Đại học Bách khoa pha chế nước rửa tay phòng chống virus corona 

(VOH) - Cán bộ và sinh viên Bộ môn Kỹ thuật Hoá hữu cơ - Khoa Kỹ thuật Hoá học trường Đại học Bách khoa đã pha chế nước rửa tay phòng chống virus corona dành cho cán bộ và sinh viên của trường.

Nhằm ứng phó với tình trạng nước rửa tay khan hiếm trên thị trường, ngày hôm nay (2/2/2020), nhóm cán bộ và sinh viên Bộ môn Kỹ thuật Hoá hữu cơ - Khoa Kỹ thuật Hoá học, trường Đại học Bách khoa đã pha chế nước rửa tay phòng chống virus corona (nCoV) dành cho cán bộ và sinh viên của trường.

Đại học Bách khoa

Nhóm cán bộ và sinh viên Bộ môn Kỹ thuật Hoá hữu cơ pha chế nước rửa tay phòng chống virus corona (Ảnh: hcmut)

Các loại gel rửa tay được nhóm pha chế gồm: Instant Hand Sanitizer (Gel sát khuẩn nhanh), Surface Sanitizer Spray (Xịt sát khuẩn nhanh) có công dụng làm sạch và kháng khuẩn nhanh không dùng nước và sản phẩm Antibacterial Hand Wash (Rửa tay sát khuẩn) có công dụng rửa sạch và kháng khuẩn tay với nước.

Hiện nay, nhóm đã pha chế trên 200 lít nước rửa tay để trang bị tại các vị trí trọng yếu của trường như: khu vực cầu thang các toà nhà, các phòng họp, phòng tiếp khách…

Riêng các chai loại 50 và 100ml, bộ môn sẽ dành để hỗ trợ cho cán bộ giảng viên của nhà trường.

hcmut

Các sản phẩm được pha chế lưu hành nội bộ trong nhà trường

Ngoài ra, để phòng chống dịch, nhà trường còn tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona bằng cách tuyên truyền sâu rộng cũng như tổ chức vệ sinh lớp học, xe đưa rước giảng viên, ký túc xá và các vị trí khác trong khuôn viên trường cả 2 cơ sở.

Tại ký túc xá Bách khoa, bắt đầu từ chiều nay (2/2), ký túc xá sẽ lập chốt kiểm tra y tế đối với sinh viên vào cổng, đo thân nhiệt bằng dụng cụ đo nhiệt độ không tiếp xúc. Các sinh viên bị sốt đều không được vào ký túc xá, trừ khi có sổ khám bệnh của cơ quan y tế cấp quận, huyện khẳng định tình trạng bệnh tật, không liên quan dịch viêm đường hô hấp do virus corona.

Đại học Quốc tế sản xuất hàng ngàn chai xịt nano bạc để giảng viên, sinh viên phòng virus corona - Khoa Kỹ thuật Y sinh trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) đã nghiên cứu và sản xuất hàng ngàn chai xịt nano để giảng viên, sinh viên phòng virus corona.

TPHCM: Học sinh đi học trở lại vào ngày 3/2 - Sở GD-ĐT TPHCM đã có chỉ đạo học sinh sau kỳ nghỉ Tết sẽ quay lại trường học ngày 3/2/2020 như kế hoạch ban đầu.