Cựu sinh viên trường Đại học Bách khoa tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên và nhà trường

(VOH) - Các cựu sinh viên trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TPHCM) sẽ kết nối với nhau tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa cho sinh viên và nhà trường.

Ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa vừa được ra mắt vào chiều nay (3/10), nhằm kết nối các thế hệ Cựu sinh viên Đại học Bách khoa với toàn thể sinh viên, tôn vinh những gương mặt cựu sinh viên thành đạt, giới thiệu và quảng bá những hoạt động giàu ý nghĩa của cựu sinh viên đối với cộng đồng, xã hội.

Thông qua đó, động viên, khích lệ tinh thần cống hiến và phấn đấu trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập của cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Bách khoa và hơn hết là góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp, khơi dậy, nuôi dưỡng niềm tự hào là sinh viên trường Đại học Bách khoa.

Đặc biệt, Ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa sẽ kết nối sinh viên và doanh nghiệp, phát huy các nguồn lực từ cựu sinh viên để trao học bổng cho sinh viên, mở rộng kênh tiếp nhận phản hồi về chất lượng đào tạo, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm, nhu cầu thị trường lao động để từ đó phát triển các chương trình đào tạo phù hợp với xu hướng xã hội.

cựu sinh viên, đại học bách khoa
Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa thành lập website riêng để kết nối cựu sinh viên, đồng thời thông tin về nhiều gói học bổng, thông tin tuyển dụng dành cho sinh viên trường Đại học Bách khoa (Ảnh: HL)

Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) - Trưởng ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa khẳng định: “Trong thời gian tới, Ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa sẽ xây dựng nền tảng công nghệ để kết nối chặt chẽ, xây dựng các hoạt động quy mô và bài bản hơn, đồng thời sẽ liên tục bổ sung các hoạt động hỗ trợ, bổ trợ mang lại giá trị cho sự nghiệp giáo dục của Trường”.

Hơn 60 năm hình thành và phát triển kể từ cột mốc thành lập Trung tâm Quốc gia Kỹ thuật Phú Thọ vào năm 1957, trải qua nhiều bước chuyển mình của lịch sử cùng TPHCM và đất nước, các thế hệ giảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên trường Đại học Bách Khoa vẫn đồng lòng chung sức giữ vững thương hiệu của trường đại học kỹ thuật hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu khoa học của khu vực phía Nam cũng như của cả nước.

Cho đến nay, ước tính có khoảng 200.000 cử nhân, kiến trúc sư, kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ đã tốt nghiệp từ trường Đại học Bách Khoa. Phần lớn cựu sinh viên của trường đã và đang thành công trong sự nghiệp, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Nhiều cựu sinh viên của trường là các nhà khoa học, những chuyên gia hàng đầu, nhà quản trị thành công trong nước và quốc tế.

mai thanh phong
PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa phát biểu tại ra mắt Ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa (Ảnh: HL)

PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa đánh giá: “Việc ra mắt Ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa là dấu mốc quan trọng nhằm hoàn thiện hơn cơ cấu tổ chức để phát huy hoạt động của các cựu sinh viên, xứng tầm với quy mô, giá trị của một trong những cộng đồng cựu sinh viên lớn mạnh nhất của cả nước. Các hoạt động ý nghĩa của Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ - Bách Khoa sẽ tiếp nối và bồi đắp truyền thống đoàn kết, sức mạnh tập thể của các thế hệ cán bộ và sinh viên của trường”.

Xem thêm: