Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020 dành cho sinh viên nhận hồ sơ tham dự tới ngày 19/6

(VOH) - Ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020 cho biết sẽ nhận hồ sơ tham dự (online và offline) tới hết ngày 19/6.

Ý tưởng khởi nghiệp (Creative Idea Contest) - CiC 2020 là cuộc thi của Đại học Quốc gia TPHCM giao cho Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ĐHQG - HCM (IEC) thuộc Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM (ITP) phối hợp với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Kinh tế-Luật, Trường Đại học Quốc tế… tổ chức.

Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp ĐHQG-HCM sẽ hỗ trợ cuộc thi này với mục đích thu hút hơn 200 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của khoảng 600 sinh viên tham dự đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, học viện toàn quốc và quốc tế.

Sinh viên (hoặc sinh viên tốt nghiệp không quá 12 tháng) có thể đăng ký theo nhóm 2-4 người cùng ý tưởng, dự án, đề tài nghiên cứu ứng dụng liên quan đến các lĩnh vực Thương mại điện tử; Kinh tế chia sẻ; Edutech; Fintech; Trí thông minh nhân tạo (AI); IoT; Big Data; Du lịch; Dịch vụ; Nông nghiệp; Sức khỏe; Các dự án cộng đồng tạo giá trị cho xã hội…

Ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2020 sẽ nhận hồ sơ tham dự của các nhóm theo hình thức online và offline tới hết ngày 19/6.

Cuộc thi sẽ trải qua nhiều vòng và vòng chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 9/2020. Nhóm đạt giải Nhất sẽ nhận giải thưởng 50.000.000 VNĐ/giải (hiện kim); 1 gói ươm tạo 1 năm tại ITP trị giá 100.000.000 VNĐ; Gói tham quan và học tập tại Singapore/Hàn Quốc hoặc tương đương…

Ban tổ chức cũng sẽ trao 01 giải Nhì trị giá 30.000.000 VNĐ/giải; 02 giải Ba trị giá 10.000.000 đồng/giải; 03 giải Khuyến khích trị giá 5.000.000 VNĐ/giải… cùng nhiều giải thưởng khác cho các đội thắng cuộc.

CiC 2019

Ban tổ chức trao giải cho nhóm thí sinh lọt Top 25 - CiC 2019

TS. Trương Minh Huy Vũ - Trưởng ban tổ chức CIC 2020, Phó Giám đốc phụ trách ITP cho biết: “CiC mang sứ mệnh tạo ra sân chơi “thực chất” cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. Trang bị cho sinh viên tư duy, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thông qua các hoạt động trải nghiệm khởi nghiệp trong suốt hành trình 6 tháng của cuộc thi”.

Thông qua các vòng thi, các nhóm sẽ nắm được quá trình phát triển, các giai đoạn và cách thức để một ý tưởng khởi nghiệp trở thành một dự án kinh doanh.

Bên cạnh đó, các nhóm dự thi còn được tham gia những hoạt động ngoài lề cuộc thi bao gồm các hội thảo và tập huấn chuyên môn mang tính thực tiễn cao. Tạo cơ hội kết nối, xây dựng mối quan hệ xã hội với các doanh nhân khởi nghiệp thành công, các nhà chuyên môn, các nhà đầu tư.

Ngoài ra, sau cuộc thi, CiC sẽ hỗ trợ các dự án tiềm năng gọi vốn đầu tư, tham gia các chương trình ươm tạo, tăng tốc khởi nghiệp của ITP và đối tác quốc tế.

Phụ huynh trường ngoài công lập phản đối việc thu phí thời gian nghỉ dịch - Liên quan đến việc phụ huynh phản đối mức thu học phí của trường Dân lập quốc tế Việt Úc, chiều ngày 5/5, một nhóm phụ huynh đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các trường học trên thế giới phòng Covid-19 khi học sinh đi học lại - Khi đại dịch Covid-19 tấn công, các trường học trên toàn cầu đã đóng cửa nhằm chặn sự lây lan của căn bệnh này, một quyết định ảnh hưởng đến hơn 1,4 tỷ học sinh trên toàn thế giới.