Cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh – Business Ideas 2019: Tổng giải thưởng gần 250 triệu đồng

(VOH) - Trong đó giải nhất 50 triệu đồng và vé máy bay trị giá 15 triệu đồng. 

Trong 2 ngày 11/5 và 12/5, 10 đề tài, ý tưởng kinh doanh tốt trong tổng số 39 đề tài, ý tưởng trình bày tại vòng bán kết sẽ được ban giám khảo cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh-Business Idear 2019”  lựa chọn để tranh tài tại vòng chung kết diễn ra vào ngày 25/5.

Tiêu chí để các đề tài được chọn vào vòng chung kết dựa trên các yếu tố như sáng tạo, tính khả thi, kỹ năng thuyết trình,... Với những đề tài mang tính khả thi, thiết thực cũng có cơ hội được Ban giám khảo, là những doanh nhân sẽ đồng hành, hướng dẫn hoàn thiện dự án. 

Trước thềm thi Bán kết, các thí sinh/nhóm thí sinh đã được training các kỹ năng cần thiết như: kỹ năng thuyết trình, xây dựng chiến lược marketing, chiến lược tài chính, chiến lược nhân sự cho doanh nghiệp start-up cùng các chuyến tham quan học tập thực tế tại doanh nghiệp. 

Cuộc thi  “Ý tưởng kinh doanh – Business Ideas 2019” do trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) tổ chức thu hút 154 đề tài đăng ký của sinh viên đến từ 32 trường đại học, cao đẳng, học viện trong nước và nước ngoài.

Cuộc thi năm nay cũng có nhiều nét mới, quy mô cuộc thi mở rộng ra cả miền Bắc và miền Trung, cuộc thi đã thu hút được du học sinh tham gia dự thi, số lượng trường công lập có đề tài dự thi tăng mạnh, nhiều đại học vùng cũng tham gia dự thi với nhiều đề tài, ý tưởng chất lượng tốt theo đánh giá của Ban giám khảo.

Ý tưởng kinh doanh-Business Idear 2019

Các thí sinh trình bày ý tưởng kinh doanh tại vòng thi bán kết

Đáng chú ý, cuộc thi năm nay có tiêu chí phân loại khá rõ ràng theo từng lĩnh vực cụ thể như công nghệ thông tin; giáo dục; tính phục vụ cộng đồng; nghệ thuật; nông nghiệp; môi trường. Đây cũng là một trong những tiêu chí phân loại mang tính gắn liền và phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội.

Theo Ban tổ chức, tổng giải thưởng cuộc thi năm 2019 gần 250 triệu đồng. Trong đó, giải nhất 50 triệu đồng và vé máy bay trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra, thí sinh/nhóm thí sinh có 39 đề tài vào bán kết còn được hỗ trợ 2 triệu đồng/mỗi đề tài, ý tưởng cùng các phần thưởng ý nghĩa, giá trị của các nhà tài trợ.

Ngoài các giải thưởng trên, các đề tài vào vòng Chung kết còn nhận được một số giải thưởng độc lập từ phía doanh nghiệp như: Giải thưởng dành cho đề tài về giải pháp công nghệ truyền thông: Trị giá 10.000.000 đồng; Giải thưởng dành cho đề tài có chiến lược Marketing xuất sắc: Trị giá 10.000.000 đồng./.