Công trình nghiên cứu của học sinh Việt nam được công bố trên tạp chí ISI

(VOH) - Trường Đại học Tôn Đức Thắng cho hay, một học sinh lớp 12 vừa có nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí thuộc Danh mục ISI.

Công trình nghiên cứu có tên: Prediction of AChE-ligand Affinity using Umbrella Sampling Simulation (tiếng Việt: Dự toán ái lực liên kết của AChE với phối tử sử dụng phương pháp gieo mẫu thiên vị) do Tiến sĩ Ngô Sơn Tùng hướng dẫn học sinh Đào Ngọc Minh Khuê, lớp 12, Chuyên sinh học của Trường phổ thông trung học Lê Quý Đôn, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã được công bố trên tạp chí Journal of Molecular Graphics and Modelling, Nhà xuất bản Elsevier BV (Hà Lan). 

Học sinh lớp 12 công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí ISI

Học sinh Đào Ngọc Minh Khuê. Nguồn: ĐH Tôn Đức Thắng

Hợp tác nghiên cứu giữa chuyên gia của Trường đại học Tôn Đức Thắng với học sinh này khởi động từ sau Vòng thi chung kết Cuộc thi khoa học-kỹ thuật cấp quốc gia dành cho Học sinh trung học Năm 2018-2019, Khu vực phía Nam do Bộ giáo dục và đào tạo tổ chức.

Sau quá trình nghiên cứu miệt mài của Khuê cùng nhóm của em dưới sự hướng dẫn khoa học của TS. Ngô Sơn Tùng, công trình: Dự toán ái lực liên kết của AChE với phối tử sử dụng phương pháp gieo mẫu thiên vị đã ra đời và đã được công bố trên tạp chí ISI như đã giới thiệu.

Kết quả nghiên cứu trên là minh chứng cho thấy nghiên cứu khoa học và công bố công trình trên các tạp chí uy tín cao trong Danh mục ISI không có giới hạn về tuổi tác hay cấp học. Điều quan trọng là phải có môi trường nghiên cứu tốt, điều kiện nghiên cứu, phòng thí nghiệm hiện đại.

Đây cũng là minh chứng thực tiễn khẳng định rằng trường phổ thông và đại học có thể hợp tác, thực hiện các đề tài nghiên cứu đẳng cấp thế giới, để có những công bố quốc tế giá trị.

Tuyển sinh 2020: Đại học Tôn Đức Thắng tuyển sinh hơn 6.500 chỉ tiêu - Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) dự kiến tuyển sinh 6.570 chỉ tiêu trình độ đại năm 2020.
TPHCM: Học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2 - Khoảng 1,7 triệu học sinh TP.HCM sẽ đi học trở lại vào ngày 17/2, sau 4 tuần nghỉ Tết nguyên đán và nghỉ dịch corona.