Đã có kế hoạch sửa chữa khắc phục tình trạng sập mái ngói ở trường Trưng Vương

(VOH) - Mái ngói một khu phòng học bị nhánh cây rơi làm hư hỏng, ảnh  hưởng đến sự an toàn của cả tầng lầu là tình trạng hiện nay của trường Trung học phổ thông Trưng Vương Quận 1.

Sự việc diễn ra vào đầu tháng 8/2020. Sau 3 tháng, ngày 6/11 Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết đã có kế hoạch sửa chữa, khắc phục hiện trạng.

Sự cố nhánh cây gãy rơi diễn ra vào tối ngày 6/8/2020 đã làm khối nhà A, mặt tiền đường Nguyễn Bỉnh Khiêm của trường Trung học phổ thông Trưng Vương, Quận 1 sụp bể mái ngói, la phông của tầng 2 toà nhà theo đó cũng hư hỏng. Hiện nhà trường dùng ny lon phủ lên mái ngói hạn chế phần nào tình trạng mưa dột, và dùng các thanh sắt chống đỡ phía dưới nhằm tránh cho phần mái tiếp tục sụp đổ.

Khu B mặt tiền đưởng Nguyễn BỈnh Khiêm của Trường THPT Trưng Vương

Theo bà Trương Thị Bích Thuỷ, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Trưng Vương, khối nhà A gồm các phòng học chức năng. Trong đó, tầng trệt là phòng thực hành môn Hoá học, tầng 1 là phòng thực hành Sinh học và tầng trên cùng là phòng thực hành môn Vật lý.

Từ khi xảy ra sự cố, nhà trường phải phong toả tầng trên cùng, rào chắn lối đi dưới sân - nơi mái ngói có khả năng rơi xuống, cũng như hướng học sinh sang thực hiện các thí nghiệm vật lý trực tuyến. Riêng 2 phòng thực hành Hoá và Sinh ở 2 tầng bên dưới vẫn hoạt động bình thường.

Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Trưng Vương chia sẻ: "Nhiều lúc mưa to, giông lốc, tôi lo lắng không ngủ được, thường xuyên liên lạc với 2 anh bảo vệ đêm. Điện thoại mở 24/24 để có thể liên lạc ngay. Mình đâu có dự đoán trước hết sự việc gì xảy ra nên cũng lo."

La- phong tầng 2 bị hư hỏng do ảnh hưởng bởi sự cố gãy nhánh cây vào tháng 8-2020

Từ hơn 10 năm trước Trường Trung học phổ thông Trưng Vương, Quận 1 đã nhận thông báo từ phía đơn vị thiết kế bên Pháp về việc hết thời hạn sử dụng, cần chăm sóc tu bổ sửa chữa. Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM cũng đã rà soát đưa trường vào danh mục di tích cần bảo tồn, cũng như đưa Trường Trưng Vương vào danh sách tu bổ tổng thể di tích trong giai đoạn 2021 - 2025.

Tuy nhiên, do sự cố này phía nhà trường chưa có văn bản phúc đáp về việc đề xuất xếp hạng di tích theo yêu cầu của Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố.

Trao đổi với phóng viên vào chiều tối 6/11, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết đã có kế hoạch sửa chữa Trường Trung học phổ thông Trưng Vương và sẽ tiến hành trong thời gian sớm nhất.