp với chiếc dĩa CD cũ... là bạn có được một chậu cây xinh xinh, lạ lạ như các ý tưởng dưới đây.

- Chiếc hộp bút xinh xinh cho bé con của bạn không chỉ giúp bé thêm gọn gàng, ngăn nắp mà còn là một bài học hay về ý thức tiết kiệm.

- Ngôi nhà búp bê cho bé gái làm từ vỏ bình nước cũng là một ý tưởng thú vị.

- Còn đây là chiếc đèn lồng do chính tay bạn tạo ra từ những chiếc muỗng nhựa hẵn sẽ khiến nhiều người trầm trồ.

- Và nếu bạn đã dùng hết những cái vỏ chai cho các ý tưởng trên thì cũng không nên bỏ qua những chiếc nắp chai đa màu sắc nhé.

Nếu mỗi người trong chúng ta cùng nâng cao ý thức trong việc sử dụng hiệu quả các sản phẩm nhựa, không tùy tiện xả rác thải nhựa ra môi trường, đó cũng chính là hành động thiết thực nhất để gìn giữ và cải thiện cuộc sống tươi đẹp cho bao thế hệ hôm nay và mai sau.

>> Hạn chế rác thải nhựa để đảm bảo chất lượng cuộc sống
(VOH) - Sự ra đời của các sản phẩm từ nhựa và nilon mang lại các tiện ích, nhưng nó cũng chính là tác nhân gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người.